Ung thư đến từ ăn uống - Ăn 6 siêu thực phẩm này để bỏ đói tế bào ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người có tế bào ung thư, tại sao có người bị ung thư nhưng có người không? Các chuyên gia cho biết, trên thực tế, nhiều bệnh ung thư là do ăn uống gây ra, và tất nhiên ung thư có thể quay trở lại với sự hỗ trợ của chế độ ăn uống.

Hầu hết mọi người đều có tế bào ung thư

Các nhà khoa học khi khám nghiệm tử thi những người chết vì chấn thương đã tìm thấy những cụm tế bào ung thư nhỏ trong cơ thể họ, chúng được gọi là "ung thư không có bệnh".

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch đã tiến hành khám nghiệm tử thi những phụ nữ 40-50 tuổi chưa từng bị ung thư và phát hiện ra rằng 39% trong số họ có những tổn thương ung thư nhỏ ở ngực. Chỉ 1% phụ nữ trong độ tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

Các nhà khoa học Phần Lan đã tiến hành khám nghiệm tử thi trên 101 người và phát hiện ra rằng gần 100% người từ 50 đến 70 tuổi mắc ung thư tuyến giáp về mặt mô học, nhưng trên thực tế, chỉ có 0,1% người trong độ tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến giáp.

Tại sao rất nhiều người có tế bào ung thư, nhưng chỉ một số ít phát triển thành ung thư gây tử vong? Điều này là do các tế bào ung thư trong cơ thể không hoạt động và cần thêm thông tin hoặc năng lượng để tiếp tục phát triển thành khối u ác tính. Và một số yếu tố trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của chúng ta, thậm chí trở thành đồng phạm châm ngòi cho ngọn lửa “tế bào ung thư”!

Món ăn ưa thích của ung thư

Nghiên cứu cho thấy phần lớn bệnh ung thư là do ăn uống. Điều chỉnh chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ ung thư. Những thực phẩm sau đây là món ăn yêu thích của ung thư, nên ăn càng ít càng tốt.

Đường: Các nhà khoa học Thụy Điển đã tiến hành khảo sát trên 80.000 người và phát hiện ra rằng, ăn quá nhiều đường, đồ uống ngọt, mứt và các loại thực phẩm tương tự sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Thực phẩm chế biến sẵn: Những người thích ăn thực phẩm chế biến sẵn như giăm bông và xúc xích, hoặc những người thường xuyên ăn ngoài dễ nạp vào cơ thể quá nhiều dầu và muối, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn có thể gây ung thư. (Pexels)

Thực phẩm ngâm chua: Loại thực phẩm này chứa nhiều nitrat, khi vào dạ dày sẽ chuyển hóa thành nitrit, sau đó kết hợp với amin trong thức ăn tạo thành amin nitrit, cực kỳ dễ gây ung thư.

Muối: Ăn quá nhiều muối sẽ gây tổn thương mãn tính hàng rào niêm mạc dạ dày, lâu ngày sẽ tăng tính nhạy cảm với các chất gây ung thư, dẫn đến ung thư dạ dày.

Thực phẩm hun khói, nướng: Loại thực phẩm này trong quá trình sản xuất sẽ sinh ra rất nhiều hydrocarbon thơm đa vòng, mà chất gây ung thư mạnh benzopyrene là một trong số đó, có thể gây ung thư.

Thực phẩm bị mốc: Thực phẩm bị mốc có chứa mycotoxin, là chất gây ung thư mạnh có thể dẫn đến ung thư gan.

Ăn gì để tiêu diệt tế bào ung thư?

Sau đây là những thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo nên ăn nhiều để có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

1. Thực phẩm họ cải

Thực phẩm họ cải có chứa isothiocyanate, có thể tăng cường cơ chế giải độc của gan và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất gây ung thư.

Những thực phẩm như vậy bao gồm súp lơ, bắp cải và cải thảo.

Súp lơ chứa isothiocyanates, có thể tăng cường cơ chế giải độc của gan và đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất gây ung thư. (Shutterstock)

2. Tỏi

Allicin và allicene trong tỏi có thể kháng khuẩn, đồng thời có thể ngăn chặn sự phá vỡ liên kết DNA trong tế bào, thường xuyên ăn tỏi có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Allicin cũng có tác dụng chống oxy hóa, có thể làm giảm chất gây ung thư nitrit trong cơ thể con người. Huyện Thương Sơn, tỉnh Sơn Đông là một trong những huyện có tỷ lệ tử vong do ung thư dạ dày thấp nhất ở phía bắc sông Dương Tử, theo báo cáo, trung bình một người dân ở đó ăn 6 kg tỏi mỗi năm.

3. Củ cải

Củ cải có chức năng chống ung thư, nở ngực, giảm đờm và lợi tiểu. Củ cải chứa nhiều loại enzym, có thể loại bỏ tác dụng gây ung thư của nitrosamine, các nguyên tố thiết yếu trong củ cải có thể kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao hoạt động của đại thực bào, tăng cường khả năng nuốt chửng và tiêu diệt tế bào ung thư của chúng.

Vị cay của củ cải có thể kích thích nhu động ruột, thúc đẩy bài tiết chất gây ung thư. Hàm lượng vitamin C trong củ cải cao gấp 8-10 lần trong táo. Caroten trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư.

Caroten trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư. (Shutterstock)

4. Nấm

Nấm có chứa polysaccharid, có thể thúc đẩy hoạt động của các hạch bạch huyết cạnh đường ruột, giúp chống ung thư. Ngoài ra, nấm còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và kháng khuẩn. Phụ nữ ăn nhiều nấm có thể giảm nguy cơ ung thư vú từ 60% đến 70%.

5. Sữa đậu nành

Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng sữa đậu nành có chứa isoflavone đậu nành, phụ nữ thường xuyên uống sữa đậu nành có thể giảm nguy cơ ung thư vú. Điều này là do trong sữa đậu nành có chứa "isoflavone đậu nành". Isoflavone đậu nành có tác dụng phòng ngừa ung thư liên quan đến estrogen, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Sữa đậu nành có chứa isoflavone đậu nành, phụ nữ thường xuyên uống sữa đậu nành có thể giảm nguy cơ ung thư vú. (shutterstock)

6. Omega-3 và Omega-9

Omega-3 và Omega-9 là axit béo không no rất tốt cho cơ thể con người.

Thực phẩm chứa Omega-9: dầu bơ, dầu oliu, dầu gạo lứt. Những loại dầu này có hàm lượng axit oleic cao hơn, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch.

Thực phẩm chứa Omega-3: Omega-3 chứa EPA và DHA. Ăn nhiều cá hoặc dầu cá để có EPA và DHA, có thể giúp chống ung thư.

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ung thư đến từ ăn uống - Ăn 6 siêu thực phẩm này để bỏ đói tế bào ung thư