Video: Chú sóc thích đến thăm gia đình đã giải cứu nó chỉ để chơi và làm trò nghịch ngợm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn năm hạnh phúc sau khi gia đình giải cứu được một chú sóc con, bà Linda Varisco vui mừng khôn xiết mỗi khi chú sóc con về thăm nhà. Khi cả gia đình đang ngồi trong phòng xem TV thì người bạn sóc của họ, người mà họ gọi là Mr. Peaches, bước vào qua cánh cửa trượt đang mở để đến chơi với họ.

Bà Varisco, một bác sĩ chỉnh hình đã nghỉ hưu, nói với The Epoch Times: “Chú sóc ngồi trên đầu hoặc vai của chúng tôi và chỉ ở đó trong khi chúng tôi âu yếm chú sóc. Thật đáng kinh ngạc – chú sóc chắc chắn là một con vật có một không hai.

Ngày nay, gia đình có mối quan hệ đặc biệt với Mr. Peaches đáng yêu của họ, và bà Varisco thậm chí còn viết một cuốn sách dành cho trẻ em về cuộc phiêu lưu của chú sóc, "The Life of Mr. Peaches: Life Is Peachy".

(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)
(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)
(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)

Người bạn đồng hành đáng yêu này bước vào cuộc sống của họ vào năm 2019 khi còn là một bé sóc nhỏ. Gia đình vừa mất đi một người rất thân thiết và đang trải qua giai đoạn khó khăn thì sinh vật nhỏ bé này xuất hiện trên hiên nhà họ ở Coral Springs, Nam Florida.

Khi bà Varisco trở về nhà sau khi đi chơi, các con của bà đã bế sóc con lên, ôm nó trong áo. Rõ ràng là sóc con không bị thương, nhưng có điều gì đó đã xảy ra khiến sóc con bị tách khỏi mẹ - có lẽ sóc con đã rơi ra khỏi tổ bằng cách nào đó, hoặc mẹ nó đã bị giết.

Vì sóc con đã mở mắt nên bà Varisco ước tính Mr. Peaches đáng yêu đã được khoảng 4 tuần tuổi. Bà cho sóc con uống nước bằng ống nhỏ giọt và một ít bơ, rau đông lạnh rã đông, hạnh nhân có vỏ - và một quả đào. “Sóc con cầm miếng đào trong bàn tay nhỏ bé của mình và nhai nó. Và đó là lý do nó có cái tên này,” bà chia sẻ và nói thêm rằng sóc con cảm nhận được họ đang giúp đỡ nó.

Mr. Peaches sau đó ngủ thiếp đi trong vòng tay của họ, cuộn tròn với cái đuôi che kín cơ thể và không bao giờ cắn họ, kể từ ngày đó trở đi. Bà Varisco nói: “Với một con vật, bạn có thể biết khi nào chúng cảm thấy an toàn. Và sóc con đã gắn bó với chúng tôi vì chúng tôi đã tìm thấy nó khi còn rất bé. Đó là điều nhỏ bé đáng yêu nhất.

(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)
(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)
(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)

Vào ban đêm, Mr. Peaches sẽ ngủ trên khăn tắm trong ngăn kéo đan bằng liễu gai phía dưới trong ngôi nhà ở Florida của gia đình, an toàn trước những kẻ săn mồi. Vào ban ngày, sóc con sẽ chạy quanh hiên nhà có màn che, chơi với bà Varisco và các con của bà ấy và được cho ăn đồ ăn nhẹ.

Khi lớn hơn một chút, bà Varisco nhận ra rằng Mr. Peaches, giống như tất cả những chú sóc khác, đều muốn được lên cao. Cha của bà đã xây cho chú sóc một ngôi chùa đặc biệt, treo nó lên trần nhà và nó trở thành nơi yêu thích của chú sóc. Một ngày nọ, cậu bé thông minh đã thu thập những mảnh cọ để làm một ngôi nhà hình tròn cho mình trong ngôi chùa đó.

Chúng là những kiến ​​trúc sư và chúng làm điều đó trong môi trường hoang dã,” bà nói và giải thích mức độ sạch sẽ của các sinh vật này:

Con cái khi đẻ con trong tổ sẽ kích thích chúng đi tiểu và bế chúng lên khỏi tổ để không bị bẩn. Và một điều nữa... chú sóc có mùi rất thơm - giống như mùi gỗ đàn hương. Bạn có thể nghĩ rằng loài gặm nhấm sẽ bẩn thỉu phải không? Nhưng hoàn toàn không.

Xem video:

Ngoài tính cách rất ngăn nắp, Mr. Peaches còn là một nhân vật nhỏ cực kỳ thông minh và vui tươi.

Bà Varisco nói: “Chú sóc thực sự thích được gãi dưới cánh tay. Nó sẽ giơ tay lên như thể nói, 'Ồ đúng rồi, đúng chỗ đó, đúng chỗ đó'.”

Ai đó đã tặng cho Mr. Peaches một tháp vui chơi trải thảm, được thiết kế dành cho mèo, và nó luôn vui vẻ nằm trong đó, dang chân ra để thư giãn. Nhưng khi một con sóc khác cố gắng vào tổ của nó thì nó chẳng làm được gì. Bà Varisco cho biết “Nó đã gây ra đủ mọi tiếng ồn và đuổi con sóc đó đi. Kiểu như, 'Đây là nhà của tôi. Đây là những người của tôi, con người của tôi. Hãy tránh xa nó ra'."

(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)

Một ngày nọ, cô gái gốc New York đang thực hiện một cuộc gọi Zoom thì Mr. Peaches bước vào và trèo lên vai của bà, và cô gái này đã đề nghị bà nên đăng một đoạn video về chú sóc lên mạng xã hội.

Bà Varisco nói: “Tôi đã làm vậy và nó đã lan truyền rộng rãi; khoảng 2,7 triệu lượt xem trong vài tuần.

Khoảng tám tháng sau, nỗi buồn ập đến khi Mr. Peaches nhai một lỗ trên cánh cửa lưới rồi bỏ đi. Nhớ sóc con, bà Varisco tìm đi tìm lại cho đến mấy ngày sau khi gọi tên chú sóc, thì sóc con lại chạy vào. Từ đó trở đi, những người bạn đến thăm rất vui mừng khi bà ra sân sau nhà và gọi tên chú sóc, Mr. Peaches sẽ kêu lên và xuất hiện.

Giờ đây khi đã lớn hơn, chú sóc đã được thuần hóa dành nhiều thời gian ở ngoài tự nhiên hơn ở nhà. Nhưng khi Mr. Peaches xuất hiện, gia đình vẫn tiếp tục chia sẻ những trò hề của chú sóc trên trang Instagram của họ, @the_life_of_mr._peaches. Khán giả của Mr. Peaches luôn ngưỡng mộ chú sóc.

(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)

Bà Varisco yêu động vật và bà cũng đã giúp đỡ những chú sóc con bị lạc khác. Bà cảm thấy như thể Mr. Peaches đã chọn gia đình của bà, và là một con sóc rất may mắn vì điều gì đó có thể dễ dàng xảy ra với nó. Cuộc gặp gỡ của chú sóc với gia đình bà thật tuyệt vời đối với sức khỏe tinh thần của chính bà, và đã giúp bà vượt qua thời kỳ khó khăn.

Bà nói: “Tôi sẽ đến ngồi trong căn phòng ở Florida của mình và chơi với sóc con. Với sự giản dị của thiên nhiên, một chút động vật hoang dã và mức độ gắn bó của chúng với bạn, bạn sẽ quên đi mọi lo lắng.

Mr. Peaches đã trở thành một phần của gia đình. Tôi thấy rằng nếu tôi có một ngày tồi tệ thì không gì bằng là được chơi với chú sóc.

(Courtesy ofLinda)
(Ảnh: Linda)

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú sóc thích đến thăm gia đình đã giải cứu nó chỉ để chơi và làm trò nghịch ngợm