Viên Hồng Băng nói: 'Ông Tập sẽ gặp bão táp, cứu Đảng sẽ không thành'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình phát biểu tại Trường Đảng Trung ương hôm 7 tháng 2 vừa qua, nói về "Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc", cho rằng ĐCSTQ sẽ gặp bão táp nguy nan. Học giả nổi tiếng Viên Hồng Băng cho rằng, cái gọi là hiện đại hóa kiểu Trung Quốc là chế độ độc tài độc đảng, ông Tập Cận Bình không thể lợi dụng điều này để cứu vãn cuộc khủng hoảng ngày tận thế của Đảng-nhà nước.

Theo Tân Hoa Xã, ngày 7 tháng 2, Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức hội thảo dành cho cán bộ cấp tỉnh và bộ của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Trường Đảng Trung ương, 7 Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tham dự cuộc họp. Trong bài phát biểu tại Trường Đảng Trung ương, ông Tập Cận Bình gọi "hiện đại hóa kiểu Trung Quốc" là "sự đổi mới lý luận lớn" tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Xuyên suốt bài phát biểu của Đảng, ông Tập tuyên bố rằng: "Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc đã phá vỡ huyền thoại về Tây phương hóa". Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng: "Hiện đại hóa kiểu Trung Quốc phải kiên trì tuân theo sự lãnh đạo của Đảng".

Viên Hồng Băng, một luật sư tự do ở Úc, nói với The Epoch Times vào ngày 8 tháng 2 rằng, bài phát biểu của ông Tập đã chỉ rõ hướng điều hành của ông. Cái gọi là “hiện đại hóa kiểu Trung Quốc” này chính là chế độ độc tài của ĐCSTQ, "trong thời đại công nghệ mới, ông Tập Cận Bình tăng cường độc tài cá nhân thống trị, tăng cường một đảng chuyên chính thống trị, đây là toàn bộ nội dung bài phát biểu”.

Trong bài phát biểu tại Trường Đảng Trung ương, ông Tập Cận Bình một lần nữa nhấn mạnh đến an ninh chế độ, an ninh chính quyền và an ninh hình thái ý thức. Ông Tập nói rằng, ĐCSTQ chắc chắn sẽ gặp phải những rủi ro, thách thức và thậm chí là sóng gió, vì thế phải "dám đấu tranh", v.v.

"Thuyết đấu tranh" được coi là một cấu hình tiêu chuẩn của chủ nghĩa cộng sản, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, "dám đấu tranh" đã được ghi rõ ràng vào điều lệ Đảng. Ông Viên Hồng Băng nói rằng, ông Tập Cận Bình đang tuyệt vọng cứu vớt Đảng Cộng sản, ông ấy muốn giải cứu cuộc khủng hoảng cuối thời kỳ Giang Trạch Dân cầm quyền, trong đó quyền lực đã bị tha hóa nặng nề, toàn xã hội thối nát, đạo đức bị băng hoại, nguy cơ ngày tận thế của ĐCSTQ.

Tuy nhiên, về phương diện khác, với chỉ số IQ và kiến ​​thức bị hạn chế, ông Tập Cận Bình lại chọn cách quay trở lại chủ nghĩa Mao Trạch Đông để cứu Đảng Cộng sản.

Ông Viên Hồng Băng nói: "Chủ nghĩa ban đầu của Mao Trạch Đông, như chúng ta đều biết, là một loại thống trị tà ác. Thời kỳ Mao Trạch Đông thống trị là thời kỳ đau khổ nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong chiều dài lịch sử của Trung Quốc, chưa từng xảy ra thảm kịch với 40 triệu người chết đói chỉ trong thời gian ngắn ngủi hai hoặc ba năm”.

Ông Viên cho rằng, ông Tập Cận Bình đang cố gắng sử dụng những tội ác trong quá khứ để cứu ĐCSTQ khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay, kết quả chỉ có thể làm cho chính quyền ĐCSTQ tiến gần đến ngày tận thế.

"Ông Tập muốn cứu Đảng Cộng sản bằng cách thiết lập chế độ độc tài cá nhân. Nguyên tắc này xác định, mọi biện pháp cụ thể của ông ấy đều không thể đạt được kết quả thực sự".

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình nhiều lần nhấn mạnh việc thực hiện “công cuộc phục hưng dân tộc Trung Hoa vĩ đại ”. Viên Hồng Băng nói rằng, ông Tập bề ngoài thì nói là đại phục hưng dân tộc Trung Hoa, thực chất điều ông ấy muốn khôi phục là chủ nghĩa cộng sản.

Viên Hồng Băng nói rằng, bản thân Đảng Cộng sản và phong trào chủ nghĩa cộng sản đã đi ngược lại các nguyên tắc tự nhiên, đạo đức con người. "Kể từ ngày chủ nghĩa cộng sản và Đảng Cộng sản ra đời, nó chính là vi phạm nhân tính, vi phạm các quy luật cơ bản của sự phát triển. Ông Tập Cận Bình hiện tại tiếp tục bảo thủ, theo chủ nghĩa xã hội trái với Thiên lý và nhân luân”.

Chính sách 'zero Covid' khắc nghiệt trong ba năm của ĐCSTQ, đã tạo ra một thảm họa nhân đạo lớn, nền kinh tế cũng rơi xuống mức thấp nhất trong 40 năm. Chính quyền đã từ bỏ 'zero Covid' mà không có cảnh báo vào tháng cuối cùng của năm ngoái, sau đó dịch bệnh bùng phát, số người chết đã bị chính quyền che đậy.

Để cứu nền kinh tế, bảo vệ quyền lực chính trị, tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương cuối năm 2022, ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân. Các quan chức địa phương cũng có những cử chỉ ủng hộ các doanh nghiệp tư nhân, các phương tiện truyền thông chính thức theo vào tuyên truyền.

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2023, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, nói rằng ĐCSTQ sẽ “kiên trì đẩy mạnh cải cách doanh nghiệp nhà nước, hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng kinh tế tư nhân”.

Tuy nhiên, ĐCSTQ gần đây đã tiếp tục tăng cường kiểm soát kinh tế, chính trị đối với các doanh nghiệp tư nhân.

Tờ Financial Times đưa tin vào giữa tháng 1 rằng, ĐCSTQ đang nỗ lực mua “cổ phần vàng” trong các công ty con của Alibaba và Tencent để tăng cường kiểm soát đối với các công ty này.

ĐCSTQ đã thành lập các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nước ngoài. Mới đây, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thiểm Tây đã chọn phái đi 25 cán bộ, đến các “doanh nghiệp ngoài công lập trọng điểm” nằm trong 25 tỉnh, để đảm nhiệm chức vụ bí thư thứ nhất tại các doanh nghiệp.

Ông Viên Hồng Băng nói với The Epoch Times rằng, giọng điệu của ông Tập Cận Bình trong bài phát biểu tại trường Đảng nói rằng, ĐCSTQ không chỉ tuân thủ các nguyên tắc mà còn phải có sự linh hoạt sách lược. Những tuyên bố của ông Tập Cận Bình và Lưu Hạc đều là sự thay đổi sách lược của ĐCSTQ.

"Cái gọi là thay đổi sách lược, thực chất là sử dụng lời nói dối trá, lừa gạt để vượt qua khủng hoảng. Bây giờ ông ấy muốn hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân, thu hút vốn nước ngoài vào Trung Quốc, v.v., tất cả đều là sách lược lừa dối".

Chính quyền tiến hành khôi phục toàn diện nền kinh tế trong nước, về đối ngoại cũng đang cố gắng sửa chữa các mối quan hệ quốc tế đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi "ngoại giao chiến lang". Tuy nhiên, trước chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken, khinh khí cầu gián điệp của ĐCSTQ đã bay đến Hoa Kỳ và bị bắn hạ, khiến những nỗ lực ngoại giao quốc tế của ông Tập Cận Bình trở nên vô ích.

Ông Viên Hồng Băng nói rằng, bất kể ông Tập sử dụng biện pháp nào trong các vấn đề đối nội và đối ngoại để cứu chế độ, thì vẫn sẽ tiếp tục gặp phải những trắc trở. Vì ông ấy chỉ thay đổi sách lược chứ không thay đổi nguyên tắc của mình, nên việc ông ấy tiếp tục gặp phải những khó khăn liên tiếp là điều không thể tránh khỏi.

Theo Ning Haizhong và Luo Ya - Epochtimes

Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Viên Hồng Băng nói: 'Ông Tập sẽ gặp bão táp, cứu Đảng sẽ không thành'