4 UAV liên tiếp tấn công lãnh thổ Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiếp tục có thêm những vụ máy bay không người lái (UAV) tấn công lãnh thổ Nga. Bộ Quốc phòng nước này ghi nhận 4 UAV tấn công nhằm vào các khu vực miền tây Nga.

Phía Nga cho biết, 4 chiếc UAV đã bị bắn hạ hoàn toàn. Ba chiếc bị bắn rơi hôm 13/8 ở khu vực Belgorod và một chiếc khác ở vùng Kursk. Không có thương vong hay thiệt hại về người.

"Nỗ lực không thành công của Kyiv nhằm tấn công các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng UAV đã bị ngăn chặn vào khoảng 4h sáng nay", Bộ Quốc phòng Nga cho hay, đề cập đến cuộc tấn công đầu tiên. "Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga đã phát hiện ra UAV và phá hủy chúng trên lãnh thổ vùng Belgorod".

Tại Kursk, giáp Belgorod, UAV bị bắn hạ vào khoảng 11h30. Phía Nga tiếp tục cáo buộc đây là những hành động "khủng bố" của Ukraine. Kyiv chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Thị trưởng Belgorod xác nhận, không có ai bị thương hay thiệt mạng, nhưng các mảnh vỡ từ máy bay không người lái đã làm hỏng cửa sổ và mặt ngoài của một tòa chung cư trên phố Yesenin. Ngoài ra, vụ tấn công bằng UAV cũng làm hư hỏng 15 ô tô đậu gần đó.

Thị trưởng cho biết các nhân viên sẽ bắt đầu sửa chữa tòa nhà bị hư hại vào ngày 14/8.

Khi cuộc chiến Ukraine tiếp tục leo thang và Kyiv tiến hành cuộc phản công quy mô lớn thì tập kích đường không ngày càng diễn ra phổ biến hơn. Sau khi một số UAV phát nổ trên Điện Kremlin vào hồi tháng 5, số vụ tập kích bằng UAV vào lãnh thổ Nga tăng vọt, đặc biệt là ở thủ đô Moscow.

Điều này gây ra hoang mang lớn cho người dân tại thủ đô của Nga cũng như làm phức tạp thêm những nỗ lực che chắn phòng không của Moscow.

Phía Nga cho rằng, những cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào lãnh thổ Nga sẽ không thể diễn ra nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ và NATO.

Trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 30/7 cảnh báo "chiến tranh" đang đến với người Nga, trong đó các đô thị mang tính biểu tượng và căn cứ quân sự của nước này trở thành mục tiêu.

Viên Minh (Tổng hợp)

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

4 UAV liên tiếp tấn công lãnh thổ Nga