Hiện đã có 65.000 người tham gia vào vụ kiện tập thể của ông Trump chống lại Big Tech

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo cập nhật mới đây từ Viện Chính sách Ưu tiên Nước Mỹ – một tổ chức đại diện cho ông Trump, đã có gần 65.000 người Mỹ gửi các câu chuyện của họ về việc bị kiểm duyệt trên các nền tảng mạng xã hội, trong vụ kiện tập thể của cựu Tổng thống Trump chống lại Big Tech.

Cụ thể, Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết thông báo vào hôm 28/7 rằng: “Đêm qua, Các Khiếu nại Sửa đổi đã được đệ trình trong vụ kiện chống lại Big Tech [bao gồm] Facebook, Mark Zuckerberg, Twitter, Jack Dorsey, Google và Sundar Pichai. Kể từ lần nộp đơn kiện đầu tiên vào ngày 7 tháng 7 năm 2021, gần 65.000 Người dân Mỹ đã gửi câu chuyện của họ về sự kiểm duyệt [của Big Tech] thông qua Đối tác Tranh tụng Hiến pháp (CLP) của Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết (AFPI) tại website TakeOnBigTech.com”.

Ngoài 65.000 trường hợp được bổ sung, tuyên bố cũng nêu bật tính chất lưỡng đảng của vụ kiện. Tuyên bố nói rằng: “Các Khiếu nại Sửa đổi bao gồm các trải nghiệm bị kiểm duyệt và cả các đại diện giai cấp, bao gồm Tiến sĩ Naomi Wolf (thuộc Đảng Dân chủ) và ông Wayne Allyn Root (thuộc Đảng Cộng hòa) – những cá nhân ở hai đầu đối lập của phổ chính trị. Những người này đã nêu bật tính chất lưỡng đảng – vốn là điều cần thiết để bảo vệ cho suy nghĩ và tiếng nói của tất cả người dân Mỹ, bất kể [quan điểm] chính trị của họ là gì”.

Một cập nhật nữa của vụ kiện là việc bổ sung thêm các khiếu nại về việc có thêm thông tin mới cho thấy, Tòa Bạch Cung của chính quyền ông Biden đang làm việc trực tiếp với Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác. Điều này xuất phát từ các sự kiện mới đây, khi chính quyền ông Biden xác nhận rằng, họ đang hợp tác với Big Tech để kiểm duyệt người dân Mỹ đối với cái gọi là “thông tin sai lệch”.

Trước đó, trong một cuộc họp báo được tổ chức vào hôm ngày 7/7, cựu Tổng thống Donald Trump đã lần đầu tiên công bố vụ kiện tập thể do ông khởi xướng để chống lại Twitter, Facebook và Google, sau khi họ xóa ông ra khỏi nền tảng của họ sau sự kiện diễn ra tại Điện Capitol hôm ngày 6/1.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia ở Bedminster, New Jersey, cựu Tổng thống nói rằng: “Tôi đứng trước các bạn sáng nay để thông báo về một sự tiến triển rất quan trọng cho quyền tự do và tự do ngôn luận của chúng ta”.

“Hôm nay, kết hợp với Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết, tôi, với tư cách là đại diện chủ trì vụ kiện tập thể, một vụ kiện tập thể lớn chống lại những Gã Khổng lồ Công nghệ, bao gồm Facebook, Google và Twitter, cũng như CEO của họ, Mark Zuckerberg, Sundar Pichai và Jack Dorsey”.

Ông tuyên bố:

Không có bằng chứng nào tốt hơn cho thấy Big Tech đang mất kiểm soát ngoài việc họ cấm Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ vào đầu năm nay.” “Nếu họ có thể làm điều đó với tôi, họ cũng có thể làm điều đó với bất kỳ ai. Và trên thực tế, đó chính xác là những gì họ đang làm.

Thông qua vụ kiện này, chúng tôi đang đứng lên đấu tranh cho nền dân chủ Hoa Kỳ bằng cách đấu tranh cho quyền tự do ngôn luận của người dân Hoa Kỳ”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hiện đã có 65.000 người tham gia vào vụ kiện tập thể của ông Trump chống lại Big Tech