Bầu cử Tổng thống Đài Loan sẽ được phát sóng trực tiếp trên TaiwanPlus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan lần thứ 16 đang bước vào giai đoạn đếm ngược, với sự quan tâm của nhiều người Hoa ở nước ngoài và người nước ngoài. TaiwanPlus sẽ độc quyền phát sóng trực tiếp toàn bộ quá trình bầu cử và kiểm phiếu vào ngày 13/1 bằng tiếng Anh, cung cấp một góc nhìn về Đài Loan khác với các phương tiện truyền thông quốc tế ở châu Âu và Mỹ. Điều này cũng thuận tiện cho khán giả không nói tiếng Trung vượt qua rào cản về thời gian và khoảng cách để cập nhật tình hình bầu cử một cách kịp thời.

Chương trình phát sóng trực tiếp sẽ bắt đầu bằng chương trình bình luận thời sự Taiwan Talks lúc 4 giờ chiều (13/1) theo giờ Đài Loan và sẽ được chuyển tiếp bởi Taiwan VotesTaiwan Connects. Trong 6 giờ liên tục, hơn 5 nhóm MC và khách mời sẽ thay phiên nhau phân tích tình hình bầu cử. Ngoài ra, trang bầu cử TaiwanPlus sẽ tự động cập nhật số phiếu bầu 4 phút một lần, khán giả trong và ngoài nước có thể tìm hiểu về tình hình bầu cử theo thời gian thực thông qua kênh TaiwanPlus, và kênh YouTube.

Ông Dư Giai Chương (Yu Jiazhang), Giám đốc điều hành của TaiwanPlus, cho biết cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 sẽ quyết định liệu Đài Loan có trải qua một cuộc thay đổi chế độ nữa hay không, cũng sẽ ảnh hưởng đến tình hình hai bên eo biển Đài Loan và sự phát triển của các mối quan hệ giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan, khiến cộng đồng quốc tế chú ý đặc biệt. Vì để đóng vai trò của quyền lực thứ tư trong xã hội dân chủ, TaiwanPlus, như một phương tiện truyền thông công cộng của Đài Loan, sẽ luôn tuân thủ nguyên tắc trung lập và khách quan, dù là trong thời gian bình thường hay trong mùa bầu cử, và bảo vệ tự do ngôn luận và giá trị dân chủ".

Ông Chương nhấn mạnh: "Thách thức và trách nhiệm của TaiwanPlus là thực hiện báo cáo cân bằng mà không hiểu sai ý định ban đầu của các ứng cử viên, dịch chính xác các bài phát biểu bằng tiếng Trung, tiếng Đài Loan và ngôn ngữ của các vị khách mời sang tiếng Anh, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và xác định thông tin sai lệch, để cung cấp cho khán giả quốc tế những thông tin chính xác nhất".

Sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc lúc 4 giờ chiều ngày 13/1, chương trình Taiwan Talk được chủ trì bởi người dẫn chương trình cấp cao Yin Khvat, người từng là người phát ngôn của thị trưởng Brisbane, Australia, và mời đại diện các đảng: Ông Lại Di Trung (Cựu Giám đốc Ban Quốc tế của Đảng Dân Tiến); ông Hoàng Giới Chính (Phó Giáo sư Viện Chiến lược tại Đại học Tamkang và Giám đốc Ban Quốc tế của Quốc Dân Đảng), và ba vị khách mời là bà Tiêu Yên Nhiên (Nhà phân tích cấp cao về các vấn đề Trung Quốc), bà Tào Y Phân (Phó Giáo sư Khoa Khoa học Chính trị, Đại học Quốc gia Đài Loan) và bà Nhan Duy Đình (Trợ lý Giáo sư, Đại học Franklin và Marshall, Hoa Kỳ). Chương trình này sẽ cung cấp phân tích chuyên sâu về quá trình bỏ phiếu, các cuộc thảo luận chính trị giữa hai eo biển và mối quan hệ Mỹ - Trung - Đài Loan từ góc độ vĩ mô.

Bắt đầu lúc 6 giờ chiều (13/1), chương trình bỏ phiếu đặc biệt Taiwan Votes sẽ tập trung vào ba điểm chính là ‘bỏ phiếu, kết nối và phân tích’ và sẽ được tổ chức bởi những học giả nổi tiếng. TaiwanPlus sẽ sử dụng hai phương thức kiểm phiếu của Ủy ban bầu cử trung ương và Đài truyền hình Trung Hoa để cung cấp số liệu thống kê bỏ phiếu, xếp hạng ứng cử viên theo thời gian, sáu lần một giờ, kết nối với các phóng viên để đưa tin về những diễn biến mới nhất tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ứng viên.

Taiwan Votes sẽ mời sáu học giả trong và ngoài nước tham gia thảo luận, với mỗi giờ có một nhóm gồm 2 người, để tiến hành phân tích sâu sắc về sự phát triển dân chủ của Đài Loan, sự tham gia chính trị của phụ nữ, quan hệ Đài Loan - Mỹ - Trung Quốc, các chính sách và nhiều vấn đề khác. Ngoài ra, sau khi công bố kết quả, người dẫn chương trình sẽ phiên dịch bài phát biểu của người chiến thắng, cung cấp thông tin trực tiếp đến khán giả trên toàn thế giới mà không bị trễ thời gian.

Vào lúc 9 giờ tối (13/1), cựu người dẫn chương trình Al Jazeera là Divya Gopalan sẽ phát động chương trình đặc biệt Taiwan Connects, mời các chuyên gia từ Anh, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc và các nước khác phân tích quan điểm quốc tế về cuộc bầu cử, xác định triển vọng kinh tế và chất bán dẫn tổng thể trong tương lai, để cung cấp những hiểu biết sâu sắc từ các góc độ khác nhau.

Khán giả nước ngoài, bạn bè nước ngoài tại Đài Loan, doanh nhân, cư dân mới và những người quan tâm đến bầu cử Đài Loan đều có thể xem chương trình thông qua trang web chính thức của TaiwanPlus và kênh YouTube. Khán giả ở Đài Loan cũng có thể xem kênh truyền hình TaiwanPlus để kịp thời nắm bắt các tin tức của cuộc bầu cử.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bầu cử Tổng thống Đài Loan sẽ được phát sóng trực tiếp trên TaiwanPlus