Chính trị gia Úc: Trẻ em cần được 'lập trình lại' để thoát khỏi chủ nghĩa tiến bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo ông Craig Kelly, trẻ em Úc không được dạy về truyền thống và lịch sử của Úc. Các em chỉ học mọi thứ thông qua góc nhìn về biến đổi khí hậu. Chương trình giáo dục của Úc là một chủ đề tranh cãi nóng bỏng. Một chương trình được đề xuất vào năm ngoái đã bị Bộ trưởng giáo dục Úc bác bỏ vì dạy ‘đặc điểm chính của nền văn minh phương Tây là chế độ nô lệ, chủ nghĩa đế quốc, và thuộc địa’.

Giáo dục nên được cải cách để dạy trẻ em có quan điểm tích cực hơn về văn hóa và lịch sử của nước Úc, tránh xa các quan điểm theo chiều hướng tiến bộ mà đang tìm cách làm xói mòn các giá trị truyền thống, đó là ý kiến của ông Craig Kelly, lãnh đạo Đảng Thống nhất Úc (UAP).

Trong một cuộc phỏng vấn về nhiều vấn đề với Giáo sư Danh dự về Luật học David Flint, ông Craig Kelly người năm ngoái đã rời khỏi Đảng Tự do để gia nhập Đảng Thống nhất Úc cho biết "lịch sử không được dạy" cho trẻ em và thanh thiếu niên Úc, và rằng bộ trưởng giáo dục hiện tại cần phải gỡ bỏ "chương trình nghị sự độc hại theo chủ nghĩa thất bại của phe cánh tả đang được nhồi vào trẻ em ở trường".

"Trẻ em nói chung cần được cho biết chúng có những cơ hội tuyệt vời nào, và chúng khá giả hơn cha, ông, và cụ của chúng… và tuổi thọ của chúng dài hơn những người sống 100 năm trước bao nhiêu", ông Kelly chia sẻ với Giáo sư Flint như vậy trong một tập của chương trình Tiếng gọi từ Úc (Australia Calling), có thể xem trên trang web của tờ Epoch Times, Rumble, và YouTube.

"Đó là điều đầu tiên phải làm. Thứ hai là để lật ngược lại những thiệt hại mà [cựu Thủ tướng Julia] Gillard đã gây ra khi bà còn là bộ trưởng giáo dục — Tuyên bố Melbourne (pdf)", ông Kelly cho hay. "Tuyên bố Melbourne ấy có ba chủ đề quan trọng nhất, đó là tính bền vững… mọi môn học đều được giảng dạy thông qua lăng kính của biến đổi khí hậu".

Hai chủ đề còn lại là Nghiên cứu bản địa và Châu Á.

Ông Kelly nói: "Khi đưa tất cả những thứ đó vào chương trình giảng dạy, thay vì chỉ [để học sinh] học về một chủ đề cụ thể dựa trên giá trị của chính chủ đề ấy, tôi nghĩ rằng bà cựu thủ tướng đã gây ra thiệt hại to lớn cho chương trình giảng dạy quốc gia của chúng ta".

"Đó là một chương trình nghị sự cánh tả rất mạnh mẽ. Tôi thấy những đứa trẻ này ra trường và tôi nghĩ, 'Con gần như cần phải được lập trình lại'".

Cấu trúc của chương trình giảng dạy tại Úc đã trở thành một chủ đề nóng trong suốt năm 2021.

Vào tháng 4, một chương trình giảng dạy được đề xuất đã bị chỉ trích nặng nề, vì đã xóa bỏ tất cả những gì liên quan đến nền dân chủ và truyền thống Judeo-Cơ đốc giáo của Úc.

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Alan Tudge đã bảo Cơ quan Báo cáo, Đánh giá, và Chương trình giảng dạy của Úc (ACARA) phải viết lại bản dự thảo từ căn bản, nếu không nó sẽ không được phê duyệt.

"Ấn tượng bao quát [có được] từ chương trình học là: đặc điểm chính của nền văn minh phương Tây là chế độ nô lệ, chủ nghĩa đế quốc, và thuộc địa", Bộ trưởng Tudge viết như vậy trong một bức thư gửi ACARA mà tờ Australian đọc được.

Ông Kelly tán thưởng hành động của Bộ trưởng Tudge, và hy vọng hành động này sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ cao nhất từ chính phủ đang do Đảng Tự do nắm quyền. Cùng lúc đó, ông Kelly cũng kêu gọi dời lĩnh vực giáo dục ra khỏi phạm vi quản lý của chính phủ liên bang, và thay vào đó, toàn bộ trách nhiệm sẽ được giao cho các bang.

Ông nói: "Các bang hầu như chắc chắn có sự phân quyền tốt hơn nhiều, điều ấy sẽ cho phép các bậc phụ huynh biết được họ cung cấp chương trình giảng dạy nào". "Hãy để những người làm cha mẹ lựa chọn. Sẽ có rất nhiều áp lực cạnh tranh giữa các khu vực và tiểu bang khác nhau".

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Chính trị gia Úc: Trẻ em cần được 'lập trình lại' để thoát khỏi chủ nghĩa tiến bộ