Dân biểu Buddy Carter: Chính sách đeo khẩu trang của Đảng Dân Chủ là tuân theo Khoa học chính trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm thứ Hai (7/2), một nhóm các bang và thành phố do Đảng Dân chủ lãnh đạo đã công bố kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng các chính sách đeo khẩu trang. Theo Dân biểu Buddy Carter, những đảng viên Đảng Dân chủ này không tuân theo khoa học, mà là khoa học chính trị.

“Không có suy nghĩ nào trong tâm trí tôi ngừng khẳng định đó là khoa học chính trị", ông Carter nói với “Capitol Report” của NTD trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 10/2. “Tôi thấy rất bất ngờ là đột nhiên, khi chúng ta tiến gần hơn đến các cuộc bầu cử và kỳ giữa nhiệm kỳ thì họ lại quyết định theo đuổi khoa học. Họ đang theo đuổi khoa học chính trị".

Hôm thứ Hai, Thống đốc bang New Jersey Philip Murphy thông báo rằng bang của ông sẽ không yêu cầu học sinh và giáo viên đeo khẩu trang từ tuần thứ hai của tháng Ba. Theo dòng sự kiện, California, Oregon, Delaware và Connecticut đã công bố kế hoạch dỡ bỏ một số quy định về khẩu trang chỉ sau đó vài giờ.

Hôm thứ Tư, Rhode Island và Massachusetts cho biết họ sẽ chấm dứt các chính sách đeo khẩu trang nơi học đường. New York và Illinois đã tuyên bố dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang đối với các cơ sở kinh doanh trong nhà, nhưng vẫn bắt buộc nơi học đường.

“Bây giờ chúng ta thấy New York và California bắt buộc dỡ bỏ chính sách đeo khẩu trang khi đáng lẽ chúng phải được dỡ bỏ nhiều tháng trước, và lý do duy nhất mà họ làm điều đó bây giờ là vì chính trị. Điều này thực sự rất đáng tiếc”, ông Carter nói.

Tờ New York Times đưa tin, ông Murphy đã tuyên bố dỡ bỏ các chính sách đeo khẩu trang mà không có sự ủng hộ của Nhà Trắng và bất chấp các hướng dẫn của CDC, sau khi ông bị choáng váng bởi kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 11. Các cố vấn của ông Murphy nhận thấy sự thất vọng của các cử tri về cách phản ứng với đại dịch của chính phủ, đồng thời có mong muốn sâu sắc để đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Monmouth vào ngày 31/1 cho thấy, 70% người Mỹ đồng ý rằng “đã đến lúc chúng ta chấp nhận rằng COVID sẽ đồng thời tồn tại với con người, và việc của chúng ta là tiếp tục cuộc sống của mình".

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Monmouth vào ngày 31/1. (Ảnh Monmouth)

Một số thống đốc đảng Dân chủ cho biết, quyết định của họ dựa trên tỷ lệ tiêm chủng cao, số ca giảm và số ca nhập viện. Một số thống đốc nhấn mạnh mong muốn của các cử tri được sống một cách bình thường.

“Chính quyền và Đảng Dân chủ, họ muốn kiểm soát quý vị. Mục đích cốt lõi ở đây là nhằm kiểm soát và thao túng. Đó là ý nghĩa của các lệnh phong toả, các chính sách đeo khẩu trang bắt buộc. Nó không căn cứ trên cơ sở khoa học. Họ không tuân theo khoa học. Họ chỉ đang cố gắng kiểm soát quý vị mà thôi. Và điều này thật đáng khinh bỉ”, dân biểu Đảng cộng hoà bốn nhiệm kỳ cho hay.

Ông Carter cho biết, ông và những người khác đã phản đối các lệnh phong toả gần một năm trước, và một nghiên cứu gần đây từ Đại học Johns Hopkins đã chứng minh rằng họ đã đúng.

Một nghiên cứu vào tháng 1 (pdf) của Đại học Johns Hopkins cho thấy, các chính sách phong toả có ít hoặc không ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong do COVID-19 - chỉ làm giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 xuống 0,2%.

Carter cho biết các chính sách phong toả, cùng với cuộc khủng hoảng biên giới phía nam, dẫn đến hơn 100.000 ca tử vong do dùng thuốc quá liều vào năm ngoái. Các chính sách này đã thúc đẩy người dân lạm dụng dụng ma túy và rượu, kéo theo các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ông Carter cũng bày tỏ lo ngại rằng việc đeo khẩu trang có thể gây ra những hậu quả tiêu cực lâu dài đối với trẻ em

“Cháu trai sáu tuổi của tôi đã đeo khẩu trang trong suốt hai năm học ở Virginia, dẫn đến khả năng cảm nhận những biểu cảm trên khuôn mặt của các bạn trong lớp yếu đi rất nhiều", ông Carter nói. "Điều này sẽ có tác động lâu dài đến tâm lý của chúng và tôi thực sự lo ngại về điều đó".

Một nghiên cứu được công bố hôm thứ Hai cho thấy rằng trẻ em “gặp khó khăn trong việc nhận diện những khuôn mặt đeo khẩu trang".

Ảnh của Epoch Times
Một học sinh điều chỉnh khẩu trang của mình tại Trường Công giáo St. Joseph ở La Puente, California, vào ngày 16/11/2020. (Ảnh Getty Images)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã không thay đổi hướng dẫn về khẩu trang trong trường học. CDC vẫn khuyến nghị tất cả học sinh (từ 2 tuổi trở lên) và nhân viên của trường nên đeo khẩu trang trong nhà, bất kể tình trạng tiêm chủng như thế nào.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư bởi Nhóm phản ứng COVID-⁠19 của Nhà Trắng, Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết, cơ quan này tiếp tục khuyến nghị đeo khẩu trang trong nhà “ở những khu vực có khả năng lây nhiễm cao".

Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, làm chứng trong phiên điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện tại Capitol Hill vào ngày 11/1/2022 tại Washington, DC. (Ảnh Getty Images)

“Tất nhiên, chúng tôi đang xem xét kỹ vấn đề này trong thời gian thực, đồng thời tiến hành đánh giá tốc độ lây truyền cũng như tỷ lệ các ca bệnh nghiêm trọng rồi mới xem xét cập nhật thêm vào bản hướng dẫn của mình", bà Walensky nói thêm.

Trong cuộc họp giao ban hôm thứ Tư, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các địa khu mà Đảng Dân chủ dỡ bỏ các chính sách đeo khẩu trang “đã mang lại sự linh hoạt hơn cho các cộng đồng". Khi được hỏi tại sao các bang màu xanh da trời không bị chính quyền chỉ trích vì làm như vậy, bà ấy nói "có một sự khác biệt rõ ràng" giữa những gì Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã làm và những gì các bang do Đảng Dân chủ điều hành đang làm".

Bà Psaki nói: “Có sự khác biệt giữa việc cản trở, đe dọa rút lại các khoản tài trợ và cho phép các khu học chánh địa phương lựa chọn, đó là những gì một số bang này đang làm".

Florida là một trong những bang sớm nhất chấm dứt các hạn chế COVID và DeSantis vào ngày 30/7 đã ban hành lệnh hành pháp để chặn các chính sách đeo khẩu trang trong trường học.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Buddy Carter: Chính sách đeo khẩu trang của Đảng Dân Chủ là tuân theo Khoa học chính trị