Hãng mỹ phẩm Maybelline bị tẩy chay vì hợp tác với người chuyển giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Maybelline là thương hiệu mới nhất phải đối mặt với phản ứng dữ dội của cư dân mạng vì mối quan hệ hợp tác giữa hãng này với người chuyển giới Dylan Mulvaney.

Đoạn video về Mulvaney, một người đàn ông 26 tuổi tự nhận là phụ nữ, đang sử dụng các sản phẩm của Maybelline đã được đăng lên TikTok lần đầu tiên vào tháng 3 năm nay.

Maybelline đã chia sẻ đoạn video này lên tài khoản Instagram chính thức của họ và viết rằng: “Quyến rũ cả ngày, mỗi ngày với Maybelline! Thật tự hào khi được là một phần trong hành trình đáng kinh ngạc [của Mulvaney] khi cô ấy kỷ niệm 365 ngày làm con gái vào thứ 2 này. Cảm ơn vì đã để chúng tôi trở thành một phần trong ngày đặc biệt của bạn. Yêu bạn!”.

Ngày 24/04, đoạn video đó đã xuất hiện trên Twitter và nhận phải sự phẫn nộ từ người dùng Twitter, bởi vì Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm dành cho phụ nữ.

“Có vẻ như đồ trang điểm của hãng hiện dành cho nam giới, tôi đoán hãng không còn cần khách hàng nữ nữa. Cảm ơn vì đã cho chúng tôi biết điều đó”, một người dùng Twitter đã viết như vậy cùng với hashtag “BoycottMaybelline” (Tẩy chay Maybelline).

Hashtag “BoycottMaybelline” đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên Twitter vào thứ 3 (25/04) sau khi một số người nổi tiếng thuộc cánh hữu, chẳng hạn như tác gia Jordan B. Peterson, lên tiếng kêu gọi tẩy chay Maybelline.

Những gì diễn ra với Maybelline tương tự như những gì mà thương hiệu bia Bud Light đang phải đối mặt. Trước đó, gã khổng lồ bia đã quyết định hợp tác cũng với người chuyển giới Mulvaney cho một chiến dịch tiếp thị nhắm vào khách hàng trẻ tuổi.

Theo các báo cáo, cuộc tẩy chay The Bud Light đã khiến doanh số bán hàng của hãng này sụt giảm nghiêm trọng và khiến hai nhân vật quan trọng của Budweiser phải “tạm nghỉ việc”. Một trong hai người đó là bà Alissa Heinerscheid, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị, người giám sát mối quan hệ hợp tác với Mulvaney.

Người chuyển giới Mulvaney trở nên nổi tiếng nhờ loạt video đăng trên TikTok có tên “365 ngày làm con gái” (Days of Girlhood), trong đó ghi lại tròn một năm kể từ khi anh bắt đầu công khai mình là phụ nữ chuyển giới. Trong những video đó, Mulvaney thường mặc trang phục “nữ tính” kiểu hoạt hình và thực hiện các bài tập thể dục nữ tính. Các video đã thu hút hơn 1 tỷ lượt xem và hơn 10 triệu người theo dõi trên TikTok.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hãng mỹ phẩm Maybelline bị tẩy chay vì hợp tác với người chuyển giới