Hàng trăm người xông vào sân bay Nga truy lùng hành khách Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas tiếp tục leo thang, an ninh của người Do Thái trên toàn thế giới cũng bị đe dọa. Hôm Chủ nhật (29/10), hàng trăm người đã xông vào sân bay lớn ở Dagestan, Nga để truy lùng người Israel, buộc sân bay phải đóng cửa khẩn cấp.

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Makhachkala ở Cộng hòa Dagestan, một phần của Liên bang Nga .

Theo Moscow Times, theo thông tin trên trang web của sân bay, chuyến bay từ Tel Aviv, Israel đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Makhachkala lúc 7h17 tối giờ địa phương hôm Chủ nhật. Một nhóm người sau đó xông vào sân bay, vi phạm an ninh và chạy lên đường băng.

Theo báo cáo của Izvestia của Nga, một nhóm người chạy ra đường băng sân bay đã bao vây một chiếc máy bay và nhảy lên cánh.

Video trên mạng xã hội cho thấy những người trong đám đông trên đường băng vẫy cờ Palestine, một số cố gắng lật xe cảnh sát và những người khác kiểm tra hộ chiếu của hành khách đến. Một số người hô khẩu hiệu chống Israel.

Cảnh sát sau đó đã đến hiện trường. Hiện tại không có báo cáo về thương tích hoặc bắt giữ.

Cơ quan quản lý hàng không Nga, Rosaviatsia, cho biết sân bay đã đóng cửa sau khi những kẻ bạo loạn bắt đầu tràn vào đường băng. Tất cả các chuyến bay đến Makhachkala đã được chuyển hướng

Hầu hết cư dân Dagestan là người Hồi giáo. Người Do Thái là một nhóm thiểu số ở Nga, chỉ có khoảng 83.000 người Do Thái ở nước này.

Rosaviatsia cũng cho biết lực lượng an ninh đã đuổi nhóm này ra khỏi sân bay Makhachkala trước 22h20 theo giờ Moscow hôm Chủ Nhật.

Nhà chức trách cho biết sân bay sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến khi tình hình “bình thường hóa”. Ủy ban điều tra Nga đã ra lệnh điều tra hình sự về vụ việc.

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố cuối Chủ nhật rằng Israel mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật của Nga bảo vệ "an ninh của tất cả công dân Israel và người Do Thái" dù họ ở đâu, đồng thời nhắm mục tiêu vào những kẻ bạo loạn và có hành động kiên quyết đối với những kẻ bạo loạn và kích động chống lại người Do Thái và người Israel.

Ông Netanyahu cũng nói thêm rằng đại sứ Israel tại Nga đang làm việc với Nga để đảm bảo an toàn cho người Israel và người Do Thái.

Theo Trương Đình - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hàng trăm người xông vào sân bay Nga truy lùng hành khách Israel