Hezbollah phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, làm bị thương 14 binh sĩ Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trả đũa cuộc tấn công của Israel vào miền nam Lebanon khiến 3 người tử vong, Hezbollah tối hôm qua đã tấn công Israel bằng tên lửa và máy bay không người lái; cuộc tấn công khiến 14 binh sĩ Israel bị thương, trong đó có 6 người trong tình trạng sức khoẻ rất xấu.

Theo tin từ Reuters, tổ chức vũ trang Hezbollah của Lebanon hôm thứ 4 cho biết họ đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào một cơ sở quân sự ở miền bắc Israel, để trả đũa các cuộc tấn công của Israel khiến các thành viên Hezbollah thiệt mạng. Phía Israel xác nhận cuộc tấn công của Hezbollah khiến 14 binh sĩ bị thương. Trong đó, có 6 binh sĩ Israel trong tình trạng bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, phía Israel cũng cho biết quân đội của nước này đã đánh chặn và tấn công lại các cứ điểm phát hoả lực từ phía Hezbollah nhắm tới làng Bedouin của Arab al-Aramshe.

Trang tin Ynet của Israel cho biết các binh sĩ đang ở một trung tâm cộng đồng trong làng, theo Reuters.

Các nguồn tin an ninh Lebanon cho biết hôm thứ 3 (16/4/2024), các cuộc tấn công của Israel ở miền nam Lebanon đã giết chết 3 người, trong đó có một chỉ huy chiến trường của Hezbollah.

Quân đội Israel và nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon xung đột trong hơn sáu tháng, song song với cuộc chiến ở dải Gaza giữa Israel và Hamas; đây là cuộc xung đột nghiêm trọng nhất kể từ năm 2006.

Cuối ngày thứ 4 (17/4/2024), lực lượng không quân Israel cho biết các máy bay chiến đấu của quân đội nước này đã tấn công cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở phía bắc Baalbek ở miền đông Lebanon, vượt ra ngoài khu vực biên giới phía nam, nơi Israel tập trung tấn công trước kia.

Cuộc giao tranh đã làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột tại khu vực, vốn đang ngày một nóng hơn với các diễn biến khó lường hơn. Xung đột gia tăng sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel, với hàng trăm máy bay không người lái có chứa chất nổ, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo được phóng vào tối thứ Bảy. Gần như ngay lập tức, quan chức Israel đã tuyên bố sẽ đáp trả.

Theo thống kê của Reuters, ít nhất 370 người Lebanon, trong đó có hơn 240 chiến binh Hezbollah và 68 thường dân, đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Mười tám người Israel, bao gồm cả binh lính và dân thường, đã thiệt mạng.

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Hezbollah phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, làm bị thương 14 binh sĩ Israel