Họ đang làm gì với Biden? Thế lực nào đứng sau ông?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dùng Twitter nhận thấy có sự thay đổi kỳ lạ đối với bàn làm việc của ông khi ông ký thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ đô-la. Con dấu của Tổng thống Hoa Kỳ - một biểu tượng và Quốc huy chính thức của nhiệm kỳ tổng thống Hoa Kỳ được gắn vào bàn làm việc của Tổng thống đã bị mờ nhòe.

Nhiều người đã tự hỏi liệu chính quyền Biden có phải là một phần của một tổ chức ngầm theo chủ nghĩa toàn cầu đang lên kế hoạch tiếp quản thế giới hay không, hay đơn giản chỉ là ông không đủ năng lực. Dù thế nào đi nữa, ngày càng có nhiều lý do để người ta băn khoăn và không còn tự tin vào chính quyền này.

Và ở đây lại thêm một dấu hiệu nữa.

The Western Journal đưa tin, hôm thứ Ba, tài khoản Twitter chính thức của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã đăng video Tổng thống Joe Biden ký dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD. Người dùng Twitter bối rối khi nhận thấy rằng, vì một số lý do, biểu tượng Con dấu ở bàn Tổng thống đã bị mờ nhòe.

Thỏa thuận Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng giờ đã trở thành luật. pic.twitter.com/cPCVrdoDsF

- Đảng Dân chủ (@TheDemocrats) ngày 16 tháng 11 năm 2021

Có thể đó chỉ là một trục trặc kỹ thuật.

Có thể hy vọng điều tốt nhất như vậy, nhưng nó không phải là lần đầu tiên. Biểu tượng này cũng được làm mờ vào tuần trước trong một video chính thức về những nhận xét vui vẻ của Biden về “tuần cơ sở hạ tầng”.

Có gì đó đang xảy ra ở đây? Dù đó là gì, thì đó đều không hề tốt đối với diện mạo của chính quyền Biden.

Và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Cho dù đó là thất bại trong việc rút quân ở Afghanistan, Biden mô tả Kyle Rittenhouse như một người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng để ghi điểm chính trị, hay sự thất bại trước cuộc khủng hoảng biên giới, chính quyền Biden đã bị công luận chỉ trích ngay từ ban đầu, cho đến nay đã gần tròn 10 tháng.

Có thể điều đó xảy ra vì Biden bổ nhiệm các quan chức dựa trên màu da hoặc giới tính của họ hơn là dựa trên nhân cách và thành tích của họ.

Giờ đây, hệ thống giáo dục Mỹ không tập trung vào việc dạy các nguyên tắc cơ bản về đọc, viết và số học, mà là thúc đẩy thuyết chủng tộc phê phán và các hệ tư tưởng chia rẽ khác. Thay vì được khuyến khích để phấn đấu đạt được sự xuất sắc, học sinh bây giờ được dạy rằng xuất sắc là áp bức. Ngay cả toán học bây giờ cũng dạy phân biệt chủng tộc.

Giờ đây ở nước Mỹ, vụ án Kyle Rittenhouse đang làm đảo loạn khái niệm về tự vệ, cánh tả đã đánh tráo khái niệm để đảm bảo triệt tiêu toàn bộ ý thức tự vệ, đảm bảo kẻ xấu tự do như ý ở Mỹ. Đúng thành sai, phải thành trái, có thành không.

Giờ đây ở nước Mỹ, theo trang Chaos.news của CNN đưa tin, các thành phố tại các bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo đang sụp đổ trong tình trạng vô luật pháp và hỗn loạn. Trên khắp NYC, Chicago, Seattle, Portland, Boston, St. Louis, Los Angeles và các thành phố xanh khác, các vụ đột nhập xe hơi đang tăng vọt, bạo lực, cướp của giết người gia tăng giữa thanh thiên bạch nhật và hoạt động trộm đồ trong siêu thị leo thang vượt tầm kiểm soát đến mức nhiều siêu thị (như Walgreens và CVS) bắt buộc phải đóng cửa tại các thành phố xanh của Đảng Dân chủ.

Trong khi đó, các công dân luôn tuân thủ luật pháp bị giới hạn sở hữu và mang theo súng phòng thân. Còn cảnh sát Los Angeles (LAPD) đang khuyến cáo người dân hợp tác vô điều kiện, không đối đầu và tuân thủ kẻ cướp khi gặp nạn. Về cơ bản, khuyến cáo của LAPD đang hỗ trợ và tiếp tay cho bọn tội phạm bạo lực, bật đèn xanh cho chúng giết người 'tuân thủ vô điều kiện' để phi tang chứng. Đáng tiếc thay, lập trường này có sự ủng hộ hoàn toàn của đảng Dân chủ, những người cho rằng cảnh sát nên bị giải thể và tội phạm nên được thả tự do.

Có lẽ những gì đang diễn ra trên nước Mỹ bây giờ là do người Mỹ đã không tỉnh ngộ sớm hơn.

Trong mọi trường hợp, đối với một chính quyền hoàn toàn dùng truyền thông để lèo lái bất cứ câu chuyện sai sự thật nào mà nó muốn thúc đẩy, việc làm mờ con dấu của tổng thống là một dấu hiệu xấu và rất xấu.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của USA Today và Đại học Suffolk với 1.000 người đăng ký tham gia được thực hiện từ ngày 3 - 5/11, với xếp hạng tán thành của Biden ở mức 38 % và của Phó Tổng thống Kamala Harris là 28%, chắc chắn rằng không chỉ những người Mỹ theo trường phái bảo thủ đang nhăn mặt.

Liệu có thể để cơn ác mộng Biden kéo dài hơn được nữa? Có lẽ người Mỹ hầu hết đều không thể chờ đợi cuộc bầu cử năm 2022 lâu hơn được nữa.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Họ đang làm gì với Biden? Thế lực nào đứng sau ông?