Lực lượng SEAL của Hoa Kỳ bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của Hamas, Houthi của Yemen chính thức tham chiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của Hamas, và hàng chục tỷ tài sản bị lộ. Các ông trùm Hamas tiết lộ ông trùm lớn đằng sau cuộc chiến Trung Đông, mà ngay cả các chính trị gia Mỹ cũng bất ngờ.

Hải quân SEAL bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của Hamas

Truyền thông Israel đưa tin, lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc đột kích vào Qatar và bắt giữ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh trong dinh thự của ông ta. Haniyeh từng là thư ký của Yassin, người sáng lập Hamas. Sau khi bị Israel ném bom năm 2004, Haniyeh trở thành lãnh đạo hiện tại của Hamas và được bổ nhiệm Thủ tướng của Tổng thống Palestine Abbas. Theo thông báo, lần này Israel đã chặn được mã liên lạc của Haniyeh và phát hiện ra nơi ở của ông ta, lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ đã nhanh chóng tấn công và có một cuộc đấu súng quyết liệt với người hộ tống ông ta.

Điều trớ trêu là kể từ khi bắt đầu xung đột giữa Israel - Hamas, Haniyeh đã ẩn náu trong một khách sạn bảy sao ở Qatar để chỉ đạo các phần tử Hamas hoạt động. Sau khi chiến tranh Israel - Palestine leo thang, Haniyeh bất ngờ tuyên bố: Cuộc tấn công lén lút vào Israel không phải do lãnh đạo cấp cao nhất của Hamas quyết định mà do các sĩ quan và thành viên bên dưới thực hiện. Có vẻ như Haniyeh đang sợ hãi. Ngoài việc sợ chết, có lẽ còn do có quá nhiều tiền chưa tiêu hết.

Hãng tin Al Jazeera, vốn thuộc Ả Rập, mới đây đã công bố một cuộc điều tra và phát hiện ra rằng các giám đốc điều hành hàng đầu của Hamas có tài sản ở nước ngoài lên tới 11 tỷ USD. Trong số đó, Haniyeh có 3 tỷ USD, và giờ chắc chắn rằng hắn sẽ không còn cơ hội tiêu số tiền này nữa; lãnh đạo chính trị Hamas Sinwa, người mà chúng tôi đã đề cập trước đây và nằm trong danh sách tử hình của quân đội Israel, có 2,2. tỷ đô la Mỹ, lãnh đạo quân đội Lữ đoàn Qassam Dave, 1 tỷ đô la, giám đốc tài chính Hamas, 580 triệu đô la.

Đằng sau khối tài sản hàng trăm triệu đô la của mỗi lãnh đạo cấp cao của Hamas này là 90% người Hồi giáo ở Dải Gaza vẫn đang sống trong cảnh nghèo đói.

Thủ lĩnh Hamas tiết lộ ông trùm lớn thực sự đứng đằng sau

Tuy nhiên, Haniyeh, kẻ bị bắt lần này, sẽ không thể hưởng khối tài sản khổng lồ đằng sau hắn, phía Israel tuyên bố không có ý định trực tiếp giết Haniyeh mà sẽ bắt sống hắn từ Qatar và đưa về Israel để xét xử, từ đó khai thác được tất cả những câu chuyện mờ ám đằng sau vụ tấn công khủng bố Hamas. Đưa sự thật đến với thế giới. Một số cư dân mạng Trung Quốc cho biết: Hiện tại có người không ngủ được.

Điều thú vị là trong khi chúng ta vẫn đang cố gắng tìm ra ‘ai không thể ngủ được’ thì thủ lĩnh của Hamas đã tiết lộ ai là ông chủ lớn đằng sau Hamas. Ngày 29/10: Meshaal, một lãnh đạo hải ngoại khác của Hamas, nhận lời phỏng vấn với đài truyền hình Ai Cập và vô tình tiết lộ kẻ chủ mưu thực sự đằng sau vụ tấn công khủng bố của Hamas ngày 7/10.

Nếu đây vẫn chỉ là lãnh đạo Hamas đang tự nói về mối liên kết giữa ĐCSTQ và Hamas, thì vào ngày thứ hai của cuộc phỏng vấn, công cụ tìm kiếm Baidu, vốn bị ĐCSTQ giám sát chặt chẽ, đã bất ngờ xóa Israel khỏi bản đồ Trung Đông.

Nếu như chỉ có Baidu xảy ra lỗi đối với bản đồ của Israel thì còn dễ lý giải, nhưng một công cụ tìm kiếm bản đồ khác được sử dụng rộng rãi cũng không có Israel: Alibaba Map. Mặc dù Baidu và Alibaba liên tục xảy ra tranh chấp về sự nghiệp, nhưng lần này cuối cùng họ đã hợp lực để thành lập ông chủ chung đằng sau hai công ty này và Hamas.

Tình hình hiện nay là không chỉ những người Trung Quốc thông thạo các thủ đoạn của ĐCSTQ, họ ngày càng nhận thức rõ hơn về những kẻ chủ mưu đằng sau cuộc chiến Trung Đông, mà ngay cả các chính trị gia Mỹ cũng bất ngờ.

Mặc dù Israel hiện đang phải đối mặt với kẻ thù từ cả hai phía nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến quá trình quân đội Israel tiêu diệt Hamas ở Gaza. Đối với quân đội Israel, cuộc chiến trong đường hầm của Hamas sau khi tiến vào thành phố là sự kháng cự lớn nhất mà họ gặp phải.

Israel sử dụng 'bom xốp' bí mật

Kể từ khi Israel tiến hành cuộc tấn công trên bộ vào Gaza vào ngày 26, làm thế nào để xuyên thủng mạng lưới đường hầm ngầm dài 500 km mà Hamas đã xây dựng trong nhiều thập kỷ đã trở thành chìa khóa thành công hay thất bại của cuộc chiến trên bộ. Dù thế giới bên ngoài có nhiều suy đoán khác nhau nhưng loại vũ khí bí mật "bom xốp" do quân đội Israel ném ra vẫn khiến mọi tầng lớp xã hội bàng hoàng.

Bom xốp là một túi nhựa lớn chứa đầy hai chất lỏng dễ bay hơi, có thể ném trực tiếp hoặc vận chuyển từ hố bằng ô tô điều khiển từ xa. Hai chất lỏng trong túi nhựa được ngăn cách bởi một vách ngăn, khi tháo vách ngăn ra, hai chất lỏng sẽ phản ứng dữ dội, tạo ra một lượng lớn bọt và cứng lại nhanh chóng, chặn lối vào và lối ra của đường hầm. Theo thông cáo, quân đội Israel đã sử dụng bom xốp trong các cuộc tập trận năm 2021. Theo quân đội, chúng có chi phí thấp, dễ sử dụng và sẽ không gây thiệt hại cho mặt đất và làm hại người dân vô tội.

Tuy nhiên, vì đây là chiến tranh, làm sao chúng ta có thể tránh được thương vong cho những người dân vô tội? Truyền thông phương Tây cũng liên tục đưa tin về thương vong của người dân ở Dải Gaza. Tuy nhiên, vì sự xâm nhập của các video do chính Hamas dàn dựng nên sự thật và sự giả dối xen lẫn vào đó đã gây hoang mang, thế giới bên ngoài phải thận trọng để phân biệt.

Bạn đã bao giờ cảm thấy trên thực tế, nội dung kỹ thuật của lừa đảo cao hơn nhiều so với sự thật? Thật trùng hợp, cùng lúc Hamas mắc sai lầm, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch tuyên truyền đối ngoại quy mô lớn. Chủ tịch Liên minh Châu Âu của China Daily, mới đây đã tung ra một bức ảnh, để chỉ trích Israel. Kết quả là cư dân mạng phát hiện ra rằng đây là kết quả của tổng hợp AI, nhưng tiếc là công nghệ tổng hợp này không đạt tiêu chuẩn chút nào.

Lực lượng vũ trang Houthi của Yemen chính thức tham chiến

Cuộc chiến Israel - Hamas đang phát triển thành cuộc chiến ở Trung Đông, lực lượng vũ trang Houthi, lực lượng kiểm soát vùng đất phía tây bắc Yemen, chính thức tuyên chiến với Israel vào ngày 31/10, trở thành lực lượng bên thứ ba đầu tiên chính thức tuyên bố tham gia vào cuộc chiến Israel - Hamas.

Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen hôm thứ Ba đã tuyên chiến với Israel. Một số người trên mạng cho rằng Cộng hòa Yemen đã tuyên chiến với Israel, tuyên bố này là sai, vì lực lượng vũ trang Houthi chiếm khoảng 1/3 lãnh thổ của Yemen. Mặc dù họ cũng tuyên bố thành lập một chính phủ, nhưng nó không được hầu hết các nước công nhận và không đại diện cho Cộng hòa Yemen.

Như chúng ta đã biết, Iran đứng sau lực lượng vũ trang Houthi, còn Yemen cách Israel 1.600 km. Trong khi tuyên chiến, lực lượng vũ trang Houthi đã phóng tên lửa tầm xa, điều này nên biết là tên lửa hành trình tầm xa "Quds-4", tiền thân của nó là tên lửa dẫn đường của Iran.

Không chỉ vậy, lực lượng vũ trang Houthi còn điều động 2 máy bay không người lái cỡ lớn do Iran sản xuất trực tiếp tiến hành các cuộc không kích vào đất liền Israel. Hai máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Israel lao vào chiến đấu và bắn hạ toàn bộ máy bay không người lái. Mặc dù Israel đang phải đối mặt với kẻ thù từ cả hai phía, nhưng cuộc tấn công của Israel vào Gaza là không thể ngăn cản, cắt đôi miền bắc Gaza và bao kẹp Hamas ... cùng lúc đó, quân đội Mỹ phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Syria và bắt giữ thủ lĩnh của Hamas.

Theo Kim Nhiên - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lực lượng SEAL của Hoa Kỳ bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của Hamas, Houthi của Yemen chính thức tham chiến