Máy bay của Hàng không Nhật Bản bốc cháy dữ dội trên đường băng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến bay JL516 của hãng Japan Airlines, bay từ sân bay Shin-Chotose của Sapporo, hạ cánh lúc 5h47 chiều (2/1) và đã bốc cháy khi đang ở trên đường băng của sân bay Haneda, Tokyo.

Hình ảnh từ video của BBC cho thấy chiếc máy bay đang di chuyển nhanh chóng dọc theo đường băng trước khi ngọn lửa màu cam bùng lên từ bên dưới.

Hiện chưa có xác nhận về nguyên nhân máy bay bốc cháy nhưng các báo cáo ban đầu cho thấy, có thể có một vụ va chạm với máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, Lực lượng này cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Đài truyền hình NHK dẫn lời các quan chức của Japan Airlines cho biết, có khoảng 400 người trên máy bay và tất cả đã được sơ tán.

Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn của sân bay Haneda cho biết tất cả các đường băng tại sân bay Haneda hiện đang đóng cửa. Haneda là một trong hai sân bay quốc tế phục vụ các chuyến bay từ Tokyo, sân bay còn lại là Narita. Ngoài ra sân bay quốc tế Haneda phục vụ nhiều chuyến bay quốc tế và nhiều hãng hàng không lớn, gồm Singapore Airlines, Air Asia X, Cathay Pacific và Emirates, v.v.

Đài NHK cho biết 1 người trên máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã kịp nhảy thoát khỏi máy bay, hiện 5 người đã được tìm thấy nhưng chưa rõ tình trạng của họ.

Một bức ảnh do người dùng X Haruka Fujikawa cho thấy rất nhiều người đang đứng trên đường băng trong khi máy bay của Japan Airlines bốc cháy ở phía sau. “Tôi đang ở trên máy bay,” cô viết. "Chúng tôi đều an toàn, tạ ơn Chúa".

Bây giờ ở Nhật Bản là 7h13 tối và nhiệt độ ở Tokyo là 7 độ C.



BÀI CHỌN LỌC

Máy bay của Hàng không Nhật Bản bốc cháy dữ dội trên đường băng