Người Mỹ gốc Hoa ở New York kêu gọi 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của chế độ Bắc Kinh'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng trăm người ở thị trấn Mount Hope ngoại ô New York đã tụ tập dưới bầu trời quang đãng vào thứ Bảy, ngày 13/08 cho một cuộc biểu tình 'Kết thúc chế độ Bắc Kinh' kéo dài một tiếng rưỡi nêu bật sự chuyên chế của chế độ độc tài và mối đe dọa mà nó gây ra cho người Mỹ. 

Nhiều diễn giả đã tham dự sự kiện, bao gồm cả những người Mỹ gốc Hoa lo ngại về tương lai của đất nước mới của họ cũng như các quan chức địa phương và các nhân vật trong cộng đồng.

Họ kêu gọi những người có mặt tại cuộc biểu tình nhận ra và tự giáo dục về mức độ mà chế độ Bắc Kinh đã thâm nhập hoặc thao túng xã hội, kinh tế và xung đột chính trị của Hoa Kỳ, đồng thời củng cố kiến ​​thức của họ về các tiêu chuẩn đạo đức - nền móng sáng lập quốc gia Hoa Kỳ là giải pháp.

Tiến sĩ Sean Lin Xiaoxu, người di cư từ Trung Quốc và phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ với tư cách là một nhà virus học, đã mô tả cách vào năm 1989, ông đã chứng kiến ​​vụ thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn, trong đó Quân đội Giải phóng Nhân dân Cộng sản (PLA) đã bắn hạ hàng nghìn người Trung Quốc. thủ đô.

Ông Lin, người hiện là thành viên của Ủy ban về Mối nguy hiện tại: Trung Quốc, cảnh báo rằng hành động xâm lược của ĐCSTQ từ lâu đã tràn ra ngoài biên giới Trung Quốc, lấy ví dụ về đại dịch COVID-19 đã được chế độ này che đậy và cho phép lây lan, giết chết hàng triệu người trên toàn cầu.

Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Sean Lin phát biểu tại cuộc biểu tình 'Kết thúc chế độ Bắc Kinh' được tổ chức vào ngày 13/08/2022 tại Mount Hope. (Ảnh: Olivia / Vision Times)
Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Mọi người tham dự cuộc biểu tình vào ngày 13/08. (Ảnh: Larry Dye / The Epoch Times)

Giờ đây, sự xâm lược của ĐCSTQ đã vượt ra ngoài biên giới của Trung Quốc từ lâu. "Bất kỳ chế độ nào đối xử tệ với người dân của mình sẽ không bao giờ đối xử tử tế với người khác". Ông ấy hỏi: "Bạn có nghĩ rằng ĐCSTQ sẽ thực sự đối xử với người Mỹ như bạn bè không?"

'Virus Covid-19'

Mặc dù Bắc Kinh giữ kín thông tin cho phép các nhà nghiên cứu xác định chính xác nguồn gốc của virus, ông Lin lưu ý rằng các thí nghiệm “tăng chức năng” đang được thực hiện trong phòng thí nghiệm bảo mật cao của Vũ Hán vào thời điểm đó và cách ĐCSTQ “để những người đã bị lây nhiễm ở Vũ Hán đi du lịch khắp thế giới, trong khi họ phong tỏa thành phố".

Các hành động của ĐCSTQ trong đại dịch, ông Lin nói, chỉ là một phần trong chiến lược tổng thể của nó để đánh bại và thay thế Hoa Kỳ trở thành cường quốc thống trị thế giới trong chiến dịch “chiến tranh không hạn chế” - một thuật ngữ được viết bởi hai sĩ quan PLA vào cuối những năm 1990.

Được thành lập vào năm 1921, ĐCSTQ đã phá hoại và chiến đấu với chính quyền cộng hòa của Trung Quốc, cuối cùng đánh bại nó trong cuộc nội chiến và thành lập một chính phủ cộng sản toàn trị vào năm 1949. Dưới thời nhà độc tài Mao Trạch Đông, Đảng đã phát động nhiều chiến dịch chính trị tàn khốc khiến hàng triệu người thiệt mạng và tàn phá văn hóa truyền thống lâu đời của đất nước. ĐCSTQ chịu trách nhiệm cho khoảng 80 triệu cái chết không tự nhiên, khiến nó trở thành chế độ chết chóc nhất tính theo tổng số cơ thể trong lịch sử.

Nhưng sau khi Liên Xô sụp đổ, ĐCSTQ đã tự tái tạo thành một chính phủ có trách nhiệm quan tâm đến thương mại và các cam kết cùng có lợi khác với Mỹ và các đồng minh. Trên thực tế, Đảng đã bắt tay vào một nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ để đánh cắp công nghệ của Mỹ, đào thải ngành công nghiệp của Mỹ, buôn bán fentanyl (một loại thuốc opioid mạnh được sử dụng để điều trị các cơn đau dữ dội) vào Mỹ và tiến hành “chiến tranh ý thức hệ” chống lại Mỹ bằng cách khai thác sự phân cực chính trị ảnh hưởng đến đất nước để “ủy quyền” toàn bộ Hệ thống chính phủ hợp hiến của Hoa Kỳ ủng hộ "lý thuyết chủng tộc của Mao Trạch Đông".

Cuộc biểu tình Kết thúc chế độ Bắc Kinh diễn ra sau cuộc hội thảo có chủ đề tương tự “Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ” được tổ chức vào ngày 20/07, cũng ở Mount Hope. Cả hai sự kiện đều do Hiệp hội Trung Quốc Mount Hope và Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu thoái xuất khỏi ĐCSTQ thực hiện.

Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Cư dân địa phương tham dự hội thảo “Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ” ở Mount Hope, ngoại ô New York, vào ngày 20/07 năm 2022. (Ảnh: Larry Dye / The Epoch Times)

Chris Furman, một ủy viên hội đồng thị trấn Mount Hope, người đã tham dự cả hội thảo và cuộc biểu tình, cho biết ông lo ngại về việc ĐCSTQ thu thập dữ liệu hàng loạt từ những người Mỹ sử dụng các ứng dụng do Trung Quốc kiểm soát, chẳng hạn như TikTok, có 80 triệu người dùng ở Mỹ.

“Nếu bạn nghĩ nó không ảnh hưởng đến bạn, nếu không phải bây giờ, nó sẽ xảy ra trong tương lai, và đó là lý do tại sao chúng ta phải cùng nhau ngăn chặn điều đó. Chúng tôi là nước Mỹ, chúng tôi là một quốc gia tự do”.

Vào ngày 19/7, trước thềm buổi hội thảo, ông Cheng, người tổ chức đã nhận được một tin nhắn thoại bằng tiếng Anh có trọng âm tố cáo sự kiện này là “nói một cách phiến diện] về ĐCSTQ”. Tin nhắn đến từ một số điện thoại của Vương quốc Anh, đe dọa sẽ có hành động chết người nếu hội thảo được tổ chức.

Ông Cheng đã thông báo cho các quan chức địa phương, họ đã cử cảnh sát đến để đảm bảo an ninh cho hội thảo.

Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Người đi đường vỗ tay. (Ảnh: Jack Chen / Vision Times)

Một cuộc chiến tranh chống Mỹ phi thường

Đại diện Dân chủ Quận Cam Jan Muller nói rằng chủ nghĩa độc đoán của ĐCSTQ nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì nhiều người nhận ra.

“Tôi nghĩ rằng tôi biết chế độ Bắc Kinh độc tài như thế nào. Cho đến ngày hôm nay, tôi đã nghiên cứu thêm và bắt đầu hiểu rằng ĐCSTQ đã quyết tâm xâm nhập và phá hoại Hoa Kỳ như thế nào”, bà nói và bày tỏ hy vọng rằng các nhà tổ chức sự kiện sẽ tiếp tục đánh thức người Mỹ "về mối đe dọa rất thực tế này từ Trung Quốc".

“Nếu kẻ thù của chúng ta đang tiến hành một cuộc chiến tranh không theo quy luật chống lại chúng ta trong khi chúng ta vẫn nghĩ rằng họ có thể chỉ là đối thủ cạnh tranh hoặc cộng tác, thì chúng ta chắc chắn sẽ thua trong cuộc chiến”, ông Sean Lin cảnh báo.

Theo Giáo sư Chương Thiên Lượng, người giảng dạy lịch sử Trung Quốc tại Học viện Phi Thiên ở Deerpark gần đó và phát hành một số chương trình video trực tuyến phổ biến, ĐCSTQ sử dụng 5 phương pháp chính để thâm nhập vào Hoa Kỳ.

Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Giáo sư Chương Thiên Lượng phát biểu tại hội thảo 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ' vào ngày 20/07/2022 tại Mount Hope, NY. (Ảnh: Larry Dye / The Epoch Times)

Đầu tiên, ĐCSTQ điều hành một bộ máy tuyên truyền đáng gờm ở nước ngoài với quy mô 10 tỷ USD mỗi năm, Giáo sư Chương cho biết tại hội thảo ngày 20/07, trích dẫn dữ liệu từ giáo sư David Shambaugh, một giáo sư nổi tiếng về nghiên cứu châu Á tại Đại học George Washington. Điều này giúp ĐCSTQ tự làm nổi bật bản thân trong suy nghĩ của người Mỹ.

Thứ hai và thứ ba là thu thập dữ liệu từ người Mỹ và đánh cắp tài sản trí tuệ, đặc biệt là bí mật công nghiệp và quân sự.

Thứ tư là tuyển dụng các đặc vụ làm con tốt của ĐCSTQ ở nước ngoài; Một ví dụ mà Giáo sư Chương đã trích dẫn là Thượng nghị sĩ California Dianne Feinstein, người có tài xế và phụ tá cũ bị phát hiện là gián điệp Trung Quốc .

Thứ năm, ĐCSTQ thâm nhập vào xã hội Hoa Kỳ thông qua các chương trình giáo dục và trao đổi văn hóa. Sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác định Viện Khổng Tử Trung Quốc ở Hoa Kỳ là một hoạt động gây ra ảnh hưởng của ĐCSTQ, ĐCSTQ đã đổi tên thành “Trung tâm Học tập Ngôn ngữ Trung Quốc”.

Vào tháng 11/2020, ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, học giả ủng hộ ĐCSTQ Di Dongsheng đã khoe khoang về các hoạt động thu phục thành công giới tinh hoa của Đảng trong giới chính trị Hoa Kỳ và Phố Wall.

Làm thế nào để đối mặt với mối đe dọa của chế độ Bắc Kinh?

Ông Liam O'Neill, một nhà vận động nhân quyền lâu năm ở Trung Quốc và lãnh đạo cộng đồng, đồng thời là cựu ủy viên hội đồng thị trấn Deerpark, mở đầu bằng một câu hỏi tu từ, hỏi rằng liệu có hơi cực đoan khi nói rằng ĐCSTQ đang đe dọa vùng bán nông thôn này của Quận Cam?

“Không quá lời khi nói rằng có một mối đe dọa từ ĐCSTQ ở ngay tại đây, ở Otisville”, ông nói, đề cập đến ngôi làng ở Mount Hope, nơi cuộc biểu tình được tổ chức.

“Cuộc biểu tình kiểu này thực sự nên được tổ chức ở các thị trấn trên khắp nước Mỹ”, ông O'Neill nói.

Người Mỹ gốc Hoa ở Upstate New York kêu gọi người dân Mỹ 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của ĐCSTQ'
Ông Liam O'Neill phát biểu tại cuộc biểu tình. (Ảnh: Olivia / Vision Times)

Ông trích dẫn tình trạng chia rẽ chính trị hiện nay ở Hoa Kỳ là một phương tiện quan trọng cho sự thành công của nỗ lực vượt qua nước Mỹ của ĐCSTQ.

Ông nói: “Một đặc điểm cơ bản của các chế độ mácxít như ĐCSTQ là họ phát triển mạnh trên sự chia rẽ, chia rẽ nhóm này với nhóm khác, dẫn đến sự đổ vỡ lòng tin, sự tốt đẹp (của các mối quan hệ), sự tan vỡ của các cộng đồng".

“Nhiều người Mỹ không biết nhiều về lịch sử của ĐCSTQ hoặc các hoạt động hiện tại của nó. Trong nhiều thập kỷ, ĐCSTQ đã công khai tuyên bố rằng họ là kẻ thù của Hoa Kỳ và đang sử dụng các công cụ quyền lực mềm độc đáo để xây dựng một trật tự thế giới mới”.

“Vào thời điểm đất nước chúng ta bị chia rẽ, vấn đề ĐCSTQ là một trong số rất ít vấn đề nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng trong những năm gần đây. Nhận thông điệp, truyền bá và sử dụng vấn đề để tìm ra điểm chung với phía bên kia”, ông bức xúc.

Các nhân vật địa phương phát biểu

Ông Chip Murray, người sáng lập tổ chức phi chính phủ Orange Strong NY và là cư dân ở quận gần 45 năm, đã nói về cách ĐCSTQ “đã đầu độc giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giải trí, tôn giáo, và gần như mọi cấp của chính quyền địa phương và liên bang”.

Mặc dù không tin vào việc phân chia mọi người giữa phe tự do hay phe bảo thủ, ông Murray nói rằng chủ nghĩa Marx, chủ nghĩa cộng sản và các hệ tư tưởng toàn trị khác đã ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trong nền chính trị Hoa Kỳ, làm xói mòn hệ thống của Hoa Kỳ.

Ông Murray nói rằng ĐCSTQ đã mắc sai lầm giống như gã khổng lồ Goliath trong Kinh thánh, người cuối cùng đã bị đánh bại bởi cậu bé chăn cừu sùng đạo David.

Ông nói: “Người Mỹ đang dần nhận ra rằng ĐCSTQ là một tà ác đe dọa toàn bộ nhân loại.

Linh mục Bill Banuchi, giám đốc của Liên minh Đức tin và Tự do New York, cảnh báo rằng sự thiếu hụt đức tin tôn giáo - quyền tự do đầu tiên được bảo đảm bởi Hiến pháp Hoa Kỳ - đã góp phần khiến nước Mỹ suy yếu khi đối mặt với sự xâm nhập của cộng sản.

Ông nhấn mạnh rằng phương châm quốc gia là “Chúng ta tin tưởng vào Chúa”.

Minh Đăng

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Người Mỹ gốc Hoa ở New York kêu gọi 'Thức tỉnh trước mối đe dọa của chế độ Bắc Kinh'