Ông Trump đệ đơn kiện Tổng chưởng lý New York do tấn công pháp lý ông vì động cơ chính trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 20/12 đã kiện Tổng chưởng lý New York, bà Letitia James, cáo buộc bà nhắm vào ông với các vụ truy tố có động cơ chính trị mà không phải công bằng về pháp lý.

Đơn kiện của cựu Tổng thống Mỹ Donald J. Trump đã đệ trình lên toà án liên ban quận phía bắc của New York. Một hành động pháp lý nhằm tìm kiếm lệnh ngừng hoặc hạn chế các cuộc điều tra từ văn phòng Tổng chưởng lý New York nhắm vào ông Trump, gia đình của ông Trump và Trump Organization.

“Trong nhiều năm, bà ấy [Tổng chưởng lý bang New York] đã trắng trợn lạm dụng quyền điều tra của mình để nhắm vào các đối thủ chính trị và thăng tiến sự nghiệp của mình,” đơn khiếu nại viết. “Những cuộc tấn công không ngừng của bà Tổng chưởng lý đối với Donald J. Trump là một ví dụ điển hình. Kể từ khi ông Trump đã nhậm chức, bà ấy đã tấn công không mệt mỏi vào ông ấy, gia đình và doanh nghiệp của ông ấy, Trump Organization LLC, bằng các trát đòi hầu tòa không chính đáng trong một cuộc thập tự chinh gay gắt để ‘hạ bệ’ Tổng thống.”

Văn phòng Tổng chưởng lý đã trả lời vụ kiện. Họ nói rằng ông Trump đang sử dụng vụ kiện để tấn công và trì hoãn các yêu cầu của văn phòng về các giao dịch kinh doanh của Trump Organization.

“Nói rõ ràng, cả ông Trump và Trump Organization đều không có quyền cưỡng chế việc liệu họ có trả lời hoặc khi nào họ sẽ trả lời cho cho hành động của mình", bà James nói trong một tuyên bố. “Cuộc điều tra của chúng tôi sẽ tiếp tục không hề nao núng vì không ai đứng trên luật pháp, thậm chí không phải ai đó có tên Trump”.

Trong một tuyên bố riêng biệt được đưa ra vào thứ Hai, ông Trump cho biết vụ kiện của ông "không phải là để tìm kiếm sự trì hoãn". Lý do đơn kiện xuất hiện vì cuộc điều tra của bà James "chỉ là sự tiếp nối của Cuộc săn phù thủy chính trị đã chống lại tôi bởi Đảng Dân chủ Cánh tả cấp tiến trong nhiều năm."

Đơn kiện của ông Trump liệt kê chi tiết sự kiện mà bà James bày tỏ thành kiến ​​và ác cảm chống lại Trump; bắt đầu bằng những bình luận mà bà ấy đưa ra không lâu sau khi ông nhậm chức vào năm 2017. Các tuyên bố được trích dẫn bao gồm tuyên bố của bà James rằng “tất cả chúng ta đều bị chính quyền (Trump) giết chết . ”

Mười tháng sau nhiệm kỳ của Trump, bà James nói, "Tôi đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại Donald Trump ở thành phố New York và sẽ chỉ tiếp tục làm như vậy bằng mọi cách có thể", đơn kiện chỉ ra.

Tổng chưởng lý New York đang điều tra bốn tài sản của Trump ở New York, Chicago và Los Angeles.

Ông Trump trước đây đã đệ đơn một lời thách thức tương tự đối với Biện lý quận New York, Cyrus Vance Jr., người đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về hoạt động kinh doanh của ông Trump. Thách thức đó lan tỏa đến Tòa án Tối cao, nơi đã từ chối đơn của ông Trump vào tháng Hai năm nay.

Thanh Đoàn

(Theo The Epoch Times)

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đệ đơn kiện Tổng chưởng lý New York do tấn công pháp lý ông vì động cơ chính trị