Phép màu cuộc sống: Cô bé từng bị mất trí nhớ, hưng cảm, nặng hơn 100kg, giờ đây mảnh mai, vui vẻ, hoạt bát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gia đình tôi có mở một “trường mẫu giáo nhỏ”, chủ yếu cung cấp chỗ ăn, chỗ ở cho các cháu nhỏ.

Vào tháng 9 năm 2019, một người bạn cùng lớp mà tôi đã không liên lạc trong nhiều năm đột nhiên gọi điện cho tôi, khóc và nói với tôi rằng con gái cô ấy bị bệnh, đã điều trị ở bệnh viện nhưng không hiệu quả, còn không muốn sống nữa, nhờ tôi giúp đỡ tìm giải pháp. Con gái của bạn tôi tên là Kỳ Kỳ, 22 tuổi.

Tôi nói: “Chị dẫn cháu đến đây, tôi sẽ chăm sóc cho cháu”. Tối 30/9, hai người xa từ hàng nghìn cây số đã đến nhà tôi.

Kỳ Kỳ cao 1,54m nhưng nặng gần 100kg, mập đến mức đáng sợ, trông không giống một cô gái mà giống như một bà già. Trong bữa cơm tối, người mẹ 83 tuổi của tôi hỏi họ: “Ai trong hai người là mẹ?” Câu nói này khiến bạn cùng lớp của tôi ngượng chín mặt.

Những gì Kỳ Kỳ đã phải trải qua

Khi Kỳ Kỳ được hơn hai tuổi, cháu đi học mẫu giáo. Một lần, một chiếc bàn bị đổ và đè lên Kỳ Kỳ. Chuyện gì đã xảy ra vào thời điểm đó, giáo viên nhà trẻ không cho biết chi tiết và bố mẹ cháu cũng không thể biết được.

Kỳ Kỳ kém thông minh từ khi còn nhỏ, 7 tuổi còn chưa biết tính toán, bố mẹ cháu đã gửi cháu đến một giáo viên quản lý chặt chẽ để học thêm. Cô giáo đã đánh, mắng và dọa nạt khiến cho Kỳ Kỳ sợ hãi. Đến lúc đi học tiểu học, Kỳ Kỳ cũng luôn không theo kịp chương trình.

Khi cháu học trung học cơ sở, cha mẹ cháu phát hiện ra rằng Kỳ Kỳ rất dễ nổi nóng, lo âu và cáu kỉnh. Cha mẹ của Kỳ Kỳ đã dẫn cháu đến nhiều bệnh viện lớn để khám và cuối cùng bác sĩ chẩn đoán Kỳ Kỳ mắc chứng "tự kỷ", "co giật", "rối loạn ám ảnh cưỡng chế", "rối loạn tâm thần", "rối loạn cảm xúc ngôn ngữ hai chiều"... bác sĩ kê đơn rất nhiều loại thuốc đều chứa hormone. Sau khi Kỳ Kỳ uống thuốc, cảm thấy đỡ hơn, nhưng sau vài ngày, cháu không thể chịu đựng được nữa nên bác sĩ đã tăng liều lượng. Sau khi tăng liều một thời gian, không thấy thuốc có tác dụng nữa nên bác sĩ lại tăng liều tiếp. Trong những năm qua, hai mẹ con đã đưa nhau đến nhiều bệnh viện lớn trong tỉnh, cũng đã đến cả bệnh viện ở Bắc Kinh.

Cân nặng của Kỳ Kỳ tăng lên hơn 90 kg, cháu có thể ăn hơn 1,5 kg thịt bò trong một bữa ăn, cộng thêm một đĩa xúc xích nướng lớn và còn uống một chai nước ngọt lớn. Ngoài việc ăn uống, Kỳ Kỳ rất hay mất bình tĩnh, đánh đập và chửi bới, đánh đập tất cả mọi người. Bác sĩ cũng chẩn đoán Kỳ Kỳ mắc chứng "rối loạn hưng cảm" và "rối loạn lo âu". Kỳ Kỳ phải nhập viện điều trị, luôn cảm thấy phát điên. Nhân viên y tế trói cháu vào giường, tiêm và cho uống thuốc. Một thời gian sau, bố mẹ đến gặp Kỳ Kỳ và nhận thấy Kỳ Kỳ đã trầm lặng hơn rất nhiều nhưng đôi mắt thì đờ đẫn và trí nhớ ngày càng giảm sút.

Các chuyên gia từ một bệnh viện nổi tiếng ở Thượng Hải cho biết, chứng rối loạn tâm thần của Kỳ Kỳ sẽ chỉ thuyên giảm nếu cắt bỏ dây thần kinh ở hai bên não. Vì vậy, tại Thượng Hải, Kỳ Kỳ đã trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh. Sau ca phẫu thuật, Kỳ Kỳ hoàn toàn không còn trí nhớ nên chỉ biết ăn cho đến lúc phun ra, cân nặng tăng lên hơn 100 kg.

Tính khí của Kỳ Kỳ càng trở nên điên cuồng, lo âu hơn trước, tim cũng bất thường.

Nhận nuôi Kỳ Kỳ

Mẹ cháu nói: “Bây giờ, chỉ số IQ của Kỳ Kỳ không bằng đứa trẻ hai tuổi, trong đầu chỉ biết ăn và chơi, ngoài ra nó không hiểu gì cả. Một đứa trẻ 22 tuổi nhưng không biết làm gì cả, lúc đánh răng, rửa mặt thì vẩy khắp người, trên sàn nhà tắm toàn là kem đánh răng và nước. Chỉ cần con bé làm một việc gì đó thì người khác sau đó phải không ngừng lau chùi, dọn dẹp”. Cuối cùng, mẹ cháu than thở: “Những ngày như thế này khi nào mới kết thúc đây?"

Tôi nghĩ, chỉ có Pháp Luân Đại Pháp mới có thể cứu được Kỳ Kỳ. Tôi nói với mẹ của Kỳ Kỳ: “Hai vợ chồng bạn đều là bác sĩ Đông y và Tây y, bạn cũng đã đưa cháu đi điều trị ở nhiều bệnh viện nổi tiếng ở nhiều nơi trong nhiều năm rồi nhưng không những không thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn, vậy thì chỉ còn một cách thôi".

Tôi bắt đầu giải thích cho cô ấy rằng Pháp Luân Công là hình thức tu luyện cao nhất của Phật gia, làm người tốt chiểu theo Chân-Thiện-Nhẫn, Pháp Luân Đại Pháp được truyền bá ra thế giới như thế nào và Pháp Luân Đại Pháp kỳ diệu như thế nào. Tôi cũng nói với bạn sự thật về vụ “tự thiêu Thiên An Môn” là tạo giả. Tôi kể cho bạn nghe về những thay đổi kỳ diệu của con trai tôi, mẹ tôi và những người xung quanh sau khi tu luyện Đại Pháp.

Khi tôi đang nói về sự kỳ diệu của việc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, Kỳ Kỳ ở bên cạnh tôi đã khóc. Tôi hỏi: "Các bạn có muốn thử không?" Mẹ của Kỳ Kỳ nói: "Chỉ cần có một tia hy vọng, tôi sẽ thử".

Sáng hôm sau, tôi, Kỳ Kỳ, mẹ của cháu và một học viên khác bắt đầu cùng nhau học Chuyển Pháp Luân. Kỳ Kỳ, người đã từng không thể ngồi yên trong vòng năm phút, nhưng đã có thể ngồi yên trong hơn một giờ đồng hồ và học hoàn thành một bài giảng một cách kỳ diệu. Hơn nữa, cháu còn rất chăm chú khi học.

Sáng hôm sau, Kỳ Kỳ, mẹ và một học viên khác bắt đầu cùng nhau học Chuyển Pháp Luân. Kỳ Kỳ, người chưa bao giờ có thể ngồi yên trong năm phút, đã ngồi yên một cách thần kỳ trong hơn một giờ và hoàn thành một bài giảng, còn rất chú ý khi học. (Ảnh: Gong Anne)

Mẹ của Kỳ Kỳ đã ở nhà tôi hơn mười ngày để xem Kỳ Kỳ có phản ứng bất lợi gì không. Khi bố của Kỳ Kỳ hỏi thăm tình trạng của con, mẹ của Kỳ Kỳ không dám nói rằng đã cho con ngừng dùng thuốc mà chỉ nói rằng đã giảm liều lượng đi một chút. Sau đó, khi bố của Kỳ Kỳ nghe tin Kỳ Kỳ đã ngừng dùng thuốc, ông đã sợ hãi đến mức mất ngủ suốt ba ngày, liên tục gọi dặn dò mẹ của Kỳ Kỳ: “Nếu con mà làm loạn lên thì hãy gọi ngay cho anh, anh sẽ đánh xe đến đón nhé”. Tuy nhiên, Kỳ Kỳ không những không làm loạn mà tâm trạng của cháu rất ổn định, cháu cảm thấy vui vẻ, cao hứng mỗi khi nghe các bài hát của các học viên Đại Pháp. Mẹ của Kỳ Kỳ cảm thấy phần nào yên tâm, cô ấy để Kỳ Kỳ ở lại với tôi và tự mình về nhà.

Nhẫn nại và kiên trì

Việc trông nom Kỳ Kỳ, nói thì dễ, nhưng làm thì thực sự không dễ.

Kỳ Kỳ không hiểu gì cả nên mọi thứ đều phải dạy lại từ đầu. Những tật xấu, thói quen xấu của cháu đều phải sửa từng chút một, mỗi vấn đề đều phải mất hơn một tháng mới sửa được.

Vào mỗi buổi sáng, khi Kỳ Kỳ vừa mới ăn xong bữa sáng, cháu đã nghĩ tới việc sẽ ăn gì vào bữa trưa. Buổi sáng chỉ cần rảnh rỗi một chút thì sẽ liên tục hỏi đi hỏi lại về bữa trưa. Sau khi ăn xong bữa trưa, lại bắt đầu nói về bữa tối và còn yêu cầu các loại hoa quả.

Lúc Kỳ Kỳ mới đến, cháu thường bị ảo giác, luôn muốn đánh hoặc giết người, tôi phải để ý cháu suốt cả ngày, bảo cháu nên làm gì. Những vật dụng nguy hiểm như dao, kéo… trong nhà đều không dám để ra ngoài, chỉ sợ khi cháu bị ảo giác sẽ gây nên chuyện. Ngày nào tôi cũng lo lắng đề phòng, trong lòng thấp thỏm không yên.

Sau đó, mùi thuốc bắt đầu tỏa ra từ cơ thể cháu, mùi thuốc đặc biệt nồng nặc, kéo dài hơn 20 ngày. Kỳ Kỳ hỏi tôi: “Cô ơi, sao mà cháu lại bị khó chịu thế ạ?

Tôi nói: “Sư Phụ đang thanh lọc cơ thể cho cháu! Đừng sợ, Sư phụ đã nhổ tận gốc bệnh cho cháu rồi, chỉ để lại một chút khí đen thoát ra, cháu cố gắng tự mình chịu đựng một chút nhé", và cháu đã hiểu.

Tôi nói với Kỳ Kỳ: “Sư phụ đã nhổ tận gốc bệnh cho cháu rồi, chỉ để lại một chút khí đen thoát ra, cháu cố gắng tự mình chịu đựng một chút nhé!". Cháu đã hiểu. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Phép màu xuất hiện

Đến Tết Nguyên đán 2020, Kỳ Kỳ đã ở nhà tôi được hơn ba tháng, tôi hỏi Kỳ Kỳ: "Cháu muốn lúc nào về nhà ăn Tết?"

Câu trả lời của Kỳ Kỳ khiến tôi ngạc nhiên. Cháu thực sự muốn ở lại đón Tết cùng tôi, không về nhà. "Cô à, cô còn tốt hơn mẹ của con! Con sẽ gọi cô là mẹ. Mẹ của con đã đưa con đến bệnh viện, trói con vào giường, còn tiêm thuốc, cho uống thuốc hại người, hại chết con, con ghét họ. Ở nhà cô, con được học Đại Pháp, không phải uống thuốc và không bị đánh”.

Tôi nói: “Cô nhiều khi cũng mắng con mà!”

Cháu nói: “Cô nói con là vì lợi ích cho con, quan tâm đến những tật xấu của con. Từ khi đến nhà cô, con đã không còn mất bình tĩnh nữa, con rất vui. Con sẽ không về nhà nữa, con sẽ ở đây với cô, và cô là mẹ ruột của con".

Dù tôi có cố gắng thuyết phục cháu thế nào đi chăng nữa, nói rằng bố mẹ cháu cũng là vì tốt cho cháu mà thôi, nhưng Kỳ Kỳ vẫn không muốn rời xa tôi.

Vì không muốn để gia đình cháu thương nhớ, tôi đã khuyên bảo để Kỳ Kỳ hiểu và cháu đã tự nguyện về nhà ăn Tết. Vào ngày 30 Tết, tôi mua vé và đưa Kỳ Kỳ về nhà cháu cách xa hơn 1.600km. Lúc nhìn thấy Kỳ Kỳ, bố cháu rất xúc động, nói: “Chỉ riêng việc thay đổi cân nặng của cháu, tôi đã không thể tin nổi rồi”.

Trước đây, bố và mẹ cháu đã thử rất nhiều cách để giảm cân cho Kỳ Kỳ nhưng đều thất bại. Họ cũng đã đưa cháu đến bệnh viện ở Trường Xuân để cắt dạ dày nhằm giảm cân, nhưng bác sĩ thấy rằng Kỳ Kỳ thèm ăn quá mạnh và không dám phẫu thuật cho cháu. Vì vậy, qua nhiều năm, cân nặng của Kỳ Kỳ không ngừng tăng lên.

Bây giờ Kỳ Kỳ vẫn ăn tất cả mọi thứ, không phải kiêng cái gì, nhưng cân nặng của cháu lại giảm mạnh, chỉ riêng việc thay đổi cân nặng đã là một kỳ tích có thể nhìn thấy.

Gia đình Kỳ Kỳ nhìn thấy những thay đổi to lớn trên cơ thể và tính khí của Kỳ Kỳ đều biết rằng đó là nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Bà của Kỳ Kỳ nắm lấy tay tôi và nói: "Bác thực sự không biết phải cảm ơn cháu thế nào nữa!"

Tôi nói: "Bác ơi, cháu có làm được gì đâu ạ! Cháu chỉ là không để Kỳ Kỳ uống thuốc, không xoa bóp hay châm cứu gì, mà chỉ dạy Kỳ kỳ học Pháp Luân Đại Pháp, luyện công. Chính là Pháp Luân Đại Pháp đã cứu Kỳ Kỳ, là Sư phụ Đại Pháp đã cứu Kỳ Kỳ bác ạ!

Theo đó, cả mẹ và bà của Kỳ Kỳ đều bắt đầu học Pháp, luyện công.

Sau bốn tháng học Pháp, Kỳ Kỳ nói rằng tim của cháu đã không còn khó chịu nữa, cháu đã có thể đi tiểu bình thường, đầu không còn đau nữa, tư duy cũng tốt hơn. Dần dần, trí nhớ của cháu đã hồi phục, cháu có thể nhớ lại những gì đã xảy ra ở bệnh viện trước đây, nhớ được cả tên bệnh viện và tên bác sĩ.

Sau khi Kỳ Kỳ học Pháp được mười tháng, tất cả bệnh tật của cháu đều khỏi, ngoại trừ còn một chút chậm chạp. Kỳ Kỳ đã thay đổi từ một cô gái nặng hơn 100kg, các chức năng đều suy kiệt, cáu kỉnh, biến thành một cô gái vui vẻ, hoạt bát, duyên dáng nặng khoảng 43 kg.

Một đứa trẻ mà bệnh viện không thể chữa khỏi đã bình phục! Câu chuyện của Kỳ Kỳ một lần nữa chứng minh sự phi thường của Pháp Luân Đại Pháp!

Một đứa trẻ mà bệnh viện không thể chữa khỏi đã bình phục! Câu chuyện của Kỳ Kỳ một lần nữa chứng minh sự phi thường của Pháp Luân Đại Pháp! (Ảnh: Minh Huệ.net)

Theo Chu Huệ Văn - Cửa sổ Minh Huệ

Đức Nhã biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phép màu cuộc sống: Cô bé từng bị mất trí nhớ, hưng cảm, nặng hơn 100kg, giờ đây mảnh mai, vui vẻ, hoạt bát