Rò rỉ một phần cuộc gọi video của Elon Musk với nhân viên Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Năm (16/06), một phần trong cuộc gọi của tỷ phú công nghệ Elon Musk với các nhân viên Twitter đã được công bố, trong đó Giám đốc điều hành Tesla cho biết, ông tin rằng “mọi người nên được phép nói những điều khá là thái quá”, miễn là điều đó hợp pháp.

Trong một đoạn video được tổ chức Project Veritas (một tổ chức tin tức phi lợi nhuận chuyên vạch trần khuynh hướng cánh tả và hủ bại) công bố nguyên văn lời ông Musk trình bày tại một cuộc họp chung của Twitter, ông nói rằng: “Tôi nghĩ mọi người nên được phép nói những điều khá là thái quá nằm trong giới hạn của luật pháp, miễn là điều đó không được khuếch đại và không có quá nhiều lượt xem".

Ông Elon Musk đang trong quá trình mua lại mạng xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD.

Ông Musk nói thêm, “Tôi nghĩ rằng một mục tiêu quan trọng đối với Twitter là sẽ thực sự có càng nhiều người tại quốc gia này … càng nhiều người trên thế giới sử dụng càng tốt", cho phép nền tảng truyền thông xã hội này “thực sự vươn đến một tầm cao mới".

“Tôi nghĩ rằng Twitter có tiềm năng… có thể tiếp cận với nhiều người hơn", ông nói thêm. “Giả sử 10% những người cực tả và 10% những người cực hữu đều bày tỏ sự khó chịu trên Twitter, thì đó có lẽ sẽ là một kết quả tốt".

Tiếp tục trong đoạn clip ngắn do Veritas công bố, ông Musk cho biết Twitter nên đáp ứng một “tiêu chuẩn” để giữ cho người dùng Twitter “thật vui vẻ và được cung cấp thông tin” hơn tất cả, thay vì chỉ áp dụng các chính sách để “không xúc phạm” một số người nhất định. Dường như ông Musk đang trả lời một loạt câu hỏi từ các nhân viên làm việc tại công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco này.

Hồi tháng Tư, ông Musk và Twitter cùng thông báo rằng ông sẽ mua lại công ty và chuyển thành công ty tư nhân. Các thương vụ kiểu như vậy có xu hướng mất vài tuần hoặc vài tháng để hoàn thành, và phần lớn đội ngũ lãnh đạo hàng đầu của Twitter vẫn không bị thay đổi, vì Giám đốc điều hành đương nhiệm Parag Agrawal vẫn đang nắm quyền điều hành.

Tuy nhiên, từ tháng Năm, thương vụ này dường như đã gặp khó khăn sau khi ông Musk nói rằng Twitter không cung cấp cho ông đủ dữ liệu về tài khoản bot hoặc các tài khoản tự động và do Trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển. Ông Musk đã cáo buộc rằng, có nhiều tài khoản bot hơn con số mà Twitter cho phép. Tuy nhiên vào tháng Sáu, công ty đã báo cáo rằng họ sẽ cung cấp cho ông dữ liệu thư rác như một phần của thương vụ.

Ông Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới, thường chỉ trích các chính sách của Twitter về việc kiểm duyệt nội dung, gần đây nói rằng nhân viên của họ có thành kiến ​​với “một nửa quốc gia", tức là những người bảo tồn các giá trị truyền thống.

“Một nền tảng không thể được coi là toàn diện hoặc công bằng nếu nó có thành kiến ​​với một nửa quốc gia", ông nói trong một bài đăng trên Twitter hôm 13/06 khi tài khoản Twitter nổi tiếng Libs of TikTok cho biết họ đã nhận được nhiều lời đe dọa mưu sát trong những ngày gần đây.

Người dùng Twitter Libs of TikTok viết: “Hiện tôi đã nhận được khoảng chục lời đe dọa mưu sát sau khi những người cực tả cáo buộc tôi là một phần tử cực đoan khủng bố trong nước. Twitter đã không xóa bất kỳ tài khoản nào của những người đã gửi lời đe dọa đó. Ông Musk trả lời: “Tại sao?”.

Twitter chưa phúc đáp ngay yêu cầu bình luận về vụ rò rỉ của Veritas.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Rò rỉ một phần cuộc gọi video của Elon Musk với nhân viên Twitter