Anh giảm một nửa giá điện và khí đốt cho các doanh nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các doanh nghiệp Anh đang đối mặt với việc hóa đơn điện tăng mạnh do giá khí đốt tăng chóng mặt, khi chiến tranh ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của châu Âu đối với Nga làm gia tăng lo ngại về an ninh nguồn cung cấp năng lượng.

Chính phủ Anh cho biết hôm thứ Tư (21/09) rằng họ sẽ giới hạn chi phí bán buôn điện và khí đốt cho các doanh nghiệp ở mức thấp hơn một nửa giá thị trường từ tháng tới, theo một kế hoạch tương tự cho người tiêu dùng, giúp giảm bớt áp lực chi phí năng lượng tăng cao.

Ban đầu, chương trình sẽ áp dụng từ ngày 01/10 đến ngày 31/03/2023, cho tất cả những người sử dụng năng lượng không phải trong nước, bao gồm các tổ chức từ thiện và khu vực công như trường học và bệnh viện cũng như các doanh nghiệp.

Dưới đây là một số kế hoạch của chính phủ được công bố vào thứ Tư để giúp bảo vệ các doanh nghiệp khỏi chi phí gia tăng:

Giá trần

Chính phủ cho biết giá bán buôn điện sẽ được giới hạn ở mức khoảng 211 Bảng Anh (tương đương 239 USD) mỗi megawatt giờ (MWh) và đối với khí đốt ở mức 75 Bảng Anh / MWh (tương đương với 85 USD).

Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng cho biết: “Chúng tôi đã vào cuộc để ngăn chặn sự sụp đổ của các doanh nghiệp, bảo vệ việc làm và hạn chế lạm phát”.

Chính phủ cho biết mức giới hạn đã được đặt ở mức thấp hơn một nửa so với giá bán buôn được dự đoán trong mùa đông năm nay. Giá sẽ được xác nhận vào ngày 30/09.

Các nhà cung cấp sẽ được đền bù cho việc giảm đơn giá bán buôn khí đốt và điện mà họ đang chuyển cho các khách hàng không phải trong nước, nó cho biết.

Tiết kiệm

Chính phủ cho biết mức giới hạn đã được đặt ở mức thấp hơn một nửa so với mức dự đoán của giá bán buôn trong mùa đông năm nay.

Giá điện có thể lên tới 600 Bảng Anh / MWh giờ (tương đương với 680 USD)và giá khí đốt 180 Bảng / MWh (tương đương với 204 USD) trong mùa đông này.

Đủ điều kiện

Gói này sẽ áp dụng cho khách hàng nước ngoài như doanh nghiệp và tổ chức từ thiện, và cho các tổ chức khu vực công như trường học, bệnh viện và nhà chăm sóc.

Chính phủ cho biết: "Đề án được dự định áp dụng rộng rãi nhưng có thể có những loại trừ rất hạn chế, ví dụ như các doanh nghiệp sử dụng khí đốt hoặc điện cho mục đích sản xuất điện mà họ đang bán lại vào lưới điện, chẳng hạn như các trạm phát điện, bơm, bộ lưu trữ pin thủy lực hoặc lưới điện".

Cách vận hành

Chính phủ cho biết các nhà cung cấp sẽ áp dụng giảm giá cho các hóa đơn của tất cả các khách hàng nước ngoài đủ điều kiện và hỗ trợ sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các hóa đơn đủ điều kiện.

Chính phủ cũng thông báo hỗ trợ cho các hộ gia đình ở Bắc Ireland ở mức tương đương với chương trình tương đương ở phần còn lại của Vương quốc Anh.

(1 USD = 0,8822 Bảng Anh)

Minh Đăng

Theo Reuter



BÀI CHỌN LỌC

Anh giảm một nửa giá điện và khí đốt cho các doanh nghiệp