Chàng trai Ấn Độ tự cách ly hơn 10 ngày trên cây vì mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ vẫn không ngừng leo thang. Tại nhiều khu vực, hệ thống y tế bị tê liệt, nhân viên y tế không đủ, khiến rất nhiều bệnh nhân không thể được điều trị, thậm chí không tìm được nơi cách ly. Gần đây, một nam sinh viên 18 tuổi ở Ấn Độ đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Do không có nơi cách ly thích hợp và không muốn lây bệnh cho gia đình, em đã trèo lên cây "tự cách ly" 11 ngày trước khi được chính quyền đưa đi cách ly.

Theo kênh truyền thông ThePrint của Ấn Độ đưa tin, cậu sinh viên Shiva (18 tuổi) sống ở thành phố Nalagonda, bang Telangana, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 4/5 và có một số triệu chứng nhẹ. Các tình nguyện viên trong thôn kiến nghị cậu nên thực hiện cách ly tại nhà, nhưng do điều kiện sống thiếu thốn, gần nhà lại không có trung tâm cách ly và không muốn lây bệnh cho người nhà, Shiva đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo: đặt một chiếc giường trúc nhỏ trên một cây to cạnh nhà để tiến hành "tự cách ly"

Trong thời gian tự cách ly, Shiva dành phần lớn thời gian để đọc sách và nghe nhạc. 3 bữa ăn và nhu yếu phẩm thường ngày đều do gia đình chuyển lên thông qua dây thừng và một chiếc làn nhỏ. Ngoài ra, nhà Shiva chỉ có một chiếc nhà vệ sinh duy nhất và được xây dựng trong nhà, vì vậy nếu có nhu cầu cần thiết, cậu sẽ ra cánh đồng giải quyết khi trời tối. Mẹ của Shiva cho biết, bà và chồng đều làm công ăn lương hàng ngày. "Con trai tôi hiểu rằng, nếu chúng tôi bị nhiễm bệnh thì cả gia đình sẽ rất khó tồn tại nếu không có thu nhập".

Khi câu chuyện của Shiva được lan truyền, cảnh sát đã biết được câu chuyện của cậu. Sau 11 ngày tự cách ly trên cây, Shiva đã được chuyển đến một trung tâm cách ly cách nhà 7 km và được tiến hành xét nghiệm lần 2. Thật may mắn, Shiva đã có kết quả âm tính và cuối cùng đã có thể trở về nhà, cậu nói: "Tôi rất vui khi được đoàn tụ với gia đình, đặc biệt khi biết rằng họ không bị nhiễm bệnh vì tôi”.

Theo các số liệu số kê, tính đến ngày 19/5, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 25,5 triệu ca nhiễm và 283.000 ca tử vong do COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Mai Hạ

Theo China Times



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai Ấn Độ tự cách ly hơn 10 ngày trên cây vì mắc COVID-19