Chính quyền Biden yêu cầu người dân Mỹ tố cáo gia đình và bạn bè có nguy cơ 'cực đoan'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Biden đã thiết kế ra một kế hoạch để "hỗ trợ" người dân Mỹ tố các các thành viên gia đình và bạn bè có tư tương "cực đoan" của họ cho chính phủ.

Theo Breitbart đưa tin, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã công bố kế hoạch nhằm tạo ra những cách thức để người Mỹ có thể tố cáo các thành viên gia đình và bạn bè “cực đoan” của họ cho chính phủ. Được biết, động thái này của chính quyền ông Biden nằm trong nỗ lực chống lại cái gọi là chủ nghĩa khủng bố trong nước.

Trong một cuộc trò chuyện với các phóng viên, một quan chức cấp cao của chính quyền ông Biden đã giải thích về tầm quan trọng của việc ngăn chặn bạo lực được thúc đẩy bởi chính trị trước khi nó bắt đầu. Quan chức này cho biết:

“Chúng tôi sẽ làm việc để nâng cao nhận thức của cộng đồng về các nguồn lực liên bang, để giải quyết mối lo ngại hoặc hành vi đe dọa trước khi xảy ra bạo lực”.

Quan chức này cũng trích dẫn chiến dịch “Nếu bạn thấy điều gì đó, thì hãy nói điều gì đó” của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, như một cách để giúp ngăn chặn khủng bố Hồi giáo cực đoan trong nước.

Ông Biden đã khởi đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình với một cảnh báo rõ ràng trong bài phát biểu nhậm chức, về “sự gia tăng cực đoan chính trị, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, chủ nghĩa khủng bố trong nước, mà chúng ta phải đối đầu và đánh bại”.

Và vào ngày 1/6 vừa qua, ông Biden nói rằng, sự đe dọa của “chủ nghĩa da trắng thượng đẳng” đang là “mối đe dọa gây chết người nhất trong nước hiện nay”.

Chính quyền ông Biden cũng cho biết, họ sẽ làm việc với các công ty công nghệ lớn Big Tech để “tăng cường việc chia sẻ thông tin” giữa chính phủ với các công ty công nghệ, qua đó chống lại quá trình cực đoan hóa.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden yêu cầu người dân Mỹ tố cáo gia đình và bạn bè có nguy cơ 'cực đoan'