Chuyên gia: Ngành công nghiệp chuyển giới phát triển dựa trên một thí nghiệm thất bại và tàn nhẫn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến nay, chúng ta vẫn thiếu nghiên cứu khoa học để biện giải cho việc can thiệp y tế trong chuyển giới, cho việc vĩnh viễn thay đổi chức năng sinh lý của một người trong khi không giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ.

Tại Mỹ - đất nước luôn đi đầu trong các trào lưu, kiến thức về giới tính và hệ tư tưởng giới tính (gender ideology) đang được các trường học dạy cho học sinh từ lớp mẫu giáo; chính quyền Biden khuyến khích sử dụng các biện pháp can thiệp y tế sớm cho trẻ mắc chứng phiền muộn giới (còn gọi là chứng rối loạn nhận định giới tính). Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khắp toàn cầu công khai và sôi nổi thảo luận về chủ đề chuyển giới. Đó là những nguyên nhân khiến một số lượng kỷ lục trẻ vị thành niên tin rằng họ là người chuyển giới và đang cố gắng thay đổi để sống với giới tính khác.

Bác sĩ Miriam Grossman - chuyên khoa tâm thần trẻ em và vị thành niên, người có 40 năm kinh nghiệm về sức khỏe tâm thần - cho biết ngành công nghiệp giới tính (gender industry) được xây dựng dựa trên những lời dối trá, dựa trên một thí nghiệm sai lầm và tàn nhẫn của một nhà tâm lý học có vấn đề.

“Người đưa ra giả thuyết này là bác sĩ John Money; ông ấy đã đưa ra ý tưởng rằng biểu hiện sinh học của một người — cơ thể của họ, nhiễm sắc thể của họ — hoàn toàn tách biệt với cảm giác của họ về việc họ là nam hay nữ”, bác sĩ Grossman nói trong cuộc phỏng vấn ngày 23/09/2022 với chương trình “American Thought Leaders” của EpochTV.

Bà Grossman cho biết ngành công nghiệp xoay quanh hệ tư tưởng giới tính — từ các phòng khám và bệnh viện về giới, đến những lá cờ kiêu hãnh của người chuyển giới (cờ cầu vồng), và cho đến sự trỗi dậy của phong trào quyền cho người chuyển giới — được phát triển dựa trên một khái niệm chưa bao giờ được chứng minh là đúng.

“Thực tế, điều ngược lại lại được chứng minh là đúng”, bà nói. “Toàn bộ khái niệm rằng ‘bản dạng giới nam hay nữ là hoàn toàn tách biệt với giới tính sinh học’ thực sự đã được chứng minh là không chính xác bởi thí nghiệm của chính John Money”.

Bác sĩ Money là tác nhân có tính quyết định đến việc thành lập phòng khám đầu tiên thực hiện các ca phẫu thuật định dạng lại giới tính cho trẻ em và người lớn tại Bệnh viện Định dạng Giới tính Johns Hopkins.

Vào những năm 1960, bác sĩ Money đã bắt đầu một nỗ lực chứng minh với thế giới về lý thuyết bản dạng giới của ông ấy, bà Grossman cho biết. Nhưng lý thuyết của ông ấy đã bị bác bỏ; sau này, chúng ta biết rằng thí nghiệm của ông ấy thật sự đáng kinh tởm.

Ngành công nghiệp chuyển giới được xây dựng dựa trên một nghiên cứu thất bại và sai lầm của bác sĩ John Money, chuyển giới nam sang nữ, chuyển giới nữ sang nam, chuyển đổi giới tính, khôi phục giới tính Detransitioner, LGBTQ, đa dạng giới genderqueer, Lesbian đồng tính nữ, Gay đồng tính nam, Bisexual lưỡng tính, Transgender chuyển giới, phẫu thuật cắt bỏ ngực top surgery, sử dụng testosterone để chuyển giới nam, tiêm hormone nam tính,
Bà Miriam Grossman, bác sĩ tâm lý trẻ em và thanh thiếu niên, tại New York, Mỹ, ngày 23/09/2022. (Ảnh: Blake Wu/The Epoch Times)

Thí nghiệm thất bại - Vết nhơ của nền y tế

Bác sĩ Grossman kể câu chuyện về Janet và Ron Reimer, một cặp vợ chồng người Canada có hai cậu con trai sinh đôi. Giữa những năm 1960, Janet và Ron Reimer đã đến chỗ bác sĩ Money để xin tư vấn sau khi Bruce - một trong hai đứa trẻ sinh đôi - trải qua cuộc phẫu thuật tồi tệ cắt bao quy đầu khi mới 8 tháng tuổi khiến bộ phận sinh dục của cậu bé biến dạng vĩnh viễn.

Sau khi xem bác sĩ Money phát biểu trên một chương trình truyền hình về nghiên cứu của ông ấy, cha mẹ của Bruce nghĩ rằng đứa con trai đang bị tổn thương nặng nề của họ có thể — giống như ông Money quảng bá — thay đổi giới tính sinh học (giới tính khi sinh ra) và sống cuộc sống hạnh phúc như một cô gái.

Giả thuyết của bác sĩ Money là khi con người được sinh ra, giới tính của họ chưa được xác định.

“Ông ấy nói với cặp vợ chồng rằng họ phải ngay lập tức đổi tên của Bruce thành tên của con gái, cho cậu bé mặc đồ bé gái, nói với mọi người rằng cậu bé là con gái và đừng bao giờ nói cho cậu ấy biết sự thật về sự ra đời và những gì đã xảy ra với cậu ấy”.

Bác sĩ Money đã khuyên cha mẹ Bruce cắt bỏ tinh hoàn của cậu bé, sau đó để các bác sĩ tạo ra bộ phận sinh dục nữ cơ bản cho cậu bé, bà Grossman nói. Bruce được đổi tên thành Brenda và được nuôi dạy như một bé gái.

Tuy nhiên, sau nhiều năm được bác sĩ Money chữa trị, vào khoảng 10 tuổi, cặp song sinh đã từ chối đến gặp ông ấy. Sau này người ta mới biết rằng bác sĩ Money đã lạm dụng tình dục cặp song sinh trong suốt các cuộc hẹn. Còn Bruce, cậu bé chưa từng cảm thấy hạnh phúc khi là một bé gái, đồng thời cậu thể hiện ra khuynh hướng nam tính - điều khiến cậu băn khoăn suốt quá trình lớn lên.

Cuối cùng, cha mẹ đã tiết lộ sự thật cho cặp song sinh khi họ bước vào tuổi dậy thì. Bruce (khi đó đang sống với tên Brenda) đã chọn trở lại sống như một chàng trai và lấy tên là David.

Bác sĩ Grossman nói: “Điều chúng ta phải thừa nhận ở đây là cái tôi ngạo mạn không thể tin nổi của một học giả chuyên nghiệp có thanh thế — thành đạt, được nhiều người kính trọng — vì cái tôi ngạo mạn ấy mà ông ấy đã lợi dụng gia đình này để biến họ thành bằng chứng cho lý thuyết của ông ấy”.

Bà Grossman cho hay bác sĩ Money đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong quá trình điều trị cho cặp song sinh, ngoài ra còn nhận được 25 năm tài trợ liên tục từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

“Những ý tưởng của ông ấy về giới tính đã được thể chế hóa, ngay lập tức được áp dụng trong toàn bộ lĩnh vực y học — sức khỏe tâm thần, tâm thần học — và cả bên ngoài y học”, bác sĩ Grossman cho biết thêm.

Tuyên truyền, nhồi nhét

Trẻ em trên khắp nước Mỹ đều bị truyền bá hệ tư tưởng giới tính của bác sĩ Money; giờ đây, hầu hết những người trẻ tuổi không tin rằng có mối liên hệ cơ bản giữa sinh học và giới tính. Đây là vấn đề mà bác sĩ Grossman cho rằng vô cùng đáng lo ngại.

Một cuộc thăm dò được New York Times công bố vào tháng 09/2022 cho thấy hơn 60% số người được hỏi từ 30 tuổi trở lên tin rằng giới tính một người được xác định bởi giới tính sinh học khi người đó sinh ra; nhưng 61% số người được hỏi từ 18 đến 29 tuổi cho rằng bản dạng giới là khác biệt với giới tính sinh học.

Bà Grossman cho biết có sự khác biệt giữa nhóm người trẻ và nhóm người nhiều tuổi hơn là bởi vì hệ tư tưởng giới tính đã ăn sâu vào tâm trí người trẻ. Trẻ em từ 5 tuổi đã bị trường học truyền bá tư tưởng giới tính của bác sĩ Money.

Ngành công nghiệp chuyển giới được xây dựng dựa trên một nghiên cứu thất bại và sai lầm của bác sĩ John Money, chuyển giới nam sang nữ, chuyển giới nữ sang nam, chuyển đổi giới tính, khôi phục giới tính Detransitioner, LGBTQ, đa dạng giới genderqueer, Lesbian đồng tính nữ, Gay đồng tính nam, Bisexual lưỡng tính, Transgender chuyển giới, phẫu thuật cắt bỏ ngực top surgery, sử dụng testosterone để chuyển giới nam, tiêm hormone nam tính,
Một cuốn sách dành cho trẻ em chuyển giới ở Irvine, California, Mỹ, ngày 30/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Những đứa trẻ liên tục bị tiêm nhiễm vào đầu rằng bản dạng giới của chúng là tách biệt với sinh học và người ta có thể chọn bản dạng giới của mình. Điều này được tuyên truyền như một sự thật hiển nhiên, giống như cách trẻ em được dạy rằng thủ đô của Mỹ là Washington D.C. vậy.

Trẻ em bị nhồi nhét rằng chúng có thể lựa chọn giới tính của mình và các biện pháp “can thiệp y tế để định dạng lại giới tính” luôn có sẵn nếu chúng muốn trở thành một giới tính khác.

Việc can thiệp y tế bắt đầu bằng thuốc ức chế dậy thì, sau đó tiến tới hormone của giới tính khác và cuối cùng là phẫu thuật định dạng lại giới tính. Sau các cuộc phẫu thuật, bọn trẻ không còn cơ hội để thay đổi suy nghĩ nữa, bác sĩ Grossman cho biết.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vanderbilt ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ), đã công bố một nghiên cứu trên JAMA Pediatrics. Nghiên cứu này cho thấy số lượng các ca phẫu thuật ngực để định dạng lại giới tính được thực hiện ở Hoa Kỳ trong nhóm thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi - phần lớn trong số này là các ca phẫu thuật cắt bỏ vú ở các bé gái - đã tăng từ 100 ca phẫu thuật vào năm 2016 lên 489 ca phẫu thuật vào năm 2019.

Bà Grossman cho hay thanh thiếu niên liên tục thay đổi và luôn cố gắng khám phá xem bản thân mình là ai, vì vậy việc cho phép trẻ vị thành niên thay đổi cơ thể ở mức độ trầm trọng trước hoặc trong tuổi dậy thì sẽ mang đến tác động tàn phá đối với bản thân các em và gia đình các em.

Phác đồ Hà Lan

Trước những năm 1990, phần lớn những người tìm kiếm điều trị y tế cho chứng phiền muộn giới tính là nam giới ở độ tuổi 30-40, bà Grossman cho biết. Các bác sĩ phát hiện ra rằng liệu pháp dùng hormone giới tính khác và các cuộc phẫu thuật có hiệu quả kém khi người ta đã hết tuổi dậy thì; vì vậy, họ nghĩ rằng nếu họ bắt đầu các phương pháp điều trị này trước tuổi dậy thì, bệnh nhân có thể đạt kết quả tốt hơn trong quá trình thay đổi giới tính.

Các nhà nghiên cứu ở Hà Lan đã nghĩ ra một nghiên cứu mà bây giờ được gọi là phác đồ Hà Lan (Dutch protocol). Những đứa trẻ chỉ được chọn tham gia nghiên cứu nếu chúng có cảm giác khó chịu với giới tính sinh học của mình ngay từ khi còn nhỏ và sự khó chịu đó trở nên tồi tệ hơn khi đến tuổi dậy thì. Chúng cũng chỉ được chọn khi không có bất kỳ vấn đề sức khỏe tâm thần nào khác.

“Họ chọn những đứa trẻ đó và cho chúng dùng thuốc ức chế dậy thì khi mới 12 tuổi. Những loại thuốc ức chế dậy thì này chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích tương tự trước đây; và cho đến nay, thuốc ức chế dậy thì vẫn chưa được FDA cấp phép hoặc chấp thuận ở bất kỳ quốc gia nào để chữa trị chứng phiền muộn giới tính”, bác sĩ Grossman nói. Bà nói thêm rằng chúng chỉ được chấp thuận cho các rối loạn hoặc các chứng bệnh như dậy thì sớm.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã tiêm hormone giới tính khác cho 55 trẻ em tham gia nghiên cứu; tiếp đó, những đứa trẻ này có thể được phẫu thuật nếu chúng muốn. Có nhiều vấn đề với nghiên cứu này, bao gồm thực tế là không có nhóm chứng (control group) nào để so sánh với nhóm can thiệp - những đứa trẻ đang được điều trị chuyển giới, bác sĩ Grossman nói.

Bà Grossman cho biết thêm có rất nhiều bằng chứng cho thấy nếu chúng ta không tác động gì đến những đứa trẻ không thoải mái với giới tính của chúng khi ở tuổi vị thành niên, thì phần lớn các trường hợp phiền muộn giới sẽ tự khỏi sau tuổi dậy thì.

Tuy vậy, “phác đồ Hà Lan này đã ngay lập tức được áp dụng ở các quốc gia khác, kể cả ở Hoa Kỳ”, với lý do “đây là giải pháp cho những đứa trẻ này”, bà Grossman nói.

Thao túng ngôn ngữ

Bác sĩ Grossman tiết lộ rằng cụm từ “can thiệp y tế để chuyển giới” hay “can thiệp y tế để định dạng lại giới tính” là cách nói uyển chuyển thay thế cho “các thí nghiệm y học cấp tiến” - thứ không thể giải quyết được các vấn đề sức khỏe tâm thần đáng lo hơn mà những người trẻ tuổi mắc phải, đồng thời khiến bệnh nhân mắc thêm các vấn đề sức khỏe thể chất lâu dài.

“Quý vị sẽ phải lưu ý về … sự thao túng ngôn ngữ và cách sử dụng ngôn ngữ mang tính Orwellian [chính phủ cố gắng kiểm soát mọi mặt cuộc sống con người, giống như tình huống được miêu tả trong tiểu thuyết “1984” của nhà văn George Orwell], khi thuật ngữ 'can thiệp y tế để chuyển giới' được sử dụng. Họ đang thử nghiệm trên cơ thể [những đứa trẻ] và mọi người đang phải trả cái giá quá đắt cho những thử nghiệm y tế này”, bác sĩ Grossman nói.

Tổng thống Joe Biden và bác sĩ Rachel Levine - Trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ - đang thúc đẩy các phương pháp can thiệp y tế để chuyển giới. Phần lớn các tổ chức chuyên ngành của Mỹ đều ủng hộ phong trào này, khiến các bậc cha mẹ phải chiến đấu trong một trận chiến vô cùng khó khăn nếu họ phản đối mong muốn thay đổi giới tính của con mình, bà Grossman cho biết.

Hơn nữa, chúng ta hiện không có đầy đủ các nghiên cứu dài hạn về tác động của các biện pháp “can thiệp y tế để chuyển giới” đối với trẻ em; tuy nhiên, chúng ta lại có bằng chứng về những hậu quả nguy hiểm của những biện pháp đó - bao gồm vô sinh, hình thành cục máu đông, đau tim, ung thư, suy thận và mãn kinh sớm, bà Grossman nói.

Bác sĩ Grossman cho biết ngay cả khi chúng ta nhận thức được các biến cố nguy hiểm của “can thiệp y tế để chuyển giới”, chính quyền Biden vẫn đang cố gắng yêu cầu tất cả các chuyên gia y tế phải tham gia và hỗ trợ trẻ em tiếp nhận các biện pháp điều trị chuyển giới.

Ngành công nghiệp chuyển giới được xây dựng dựa trên một nghiên cứu thất bại và sai lầm của bác sĩ John Money, chuyển giới nam sang nữ, chuyển giới nữ sang nam, chuyển đổi giới tính, khôi phục giới tính Detransitioner, LGBTQ, đa dạng giới genderqueer, Lesbian đồng tính nữ, Gay đồng tính nam, Bisexual lưỡng tính, Transgender chuyển giới, phẫu thuật cắt bỏ ngực top surgery, sử dụng testosterone để chuyển giới nam, tiêm hormone nam tính,
Chloe Cole, một cô gái 18 tuổi hối hận vì đã phẫu thuật cắt bỏ ngực, đang cầm lọ testosterone được sử dụng cho bệnh nhân chuyển giới, ở California, Mỹ, ngày 26/08/2022. (Ảnh: John Fredricks/The Epoch Times)

Châu Âu quay đầu nhìn lại

Bệnh viện Tavistock ở London, chuyên chăm sóc sức khỏe giới tính, đã chứng kiến ​​sự gia tăng theo cấp số nhân số lượng trẻ em muốn thay đổi giới tính, hầu hết đều mắc chứng phiền muộn giới.

“Khi bệnh viện này bắt đầu hoạt động vào năm 1989, trong thập kỷ đầu tiên 1989-1999, họ tiếp nhận trung bình 14 trẻ em mỗi năm. Nếu quý vị nhìn vào dữ liệu gần đây nhất hiện có, mà tôi nghĩ là từ 2019 đến 2020, bệnh viện Tavistock năm đó có 2.700 trẻ xếp hàng để được điều trị chứng phiền muộn giới tính”, bác sĩ Grossman nói.

Theo bà Grossman, những đứa trẻ này không phù hợp với tiêu chí của phác đồ Hà Lan, vì chúng mắc chứng phiền muộn giới ở tuổi vị thành niên niên, đồng thời mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần như tự kỷ, trầm cảm, lo lắng và chấn thương do lạm dụng tình dục.

“Tuy nhiên, bệnh viện lại đang sử dụng phác đồ Hà Lan … để điều trị y tế cho những đứa trẻ này, với hormone và phẫu thuật, và trong nhiều trường hợp, bệnh viện sẽ tiến hành cắt bỏ cơ quan sinh dục của những đứa trẻ”, bác sĩ Grossman cho biết.

Vương quốc Anh và các quốc gia châu Âu khác đang đánh giá lại các biện pháp can thiệp y tế định dạng lại giới tính.

Tuy nhiên, ở Mỹ, người ta lại đang nỗ lực hết mình để thúc đẩy các biện pháp đó. Tổng thống Biden và bác sĩ Levine đã lớn tiếng thúc giục người trưởng thành và các tổ chức chuyên nghiệp giúp trẻ em tiếp cận điều trị chuyển giới.

“[Bệnh viện] Tavistock đang đóng cửa vì lo ngại sâu sắc về sự an toàn của các phương pháp điều trị đang được cung cấp cho trẻ em”, bà Grossman nói. “Những nơi như Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Bỉ, họ đang xoay 180 độ khi nói về cái gọi là 'can thiệp y tế để chuyển giới', họ nói rằng phương pháp điều trị số một phải là điều trị sức khỏe tâm thần cho những đứa trẻ này".

Các quốc gia đó đang nói rằng “chúng ta không thể [tiếp tục] làm điều này vì nó không an toàn. Chúng ta không có dữ liệu. Chúng ta đang làm hại bọn trẻ. Chúng ta không có bằng chứng cho thấy các biện pháp can thiệp sẽ thực sự mang lại lợi ích cho trẻ em về lâu dài”, bác sĩ Grossman nói.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Ngành công nghiệp chuyển giới phát triển dựa trên một thí nghiệm thất bại và tàn nhẫn