Đại học Quốc gia Úc: Các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc đã lấy ra tim và phổi của tử tù khi họ vẫn còn sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

  • Các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Úc đã phân tích hồ sơ y tế của Trung Quốc
  • Nghiên cứu cho thấy trái tim tù nhân đã được lấy ra trước khi họ chết não
  • Nguyên nhân chính thức của cái chết không phù hợp với các thủ tục y tế được thực hiện
  • Các nhà nghiên cứu 'kể một câu chuyện khủng khiếp về việc giết người cướp tạng ở Trung Quốc'
  • 71 ca tử vong nghi do cắt mất tim tại 56 bệnh viện trên cả nước
  • 300 nhân viên y tế trên khắp Trung Quốc tham gia vào các vụ giết người do nhà nước bảo trợ

Toàn văn nghiên cứu công bố được đăng tải ở đây.

Trung Quốc đã yêu cầu các bác sĩ phẫu thuật hành quyết tù nhân bằng cách cắt đi tim; một cách vừa kết thúc sinh mạng của tử tù và lấy được trái tim trên cơ thể còn sống. Trong y học, một trái tim lấy theo cách này thì khả năng bị đào thải sau cấy ghép sẽ thấp hơn.

Nghiên cứu của Đại học Quốc gia Australia đã kiểm tra hàng nghìn tài liệu y tế của quốc gia cộng sản này và đã khám phá ra những bí mật gây sốc về hoạt động buôn bán mổ cướp nội tạng bí mật của Trung Quốc.

Mổ cướp nội tạng
Mổ cướp nội tạng là "một tội ác chưa từng thấy trên hành tinh này" (Nguồn ảnh: PATRICK LIN/AFP qua Getty Images)

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ghép tạng của Mỹ đã phát hiện ra các nguyên nhân tử vong được chứng nhận là không phù hợp với các quy trình y tế được liệt kê tại 56 bệnh viện trên khắp nước này.

Trái lại, trái tim của tù nhân được thu hoạch từ ngực của họ trước khi họ chết não để đưa cho những người nhận cấy ghép.

Những người ủng hộ nhân quyền thấy lo ngại khi cho biết bằng chứng mới được đưa ra 'kể về một câu chuyện khủng khiếp về việc giết người cướp tạng ở Trung Quốc' và những câu chuyện về Đảng Cộng sản Trung Quốc là 'gần như quá kinh khủng để có thể tin được'.

Các tác giả của nghiên cứu - nhà nghiên cứu Tiến sĩ Matthew Robertson của ANU và bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tim người Israel Jacob Lavee - cho biết công trình của họ là nghiên cứu toàn diện đầu tiên 'chứng minh vai trò tích cực của các bác sĩ cấy ghép ở Trung Quốc trong quá trình này'.

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện của họ cho thấy quá trình hành quyết dường như đã chuyển từ một đội xử bắn ở hiện trường sang phòng mổ như thế nào.

Ông Robertson nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng các bác sĩ đã trở thành những kẻ hành quyết thay mặt cho nhà nước, và phương pháp hành quyết là cắt đi trái tim”.

'Những cuộc phẫu thuật này mang lại lợi nhuận cao cho các bác sĩ và bệnh viện khi tham gia vào những việc này'.

Ông Robertson cho biết việc cắt đi trái tim là điều đã giết chết các tù nhân.

Các cuộc phẫu thuật được tiến hành trên các tử tù, cũng như các tù nhân lương tâm - những người bị giam cầm do họ thuộc về chủng người đó hoặc vì điều gì đó họ đã tin. Ví dụ như người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng hoặc các học viên Pháp Luân Công, những người có thể bị giết và cướp tạng bởi chính quyền chỉ vì họ có đức tin vào Phật gia, tuân thủ theo chân lý đạo đức cao thương Chân Thiện Nhẫn.

Các tác giả cho biết hồ sơ chính thức của Trung Quốc cho thấy các tù nhân đã chết não trước khi phẫu thuật, nhưng điều đó là không thể.

Tiêu chí chính được sử dụng để xác định chết não là liệu bệnh nhân có thể thở mà không cần máy thở hay không, nhưng trong các trường hợp cấy ghép, tuyên bố tử vong được đưa ra trước khi khả năng thở của tù nhân được đánh giá bằng máy.

Trong các trường hợp khác, điều này được thực hiện qua loa bên ngoài chứ không phải đặt nội khí quản, điều mà các nhà nghiên cứu cho là vi phạm rõ ràng các quy định về cấy ghép nội tạng.

“Đây là một trong những bằng chứng mạnh mẽ nhất về việc không tuân thủ quy tắc người hiến tặng phải đã chết bởi vì việc thông khí qua đặt nội khí quản là bước quan trọng để có thể chẩn đoán chết não”, TS. Lavee nói.

'Có một số điểm đặc biệt khác được đặt vấn đề của các báo cáo về trường hợp lâm sàng này. Ví dụ, những người hiến tặng đã không được thiết lập đường truyền tĩnh mạch cho đến thời điểm trước khi phẫu thuật, và một số tài liệu đề cập đến tình trạng chết não cấp tính.

'Bằng chứng này cho thấy nội tạng của những người hiến tặng đã được thu lấy trước khi họ có thể được chẩn đoán chính xác là chết não'.

Nghiên cứu đã phân tích 124.770 bài viết y tế từ cơ sở dữ liệu chính thức của Trung Quốc từ năm 1980 đến năm 2020.

Bác sỹ Wang Wenyi đang trao đổi với một người phụ nữ có tên là "Annie" - cô đã đứng ra phanh phui tội ác mổ cướp nội tạng mà chồng cô đã phạm phải đối với các học viên Pháp Luân Công thời còn ở Trung Quốc trong một cuộc họp báo ở Arlington, Virginia vào ngày 26/04/2006.
Bác sỹ Wang Wenyi đang trao đổi với một người phụ nữ có tên là "Annie" - cô đã đứng ra phanh phui tội ác mổ cướp nội tạng mà chồng cô đã phạm phải đối với các học viên Pháp Luân Công thời còn ở Trung Quốc trong một cuộc họp báo ở Arlington, Virginia vào ngày 26/04/2006. (Ảnh: Getty).

Sử dụng một thuật toán tùy chỉnh để quét các báo cáo này, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy 71 trường hợp tử vong do cắt mất tim ở 56 bệnh viện, với sự tham gia của hơn 300 nhân viên y tế trên khắp Trung Quốc.

Ông Robertson và Tiến sĩ Lavee tin rằng số ca tử vong do phẫu thuật phi đạo đức thực sự cao hơn nhiều.

Họ nói rằng hoạt động này - mà Trung Quốc phủ nhận tham gia - đã diễn ra trong hơn ba thập kỷ, với cả các cơ quan nội tạng khác - bao gồm cả gan và thận - cũng bị nghi ngờ là một phần của hoạt động buôn bán bí mật.

Tuy nhiên, các bệnh viện Trung Quốc tiếp tục quảng cáo thời gian chờ cấy ghép là theo tuần, trong khi thời gian chờ đợi ở các nước khác, như Mỹ, được tính bằng tháng và năm.

Thuỷ Tiên

(Theo Daily Mail)



BÀI CHỌN LỌC

Đại học Quốc gia Úc: Các bác sĩ phẫu thuật Trung Quốc đã lấy ra tim và phổi của tử tù khi họ vẫn còn sống