Donald Trump: Cuộc bầu cử bất thường ở New York là một minh chứng cho ‘hỗn độn bầu cử của nước Mỹ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Tư ngày 30/6, Cựu Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, cuộc bầu cử ở Thành phố New York là một ví dụ nữa về các cuộc bầu cử bất thường của Mỹ và kêu gọi cải cách an ninh, theo Breibart News.

“Nhân đây, hãy xem cuộc bầu cử ở New York hôm nay, họ vừa nhận ra đó là một thảm họa”, ông Trump nói. "Họ không thể tiến hành kiểm phiếu".

Cựu Tổng thống Trump đã nói về cuộc bầu cử trong chuyến thăm đến biên giới phía Nam với Thống đốc Texas Greg Abbott và các thành viên của cơ quan thực thi pháp luật, Breibart News đưa tin.

Ông nói về Hội đồng bầu cử New York thừa nhận họ đã đưa nhầm 135.000 lá phiếu "thử nghiệm" vào số phiểu kiểm đếm cuối cùng.

Ông Trump đã mô tả các lá phiếu thử nghiệm ở New York là những lá phiếu "tưởng tượng" và đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử trên toàn quốc.

“Tốt hơn là chúng ta nên thẳng thắn làm rõ về các cuộc bầu cử bởi vì bạn sẽ có một đất nước vô cùng nguy hiểm. Bạn sẽ có một nước cộng hòa chuối; bạn sẽ sớm có một quốc gia thuộc thế giới thứ ba ở đây”, ông nói. "Bởi vì cuộc bầu cử của chúng ta là một mớ hỗn độn".

Theo ông Trump, các cuộc bầu cử an toàn và biên giới vững chắc là điều cần thiết cho tương lai của Hoa Kỳ.

Ông nói, Hoa Kỳ là đất nước mang trên thân đầy bệnh tật. "Đó là bệnh tật của các cuộc bầu cử và bệnh tật ở biên giới", ông Trump nói. Một đất nước nếu không có các cuộc bầu cử liêm chính và không có biên giới vững chắc, thì đó không phải là một quốc gia, ông cho biết.

Cựu tổng thống trước đó đã đề cập đến hai vấn đề này trong cuộc mít tinh chính trị ở Ohio vào thứ Bảy.

“Bạn đã chứng kiến một tội ác của thế kỷ. Đó chính là cuộc bầu cử của năm 2020”, ông Trump nói với những người ủng hộ và nói thêm, “Bạn hãy nhìn vào những người đang chết ở biên giới, bạn hãy nhìn vào tất cả những điều tồi tệ đang xảy ra với đất nước chúng ta, tôi cho đó là tội ác của thế kỷ”.

Chủ nhật ngày 27/6, cựu Tổng thống Trump đã tổ chức cuộc mít tinh “Hãy cứu nước Mỹ” tại Khu hội chợ Hạt Lorain ở Ohio Florida. Ông cũng cho biết, ngày 7/7, ông sẽ tổ chức cuộc mít tinh thứ hai “Hãy cứu nước Mỹ” ở Sarasota, Florida, vào cuối tuần ngày 4/7.

Cựu Tổng thống Trump đã không công khai cho biết liệu ông có chắc chắn sẽ tranh cử tổng thống vào nhiệm kỳ tới hay không. Tuy nhiên, ông đã cam kết tiếp tục hoạt động chính trị và không lùi bước trước tiềm năng tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Một số thành viên đảng Cộng hòa, bao gồm cả 2 nhà lập pháp, đã dự đoán rằng ông Trump sẽ chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, The Epoch Times đưa tin.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Donald Trump: Cuộc bầu cử bất thường ở New York là một minh chứng cho ‘hỗn độn bầu cử của nước Mỹ’