Dù đã mãn nhiệm nhưng Tổng thống Trump vẫn không 'bỏ rơi' các Vệ binh Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù đã mãn nhiệm tổng thống, ông Donald Trump vẫn chưa từng bỏ đi lòng trân trọng dành cho những người lính đã và đang phục vụ trong quân đội Mỹ. Sau khi có thông tin 5.000 Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ bị buộc phải ngủ trong hầm gửi xe với duy nhất một nhà vệ sinh, Tổng thống Trump đã nhanh chóng lên tiếng hỗ trợ những binh sĩ này. 

Trong những tuần vừa qua, hàng chục nghìn Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ đã được điều động đến Washington D.C - thủ đô của Hoa Kỳ - để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức của tân Tổng thống đắc cử Joe Biden, trước lo ngại gia tăng sau vụ bạo động tại Quốc hội Mỹ hôm 6/1.

Con số chính xác là 26.000 Vệ binh đã được gửi đến thủ đô nước Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức tại Quốc hội Mỹ sau đó mới nhận ra họ không có đủ chỗ cho những người lính này nghỉ ngơi, dẫn đến việc 5.000 người lính đã bị buộc phải xuống nằm tạm bợ tại một bãi giữ xe dưới hầm trong tiết trời mùa đông dưới âm độ C và nguy cơ lây nhiễm virus Corona Vũ Hán vì không thể duy trì giãn cách xã hội tiêu chuẩn.

Đây là cách đối đãi mà những người lính này được nhận sau ca trực kéo dài 12 tiếng đồng hồ để bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden, theo yêu cầu từ phía các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ tại Quốc hội Mỹ, báo Leo Terrell cho biết.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau khi những bức ảnh gây bất bình này được lan truyền trên mạng xã hội, cựu Tổng thống Trump vào ngày 22/1 đã đề nghị để những người lính này có thể nghỉ lại tại khu khách sạn cao cấp Trump Hotel của ông tại thủ đô Washington D.C., theo lời một cố vấn nói với One America News Network.

Báo Western Journal đã dẫn lời một Vệ binh chia sẻ về cảm nhận của họ khi bị buộc phải trú chân trong một hầm gửi xe giữa mùa đông giá lạnh.

Người quân nhân cho biết: "Hôm qua, hàng chục Thượng nghị sĩ và thành viên Quốc hội đã bước xuống hàng ngũ của chúng tôi để chụp hình, bắt tay và cảm ơn vì sự phục vụ của chúng tôi. Chỉ trong vòng 24 giờ, họ không còn cần dùng đến chúng tôi nữa và tống tiễn chúng tôi đến một góc của một cái hầm gửi xe. Chúng tôi thật sự cảm thấy bị phản bội".

Cách đối đãi này của Quốc hội Mỹ với các Vệ binh Quốc gia đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Một số thống đốc bang đã yêu cầu đưa những người lính của họ trở về nhà, như Thống đốc bang Florida và bang Texas.

Theo tin tức từ BizPacReview, căn hầm để xe nơi những người lính này phải tạm trú chỉ có một nhà vệ sinh chia 2 buồng, và có duy nhất 1 ổ cắm điện.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dù đã mãn nhiệm nhưng Tổng thống Trump vẫn không 'bỏ rơi' các Vệ binh Hoa Kỳ