Elon Musk: ‘Tôi dự định bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa vào tháng 11’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau nhiều năm ủng hộ Đảng Dân chủ, ông Elon Musk – người giàu nhất thế giới đã nhắc lại ý định bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa.

Trả lời một bình luận trên Twitter vào ngày 30/5, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX nói rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Người dùng Twitter bình luận: “Ông không quan tâm đến tự do, Elon. Nếu ông quan tâm, ông đã không ủng hộ Donald Trump".

Tỷ phú Musk đáp lại: “Tôi ủng hộ quyền tự do ngôn luận, nhưng không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên nào. Trên thực tế, tôi đã bỏ tiền và bỏ phiếu cho bà Hillary và sau đó bỏ phiếu cho ông Biden".

“Tuy nhiên, trước những cuộc tấn công vô cớ của các Đảng viên Dân chủ hàng đầu đối với tôi và thái độ không thân thiện với Tesla và SpaceX, tôi dự định sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa vào tháng 11".

Bình luận của ông Musk nhấn mạnh thêm những tuyên bố mà ông đưa ra tại một hội nghị công nghệ gần đây, trong đó ông khẳng định sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa và bày tỏ sự bất bình với “văn hóa xóa sổ” và “thành kiến ​​cực tả” được cho là phổ biến trên Twitter.

“Trước đây, tôi đã bỏ phiếu áp đảo cho Đảng Dân chủ – một cách áp đảo. Hình như, tôi không chắc, cần nói rõ là có thể tôi chưa bao giờ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa", ông Musk chia sẻ trong một video của hội nghị được All-In Podcast đăng vào ngày 16/5. “Bây giờ, cuộc bầu cử này, tôi sẽ [bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa]".

Không rõ khi đó ông Musk đang đề cập đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 hay cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Bình luận trên Twitter vào ngày 30/5 đã làm rõ rằng “cuộc bầu cử này” chính là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tỷ phú Musk gia tăng mức độ chỉ trích khi Đảng Dân chủ ngày càng thiên tả; ông gọi đó là đảng của sự “chia rẽ” và “thù hận”.

“Trong quá khứ, tôi đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, bởi vì họ (hầu như) là đảng phái tử tế”, ông Musk viết trong một tweet vào ngày 18/5. “Tuy nhiên họ đã trở thành đảng của sự chia rẽ và thù hận, vì vậy tôi không thể ủng hộ họ nữa và sẽ bỏ phiếu Đảng Cộng hòa. Bây giờ, hãy xem chiến dịch và những thủ đoạn bẩn thỉu của họ nhằm chống lại tôi đang diễn ra… ”

Ông Musk cũng đề cập đến chính quyền ông Biden, cho rằng Washington đang từ bỏ Tesla để ủng hộ các hãng ô tô kế thừa, bất chấp những đóng góp của Tesla cho ngành công nghiệp xe điện.

“Quý vị biết đấy, ông Biden tổ chức hội nghị thượng đỉnh EV … đã không mời Tesla, mà mời GM, Ford, Chrysler và UAW. Một hội nghị thượng đỉnh EV tại Nhà Trắng! Không nhắc đến Tesla một lần, ca ngợi GM và Ford vì đã dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện", ông Musk phát biểu vào tháng 9 tại Hội nghị Code ở Beverly Hills, California.

“Vâng, công chúng không biết Tesla và SpaceX đã bị tấn công/phá hoại như thế nào, bởi vì chúng tôi không tham gia liên đoàn lao động (tuy nhiên [là công ty] đưa ra mức lương cao nhất trong ngành!) Và chính quyền này thà để một công ty chết còn hơn là không bị công đoàn hóa”, ông Musk chia sẻ trong một tweet đăng ngày 30/5.

Tỷ phú Musk, người từ lâu đã trở thành mục tiêu chỉ trích của Đảng Dân chủ, cho biết các cuộc tấn công chính trị của cánh tả đã gia tăng kể từ khi ông tuyên bố mua lại Twitter.

Các Đảng viên Dân chủ trước đây đã tranh cãi trực tiếp và gián tiếp với ông Musk, trong đó có Thượng nghị sĩ (TNS) Bernie Sanders, ông yêu cầu “những người cực kỳ giàu có” phải “trả phần công bằng của họ”. TNS Elizabeth Warren, người đã kêu gọi thay đổi mã số thuế để “nhân vật của năm (ám chỉ ông Musk) sẽ thực sự nộp thuế”, và Dân biểu sĩ Alexandria Ocasio-Cortez khẳng định ông Musk là một “tỷ phú có vấn đề về bản ngã”.

Ông Musk đã phản ứng với những nhân vật cao cấp này theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nói đùa với TNS Sanders rằng ông sẽ bán nhiều cổ phần Tesla hơn; ông cũng đáp lại TNS Warren vào năm 2021 rằng ông đã đóng thuế “hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử”, đồng thời thách thức bà Ocasio -Cortez bằng một cuộc thăm dò phổ biến trên Twitter và dành chiến thắng.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: ‘Tôi dự định bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa vào tháng 11’