Hai vấn đề sức khỏe của Tổng thống Biden mới được phát hiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Sáu ngày 19/11, Tổng thống Joe Biden đã có buổi khám sức khỏe đầu tiên kể từ khi ông nắm quyền Nhà Trắng. Trong một bản ghi nhớ gửi Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu chi tiết kết quả kiểm tra thực tế được viết theo yêu cầu của tổng thống, bác sĩ O’Connor kết luận rằng Biden phù hợp với nghĩa vụ và có thể thực hiện trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, bác sĩ cũng phát hiện ra hai vấn đề với Tổng thống.

Vừa là tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vừa là người kế nhiệm Tổng thống Donald Trump, người bị soi mói về sức khỏe thể chất và tinh thần, sức khỏe của Tổng thống đương nhiệm là một vấn đề được công luận quan tâm mạnh mẽ.

Kevin C. O’Connor, Bác sĩ của Tổng thống, đã tiến hành cuộc kiểm tra sức khỏe vào tuần trước trong sự tham vấn của một số chuyên gia từ Trung tâm Quân sự Quốc gia Walter Reed, từ bác sĩ đo thị lực, nha sĩ, chuyên gia tai mũi họng, bác sĩ tim mạch, bác sĩ thần kinh và bác sĩ tiêu hóa.

Trong một bản ghi nhớ gửi Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu chi tiết kết quả kiểm tra thực tế được viết theo yêu cầu của tổng thống, bác sĩ O’Connor kết luận rằng Biden phù hợp với nghĩa vụ và có thể thực hiện trách nhiệm của mình.

Tuy nhiên, bác sĩ O’Connor đã nhấn mạnh hai vấn đề ông quan sát thấy và đáng được đề cập. Điều này có thể khiến mọi người ngạc nhiên vì chúng không phải là điều mà hầu hết người Mỹ đều quan tâm khi nói đến sức khỏe của Tổng thống Biden.

Đầu tiên, O’Connor lưu ý rằng Biden bị ho khan.

“Vấn đề 'hắng giọng' và ho trong khi phát biểu của Tổng thống trở nên ngày càng thường xuyên nghiêm trọng hơn. Ông đã biểu hiện các triệu chứng như vậy từ khi tôi biết ông ấy đã lâu, nhưng chúng chắc chắn dường như thường xuyên hơn và rõ rệt hơn trong vài tháng qua”, bác sĩ viết.

“Phải thừa nhận rằng nhận thức này có thể không chính xác bởi thực tế không thể phủ nhận rằng, với tư cách là Tổng thống, ông phải đối diện với sự chú ý nhiều hơn so với vị trí trước đó. Tuy nhiên, triệu chứng này rõ ràng đã xuất hiện và cần được điều tra chi tiết”.

Sau khi hội chẩn với các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, tai mũi họng và làm một số xét nghiệm, Bắc sĩ O’Connor kết luận rằng tình trạng hắng giọng và ho có khả năng là do bị trào ngược dạ dày thực quản. Tổng thống hiện đang dùng thuốc chữa trào ngược dạ dày thực quản, vì vậy bác sĩ không khuyến cáo điều trị thêm.

Thứ hai, dáng đi của Tổng thống Biden đã không còn mềm dẻo như trước.

“Dáng đi của Tổng thống có thể nhận thấy là cứng hơn và ít nhanh nhẹn hơn so với cách đây một năm. Tổng thống đưa ra một số lời giải thích hợp lý cho điều này trong lịch sử chấn thương chỉnh hình của mình, nhưng có lẽ cần tiến hành điều tra chi tiết hơn”, bác sĩ O’Connor viết.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia chỉnh hình, thần kinh, X quang và vật lý trị liệu, bác sĩ O’Connor và nhóm nghiên cứu đã kết luận rằng chứng viêm cột sống đáng kể và tổn thương dây thần kinh ngoại biên do tai nạn vào năm ngoái của Tổng thống Biden là nguyên nhân khiến ông trở nên kém dẻo dai.

Tổng thống sẽ tiếp tục điều trị bằng vật lý trị liệu và tập thể dục.

Còn kết quả kiểm tra nhận thức của Tổng thống Biden thì sao?

Đây chẳng phải là lý do tại sao mọi người lại rất quan tâm đến việc tìm hiểu kết quả khám sức khỏe của Tổng thống hay sao.

Trong khi O’Connor đã tham khảo ý kiến ​​của các nhà thần kinh học, Tổng thống dường như chỉ bị tổn thương thần kinh ngoại biên, tức là tổn thương dây thần kinh gây ra dáng đi cứng nhắc của Biden, chứ không ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của ông

Dưới đây là ... điều đáng quan ngại nhất.

Trong khi cựu bác sĩ Nhà Trắng, bây giờ-Hạ nghị sĩ. Ronny Jackson ở Texas đã nhiều lần lưu ý rằng Tổng thống Biden dường như bị suy giảm nhận thức, bác sĩ O'Connor, dường như không quan tâm lắm đến những cơn đãng trí thường xuyên, tính khí nóng nảy và những lời nói nhịu thường xuyên của Tổng thống. Thay vào đó, ông ấy tập trung vào những lo lắng về sự hắng giọng và bước đi nhanh nhẹn dẻo dai của Tổng thống.

Ngay cả Tiến sĩ Sanjay Gupta, trưởng nhóm phóng viên y tế của hãng CNN cũng đang vò đầu bứt tai không hiểu vì sao mà vấn đề quan trọng này lại bị bỏ qua.

Như The Daily Wire đã đưa tin, ông Gupta đã được hỏi trên truyền hình rằng đã bao giờ Tổng thống Biden được kiểm tra về sự minh mẫn của trí tuệ như người tiền nhiệm của ông chưa.

Ông Gupta nói:

“Có vẻ như chưa. Tôi đã đọc khá kỹ báo cáo của bác sĩ và có đề cập đến việc kiểm tra thần kinh, nhưng đó là về kiểm tra khả năng vận động và những thứ tương tự”.

“Tổng thống Trump đã trải qua một cái gì đó được gọi là kiểm tra đánh giá nhận thức Montreal. Đó là một loại xét nghiệm sàng lọc chứng sa sút trí tuệ. Và, bạn biết đấy, ở đây không hề đề cập đến điều tương tự. Đây sẽ mãi là một vấn đề liên tục được thảo luận".

“Tôi có thể nói với bạn trong cộng đồng lão khoa, tôi đã viết cuốn sách này vào năm ngoái về sức khỏe não bộ, và một trong những điều tiếp tục xuất hiện là, liệu những loại xét nghiệm sàng lọc này, xét nghiệm tầm soát nhận thức, có nên được thực hiện phổ biến hơn không? Và có nhiều người trong cộng đồng đó tin rằng bắt đầu từ 65 tuổi, cần phải có một số loại sàng lọc được thực hiện”. Tiến sĩ Ronald Peterson, người điều hành phòng khám Alzheimer tại Mayo, là người đã nói về điều này. Nhưng theo những gì chúng tôi biết, đối với Tổng thống Biden, chúng tôi không thấy bất kỳ loại thử nghiệm nào như vậy được thực hiện”.

Điều này thật đáng kinh ngạc.

Như Tiến sĩ Gupta đã nói, những bệnh nhân lớn tuổi nên được kiểm tra chứng sa sút trí tuệ định kỳ và điều này là hợp lý. Vì vậy, ít nhất, tổng thống 78 tuổi của Hoa Kỳ cũng nên trải qua một cuộc kiểm tra như vậy chứ?

Ngay cả khi ông Biden là người đàn ông sắc sảo nhất trên thế giới, thì việc bỏ qua kiểm tra độ minh mẫn của trí tuệ có vẻ là một sự bất cẩn nghiêm trọng.

Trên thực tế, khả năng nhận thức của Tổng thống Biden đã gây ra những thất vọng nghiêm trọng từ rất lâu trước khi ông đắc cử Tổng thống.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Biden từng quên mất mình đang ở đâu. Ông cũng từng hét lên những lời xúc phạm vô nghĩa với những cử chỉ giận dữ và mắng chửi những cử tri của phái bảo thủ.

Bây giờ ông ấy đã đương nhiệm, chúng ta có thể rút ra vô số ví dụ về việc Tổng thống Biden bị lẫn lộn và đãng trí khi đang phát biểu, nói lảm nhảm và đả kích các báo cáo. Điều này xảy ra một số lần khi người của ông ấy để ông ấy giao tiếp với báo giới. Khi điều đó xảy ra, Tổng thống thường lo lắng rằng mình sẽ “gặp rắc rối” nếu làm như vậy quá lâu.

Nếu những dòng tweet ác ý là một lý do đủ chính đáng để người dân Mỹ yêu cầu ông Donald Trump phải trải qua cuộc kiểm tra thần kinh trí não, thì tại sao Tổng thống Biden lại không?

Thực tế là bác sĩ hầu như không quan tâm đến tất cả các dấu hiệu cho thấy Biden có thể đang phải vật lộn với sự suy giảm nhận thức, là điều thực sự đáng sợ.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hai vấn đề sức khỏe của Tổng thống Biden mới được phát hiện