Hàng triệu người nhận được các cuộc gọi bí ẩn vào ngày bầu cử Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm nay diễn ra vô cùng nóng bỏng và được cho là lập kỷ lục mới trong lịch sử Hoa Kỳ. Tuy nhiên vào hôm bầu cử, đã có hàng triệu cử tri nhận được các cuộc gọi ghi âm tự động bí ẩn yêu cầu họ "giữ an toàn và ở yên trong nhà". Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Theo một báo cáo của Hãng truyền hình BBC của Anh đưa tin, vào ngày bầu cử của Hoa Kỳ hôm 3/11, hàng triệu cử tri đã nhận được các cuộc gọi ghi âm tự động yêu cầu họ "giữ an toàn và ở yên trong nhà".

Nguồn gốc của những cuộc gọi bí ẩn này vẫn chưa được làm rõ, nhưng rõ ràng là chúng có ý đồ ngăn cản việc cử tri ra ngoài bỏ phiếu. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra về những cuộc gọi bí ẩn này.

Chính quyền các bang của Hoa Kỳ cũng đã mở các cuộc điều tra về vụ việc này. Bà Dana Nessel - Bộ trưởng Tư pháp bang Michigan (một bang quan trọng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ) đã viết trên Twitter rằng: “Rõ ràng đây là một hành vi gian lận nhằm nỗ lực trấn áp phiếu bầu" và bà cũng kêu gọi người dân không nên nghe theo những lời này.

Bà Letitia James - Bộ trưởng Tư pháp bang New York chỉ trích rằng, đây là những cuộc gọi "cố gắng ngăn cản cử tri thực hiện quyền bầu cử của họ". Đó là một hành vi sai trái, đồng thời cũng khiến người ta phải lo ngại và chán nản.

Một trong những người nhận được cuộc gọi bí ẩn vào sáng ngày 3/11 đã nói với Reuters rằng, ban đầu anh nghĩ rằng đó chỉ là một cuộc gọi thử nghiệm của chính phủ về việc phong tỏa trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Sau đó anh mới nhận ra rằng, cuộc điện thoại này có thể đang kìm hãm nguyện vọng bỏ phiếu của cử tri.

Kể từ khi cuộc bầu cử bắt đầu đến nay, Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông luôn tích cực khuyến khích cử tri ra bỏ phiếu trực tiếp và phản đối việc bỏ phiếu qua bưu điện - một hình thức bỏ phiếu được Đảng Dân chủ tán đồng. Trong thời gian này, các vụ việc liên quan đến gian lận bỏ phiếu qua đường bưu điện, thậm chí là việc các phiếu bầu bị vứt đi cũng thường xuyên được báo chí vạch trần.

Tổng thống Trump chỉ trích hình thức bỏ phiếu qua bưu điện vì nó ảnh hưởng đến tính công bằng trong cuộc bầu cử, và rất nhiều người ủng hộ ông đều đã chọn bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hàng triệu người nhận được các cuộc gọi bí ẩn vào ngày bầu cử Hoa Kỳ