Hơn 60 thiệt người mạng do nổ xe bồn chở nhiên liệu ở Haiti

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giới chức cho biết hơn 60 người đã thiệt mạng sau khi một xe bồn chở nhiên liệu phát nổ ở miền bắc Haiti, theo tin từ BBC.

Các thông tin nói rằng chiếc xe liên quan đến một vụ tai nạn ở thành phố Cap-Haïtien, và các nạn nhân đã cố gắng lấy nhiên liệu bị rò rỉ từ chiếc xe khi nó bốc cháy.

Các bệnh viện địa phương đã bị quá tải bởi những người bị thương trong vụ nổ.

Thủ tướng Ariel Henry cho biết toàn bộ quốc gia ở vùng Caribe này rất đau buồn sau vụ tai nạn, khi ông tuyên bố quốc tang 3 ngày.

"Tôi biết tin buồn về vụ nổ đêm qua ở Cap-Haïtien, với [tâm trạng] u buồn và xúc động," ông viết trên Twitter hôm 14/12.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một ngọn lửa dữ dội tại hiện trường vụ tai nạn ở thành phố lớn thứ hai của Haiti. Một nhân chứng mô tả địa điểm vụ nổ là "địa ngục".

Hàng chục người bị thương trong vụ nổ và các nhân viên y tế địa phương cho biết họ lo ngại số người chết sẽ tăng lên.

"Chúng tôi không có khả năng chữa trị cho số người bị bỏng nặng", một y tá tại Bệnh viện Đại học Justinien nói với hãng tin AFP. "Tôi e rằng chúng ta sẽ không thể cứu được tất cả."

"Chúng tôi bị sốc", một bác sĩ địa phương nói với tờ Le Nouvelliste của Haiti.

Thị trưởng Yvrose Pierre nói: “Chúng tôi cần nguồn nhân lực và cả vật lực, cụ thể là huyết thanh, băng gạc và bất cứ thứ gì có thể sử dụng trong trường hợp bỏng nặngÆ.

Chính phủ Haiti thông báo rằng họ đang thiết lập các bệnh viện dã chiến trong khu vực để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. Thủ tướng Henry đã đến hiện trường hôm 14/12 cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế.

“Tim tôi bị xé nát khi chứng kiến tình trạng nguy kịch của một số đồng bào của chúng tôi,” ông cho biết sau khi đến thăm một bệnh viện địa phương.

Phó Thị trưởng Patrick Almonor trước đó nói với báo giới rằng các nạn nhân mà ông nhìn thấy khi đến địa điểm xảy ra vụ nổ đã bị bỏng nặng đến mức không thể xác định được danh tính.

Ông nói thêm rằng khoảng 20 ngôi nhà trong khu vực cũng đã bị thiêu rụi do vụ nổ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Haiti đang thiếu nhiên liệu trầm trọng khi các băng nhóm quyền lực giành quyền kiểm soát phần lớn việc phân phối nhiên liệu trên khắp đất nước. Haiti cũng đang vướng vào một cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị lớn sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hồi đầu năm.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 60 thiệt người mạng do nổ xe bồn chở nhiên liệu ở Haiti