Hỗn loạn an ninh ở Mỹ Quốc: Sở cảnh sát bang Dân chủ khuyến cáo Cư dân ‘Hợp tác’ với kẻ cướp vô điều kiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thành phố của các bang xanh ở Mỹ do Đảng Dân chủ điều hành đang sụp đổ trong tình trạng vô luật pháp và hỗn loạn. Trên khắp NYC, Chicago, Seattle, Portland, Boston, St. Louis, Los Angeles và các thành phố xanh khác, các vụ đột nhập xe hơi đang tăng vọt, nạn cướp của giết người gia tăng và hoạt động trộm đồ trong siêu thị leo thang vượt tầm kiểm soát đến mức nhiều siêu thị (như Walgreens và CVS) bắt buộc phải đóng cửa các trung tâm ở các thành phố xanh của Đảng Dân chủ.

Trang Chaos.news của CNN cho biết, tuần trước ở Connecticut, đã xảy ra một vụ cướp trắng trợn tại cửa hàng tạp hóa giữa thanh thiên bạch nhật. Kẻ cướp bước ra ngoài với những chiếc xe đẩy chứa đầy sản phẩm tạp hóa, và kỳ lạ là chúng cướp cả nước giặt. Chúng chất các đồ vật cướp được lên những chiếc xe không có biển số, rồi liều lĩnh phóng đi với tốc độ cao. Xem video tại đây:

Sở cảnh sát Los Angeles (LAPD) bất lực trong việc ngăn chặn nạn cướp, khuyến cáo người dân hợp tác vô điều kiện với kẻ cướp khi gặp nạn

Theo Americam Military News, Sở Cảnh sát Los Angeles đã tweet một thông cáo hôm thứ Ba khuyên người dân thành phố “không đối đầu và tuân thủ” khi bị cướp.

Thông cáo viết:

Do sự gia tăng của các vụ cướp đường phố bạo lực, Bộ phận Cướp tài sản-Giết người đã nhận thức được xu hướng tội phạm đang diễn ra của các vụ cướp theo về nhà. Các nghi phạm đã tìm thấy nạn nhân ở Los Angeles, theo dõi họ, sau đó thực hiện vụ cướp khi nạn nhân về đến nhà hoặc đến cơ sở kinh doanh của họ. … Những tội ác này đã xảy ra khắp Thành phố Los Angles cũng như các thành phố lân cận. Các nghi phạm khác nhau đã được xác định và bị bắt liên quan đến loại tội phạm này.

Sau đó, LAPD phác thảo bảy lời khuyên của Sở cảnh sát về những gì cư dân thành phố cần làm khi phải đối mặt với kẻ cướp.

“Nếu bạn đang bị cướp, đừng chống lại những kẻ tình nghi trộm cướp; hợp tác và tuân thủ các yêu cầu của chúng. Hãy bảo toàn bản thân để ra làm nhân chứng”.

“Đừng đuổi theo hoặc đi theo nghi phạm trộm cướp ra khỏi cơ sở kinh doanh hoặc nhà của bạn. Hãy giao công việc bắt những kẻ tình nghi cho cảnh sát”.

"Sau khi một vụ cướp xảy ra, hãy gọi ngay cho 911. Sau đó, nạn nhân nên viết ra tất cả những gì họ biết về tội phạm, nghi phạm và phương tiện của nghi phạm".

Cảnh sát cũng khuyến cáo các thành viên cộng đồng “nhận biết môi trường xung quanh của một người” trước khi “ra khỏi ô tô, bước ra khỏi nhà hàng, cửa hàng, trung tâm thương mại hoặc câu lạc bộ”.

Người dân cũng được LAPD cảnh báo không nên “trưng tài sản có giá trị cao ở nơi công cộng” như ví, đồng hồ và đồ trang sức.

Cảnh báo được đưa ra sau khi bộ phận Cướp tài sản-Giết người của LAPD nhận thức được "xu hướng tội phạm đang diễn ra của các vụ cướp tại nhà" ở Los Angeles và các thành phố lân cận.

Theo Breibart News, California là một trong những bang kiểm soát súng nghiêm ngặt nhất trong Liên bang Hoa Kỳ. Chính phủ tiểu bang đã kiểm tra lý lịch toàn diện và cấm "vũ khí tấn công" kể từ những năm 1990.

Hơn nữa, tiểu bang giới hạn số lượng công dân có thể mua súng hàng tháng, đều là những người tuân thủ pháp luật. California yêu cầu người muốn mua súng phải là người tuân thủ pháp luật, cũng như người có súng muốn mang theo súng trong người phải trình bày "lý do chính đáng" để được phép. Luật California cũng cấm cấm giáo viên từ mẫu giáo đến lớp 12 mang súng tới khuôn viên trường học để tự vệ. Tại tiểu bang này, người mua súng phải chờ đợi mười ngày, có luật cờ đỏ. Tiểu bang này cũng có lệnh cấm các tạp chí có nội dung về "súng và vũ khí" (hiện đang được tranh tụng).

Ngoài ra, California còn có các biện pháp kiểm soát đạn dược, bao gồm kiểm tra lý lịch đối với các giao dịch mua đạn dược và cho biết, các nhà cung cấp đạn dược các đại lý trong bang phải được bang phê duyệt.

Bất chấp tất cả các biện pháp kiểm soát súng đạn, Los Angeles đang chứng kiến ​​“sự gia tăng các vụ cướp đường phố bạo lực”.

Khuyến cáo của LAPD có phải để bảo vệ người dân hay là trải thảm cho tội phạm?

Theo Chaos.news của CNN, về cơ bản, LAPD công bố một “thẻ xanh miễn phí” cho tất cả những tên tội phạm kẻ cướp, theo đó những tên tội phạm loại này thậm chí sẽ bắn và giết nạn nhân để loại bỏ nhân chứng. Liệu những nạn nhân "đầu hàng vô điều kiện" trước kẻ cướp có thể được chúng tha mạng để ra tòa làm chứng chống lại chúng?

Đây là "chính sách" trong một thành phố tự do. Nó không chỉ là thảm hại ... mà nó cổ súy cho tội phạm. Về cơ bản, khuyến cáo của LAPD đang hỗ trợ và tiếp tay cho bọn tội phạm bạo lực. Đáng tiếc thay, lập trường này có sự ủng hộ hoàn toàn của đảng Dân chủ, những người cho rằng cảnh sát nên bị giải thể và tội phạm nên được thả tự do. Liệu có phải đã đến lúc những người theo chủ nghĩa Marx cánh tả đã mất trí khi ra lệnh cho cảnh sát làm những điều này? Rõ ràng là, nếu các xu hướng hiện tại tiếp tục, tội phạm sẽ có thể hoạt động không có giới hạn.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hỗn loạn an ninh ở Mỹ Quốc: Sở cảnh sát bang Dân chủ khuyến cáo Cư dân ‘Hợp tác’ với kẻ cướp vô điều kiện