Kế hoạch 'tái thiết' vĩ đại đang bắt đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden tin rằng cuộc chiến Ukraine sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một “trật tự thế giới mới”.

Trong bối cảnh đại dịch COVID toàn cầu, người sáng lập và Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab cùng giới tinh hoa toàn cầu cũng đã thông báo về một “kế hoạch tái thiết vĩ đại”.

Theo đó, các quốc gia trên thế giới sẽ phải giao lại chủ quyền của mình cho một tổ chức quốc tế gồm các chuyên gia. Họ sẽ khai sáng cho chúng ta về thuế, sự đa dạng hoá và các chính sách xanh.

Khi cựu Tổng thống Donald Trump đắc cử vào năm 2016, giới báo chí đã tuyên bố rằng báo cáo của đảng phái sẽ phải thay thế cách tiếp cận cũ. Có một chủ đề chung ở đây.

Trong thời bình, những người theo chủ nghĩa cấp tiến lo lắng rằng, các chính sách của họ không nhận được sự ủng hộ của công chúng. Chỉ khi xảy ra các cuộc khủng hoảng, phe cánh tả và giới truyền thông mới hợp nhất và 'quan tâm' đến các chính sách đối ngoại và đối nội.

Chúng ta đã thấy điều đó vào năm ngoái: cuộc tháo chạy khỏi Afghanistan cùng lý thuyết chủng tộc, cố gắng chấm dứt tình trạng hỗn loạn, đóng băng Tòa án tối cao, bỏ phiếu Đại cử tri đoàn và quốc hữu hóa luật bỏ phiếu.

Không phải người da đen, ai mới là đối tượng bị phân biệt chủng tộc?
Không phải người da đen, ai mới là đối tượng bị phân biệt chủng tộc? (Ảnh tổng hợp)

Giới tinh hoa cho rằng, những thay đổi triệt để của họ trong việc sử dụng năng lượng, báo cáo trên phương tiện truyền thông, bỏ phiếu, chủ quyền, các vấn đề chủng tộc và sắc tộc sẽ không bao giờ áp dụng đối với họ - những kiến ​​trúc sư đã thiết kế toàn bộ thay đổi từ kiến trúc thượng tầng.

Chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden sẽ được can thiệp bằng luật pháp chứ không phải tin tức. Ngược lại, câu chuyện giả mạo "thông đồng" của Alfa-Bank sẽ là tin tức xuất hiện trên mọi mặt báo trong nhiều tuần.

Lối sống của tầng lớp trung lưu sẽ bị hạn chế. Chúng ta được truyền cảm hứng phấn đấu vì sự bền vững và chuyển đổi sang ở chung cư và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Nhưng gia đình ông Obama vẫn sẽ giữ ba dinh thự của họ, và những công dân của Thung lũng Silicon vẫn giữ lấy những chiếc du thuyền của mình.

Chiếc du thuyền Amore Vero thuộc sở hữu của một công ty có liên hệ với nhà tài phiệt Nga Igor Sechin, giám đốc điều hành của tập đoàn năng lượng khổng lồ Rosneft của Nga tại xưởng đóng tàu La Ciotat, gần Marseille, miền nam nước Pháp ngày 3/3/2022 (Ảnh Getty Images)

Trên thực tế, chúng ta sắp thấy một công cuộc tái thiết triệt để. Đó sẽ là một kiểu biến đổi khác hoàn toàn so với những gì mà giới tinh hoa đang mong đợi, thậm chí còn khiến họ thêm phần sợ hãi.

Thế giới và Hoa Kỳ đang đối mặt với siêu lạm phát có thể sớm vượt quá 10% mỗi năm. Sẽ rất may mắn nếu nó kết thúc bằng cuộc suy thoái hoặc lạm phát đình trệ, thay vì suy thoái toàn cầu.

Mớ lộn xộn được tạo ra bởi cùng một bộ máy đi kèm với “lý thuyết tiền tệ hiện đại”. Ý tưởng ngớ ngẩn đó tuyên bố rằng, sự thịnh vượng sẽ kéo theo việc mở rộng nguồn cung tiền, giữ lãi suất ở mức 0. Trên thực tế, đó là bức tranh về sự thâm hụt hàng năm khổng lồ, nợ quốc gia chồng chất và trợ cấp cho người lao động.

Xung đột địa chính trị gia tăng căng thẳng khắp toàn cầu thúc đẩy chạy đua vũ trang, dự trữ nguyên nhiên liệu, hàng hóa đầu vào cho sản xuất, dự trữ lương thực, thậm chí là các đòn trừng phạt kinh tế cũng tạo tác động tai hại tới lạm phát 2022. (Ảnh Getty Images)

Chi phí cho khí đốt tự nhiên và dầu mỏ hiện đang tăng vọt đến mức mà tầng lớp trung lưu có thể sẽ không thể đi du lịch, giữ ấm vào mùa đông hoặc làm mát vào mùa hè.

Ở Châu Âu và Hoa Kỳ, các chính phủ đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân và trợ cấp cho các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió kém hiệu quả, dẫn đến tình trạng thiếu nhiên liệu, giá năng lượng cao và phụ thuộc năng lượng.

Cuộc cách mạng “thức tỉnh” ở phương Tây đã dạy chúng ta rằng, việc thế giới phương Tây đa số là “nam giới da trắng” là điều không tốt. Sự thăng hoa, sự thoải mái và sung túc hiện tại được cho là xuất phát từ việc bóc lột có tính hệ thống, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính.

Ít có ai đặt câu hỏi làm thế nào mà một phương Tây được cho là 'không tốt' đã tồn tại 2.500 năm, lại trở thành điểm đến số 1 của hàng triệu người di cư, và mang đến sự thịnh vượng và tự do toàn cầu.

Những người nhập cư bất hợp pháp được các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đưa lên xe buýt sau khi họ di chuyển từ Mexico sang Hoa Kỳ, ở El Paso, Texas, vào ngày 1/6/2019. (Ảnh Getty Images)

Vào giữa kỳ tháng 11/2022, các chương trình nghị sự chính thống đã dẫn đến tình trạng lạm phát, không đủ khả năng chi trả cho năng lượng, chiến tranh, tội phạm gia tăng, sự phân biệt chủng tộc — cũng như sự thách thức từ những người ban hành những chính sách tai hại này.

Các biên giới đóng cửa và chỉ an toàn với những người nhập cư hợp pháp.

Các nhà tiên tri của trật tự thế giới mới đã gieo gió và họ sẽ sớm gặp bão - cơn bão tức giận của công chúng bởi sự kém cỏi, kiêu ngạo và thiếu hiểu biết.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Tác giả Victor Davis Hanson là một nhà bình luận bảo thủ và nhà sử học quân sự. Ông là giáo sư danh dự về tác phẩm kinh điển tại Đại học Bang California, thành viên cao cấp về kinh điển và lịch sử quân sự tại Đại học Stanford, thành viên của Đại học Hillsdale và là thành viên xuất sắc của Trung tâm Vĩ đại Hoa Kỳ (Center for American Greatness). Hanson đã viết 16 cuốn sách, bao gồm “The Western Way of War”, “Fields Without Dreams” và “The Case for Trump”.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kế hoạch 'tái thiết' vĩ đại đang bắt đầu