Khảo sát: Số người ủng hộ Biden tiếp tục giảm trong tháng Sáu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/6, một cuộc khảo sát của Đại học Monmouth cho thấy số người ủng hộ Tổng thống Biden ở mức 48%, giảm 1% chỉ sau vài ngày so với một cuộc khảo sát của Rasmussen thực hiện ngày 11/6, Breibart News đưa tin.

Cuộc thăm dò diễn ra khi Tổng thống Biden hoàn thành chuyến công du châu Âu hôm thứ Tư ngày 16/6 mà không hề ghé thăm biên giới phía Nam để thị sát cuộc khủng hoảng, nơi số lượng nhập cư bất hợp pháp đã tăng 674% so với cùng kỳ tháng 5/2020.

Ngày 15/6, trong một phiên điều trần trước quốc hội, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã chỉ trích Tổng thống Biden về chuyến công du châu Âu, mà không hề tới thăm biên giới phía Nam để thị sát cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử.

“Bạn biết đấy, Joe Biden hiện đang ở Châu Âu”, Thượng nghị sĩ Cruz nói. “Có lẽ đã đến lúc người phụ trách biên giới từ chính quyền này phải đến chứng kiến tình hình họa loạn ở biên giới”.

Trong khi đó, chuyến công du của Tổng thống Biden đến châu Âu kết thúc với cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nơi Tổng thống Biden cho phép Tổng thống Putin tiến hành một cuộc họp báo riêng. Tổng thống Nga đã phớt lờ những câu hỏi về việc trấn áp đối thủ chính trị của Nga mà trái lại, tự do tấn công Mỹ về các vấn đề liên quan đến phong trào Black Life Matter năm 2020 và các cuộc bạo loạn Antifa.

Ông Putin làm như vậy mà không sợ mâu thuẫn: khi ông ấy trích dẫn phong trào Black Lives Matter như một ví dụ về vi phạm nhân quyền ở Hoa Kỳ, ông ấy biết sẽ không có nhà báo Mỹ nào phản đối.

Tổng thống Biden đã cố gắng sử dụng cuộc họp báo của riêng mình để đưa ra tất cả các loại tuyên bố về cuộc nói chuyện khó khăn với Tổng thống Nga trong cuộc họp kéo dài hai giờ của họ.

Tuy nhiên, không thể xác minh các tuyên bố của ông Biden mà không có ông Putin ở đó để phản hồi. Ông Biden có lịch sử phóng đại sự dũng cảm của chính mình khi đề cập đến các cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Các phóng viên đã thúc giục hai nhà lãnh đạo tiết lộ những cam kết nào, nếu có, mà ông Putin đã thực hiện để thay đổi hành vi hung hăng của Nga. Nhưng không có, Breibart News cho hay.

New York Post đưa tin, chỉ một ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga, ngoài khơi bờ biển Hawaii, Hải quân Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự với quy mô chưa từng thấy kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Hành động khiêu khích này của ông Putin không hề được đề cập trong cuộc gặp. Trái lại, hội nghị thượng đỉnh kết thúc với việc Tổng thống Biden gọi giọng điệu của cuộc họp là "tích cực" và "Không có sự thù địch nào" giữa hai phía.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Số người ủng hộ Biden tiếp tục giảm trong tháng Sáu