Khủng bố tại Đông Bắc Nigeria: Ít nhất 30 người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin từ ABUJA - Ít nhất 30 người đã thiệt mạng ở Borno - vùng Đông Bắc Nigeria, sau khi nghi phạm khủng bố Hồi giáo thuộc tổ chức Boko Haram đốt cháy nhiều xe chở khách vào tối Chủ nhật vừa qua, theo thông tin từ các nhân chứng và người dân cung cấp cho hãng tin Reuters...

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Tuy nhiên, nhóm Boko Haram và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo cực đoan ở Tây Phi (ISWA) thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công trong khu vực.

Được biết, các hành khách bị mắc kẹt vào tối Chủ nhật tại một trạm kiểm soát quân sự bởi lệnh giới nghiêm do quân đội ở thị trấn Auno áp đặt trước khi vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21h00-GMT. - Cư dân Bunu Ali, người chứng kiến ​​vụ tấn công cho biết.

Auno là một thị trấn nằm cách thủ phủ của bang Maiduguri chừng 15 dặm (24km). Một nhân chứng cho biết: quân nổi dậy đã tấn công bằng súng khiến ít nhất 18 phương tiện bị bốc cháy và bắt cóc nhiều người.

Tuy nhiên, Tư lệnh quân đội Nigeria cho biết con số thương vong nhỏ hơn nhiều vì họ đã phát hiện 10 thi thể vào thứ Hai. Người đứng đầu quân đội cũng cho biết họ đã đóng cửa con đường vào lúc 15h00-GMT để kiềm chế các hoạt động nổi dậy.

Tổng thống Nigeria, ông Muhammadu Buhari hôm thứ Hai đã lên án vụ tấn công, và cho biết: "Chính phủ sẽ đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn đồng thời tăng cường hệ thống tình báo quân sự để chống lại các thách thức về tình trạng mất kiểm soát an ninh hiện tại". - Theo tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống.

Bang Borno luôn được coi là tâm điểm của cuộc nổi dậy giữa hai nhóm đối lập: Boko Haram và ISWA. Cuộc xung đột đã kéo dài suốt một thập kỷ qua, trong thời gian đó những kẻ khủng bố đã giết chết hàng ngàn người. Hàng triệu người dân đã phải rời bỏ nhà cửa, quê hương để tránh xa khỏi khu vực giao tranh đầy khói lửa và hiểm nguy này.

Đường Tân
- Theo: Chijioke Ohuocha / The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Khủng bố tại Đông Bắc Nigeria: Ít nhất 30 người thiệt mạng