Lương hưu của ông Fauci sẽ là cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ - 350 ngàn USD mỗi năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Anthony Fauci đã thuộc biên chế chính phủ liên bang được 55 năm và ông hiện không có kế hoạch nghỉ hưu. Còn nếu ông nghỉ hưu, theo một phân tích mới về hồ sơ của giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, ông sẽ nhận được khoản lương hưu lớn nhất trong lịch sử chính phủ Mỹ.

“Các kiểm toán viên của chúng tôi tại OpenTheBooks.com ước tính mức nghỉ hưu hàng năm của Tiến sĩ Fauci sẽ vượt quá 350.000 đô la. Sau đó, lương hưu và trợ cấp của ông sẽ tiếp tục tăng lên thông qua việc điều chỉnh chi phí sinh hoạt hàng năm. Ông Fauci đã có 55 năm làm việc với tư cách là nhân viên liên bang", Adam Andrzejewski, người sáng lập và là chủ tịch của tổ chức về chi tiêu của chính phủ ở tất cả các cấp ở Hoa Kỳ có trụ sở tại Illinois cho biết.

Sự nghiệp của ông Fauci bắt đầu tại Viện Y tế Quốc gia NIH vào năm 1966, như một phần của chương trình nghiên cứu nội bộ được gọi là Mũ nồi vàng. Sau đó, sau khi phục vụ 18 tháng với tư cách là Trưởng nội trú tại Trung tâm Y tế Cornell của Bệnh viện New York, ông Fauci trở lại NIH với tư cách là điều tra viên hàng đầu. Năm 1984 cho đến hiện tại, ông là giám đốc Viện Dị ứng và bệnh Truyền nhiễm Quốc gia NIAID, thuộc NIH.

“Trong hai năm liên tiếp kể từ 2019, ông Fauci là nhân viên liên bang được trả lương cao nhất, cao hơn Tổng thống Hoa Kỳ, cao hơn tướng cấp bốn sao, cũng như cao hơn khoảng 4,3 triệu đồng nghiệp của mình. Là giám đốc của Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), ông Fauci kiếm được 434.312 đô la vào năm 2020, năm gần nhất có sẵn, tăng từ 417.608 đô la vào năm 2019”, ông Andrzejewski cho biết.

Trước năm 1984, lương hưu dành cho nhân viên liên bang bắt đầu làm việc trong ngành dân sự được xác định theo Hệ thống Hưu trí Công vụ (CSRS). Hệ thống này yêu cầu người nghỉ hưu phải có 30 năm phục vụ và ít nhất 55 tuổi để được hưởng lương hưu đầy đủ. Lương hưu được tính bằng 80% tổng lương của ba năm được trả lương cao nhất trong bảng lương.

Nhưng sự may mắn trở nên ngọt ngào hơn đối với những nhân viên như ông Fauci. Ông ở lại chính phủ lâu sau khi đạt mốc 30 năm. Đó là bởi vì công thức tính toán tiền lương hưu hàng tháng của người lao động về hưu chỉ xem xét mức lương cao nhất trong ba năm, thường là mức lương ngay trước khi rời chính phủ.

Tổ chức OpenTheBooks.com dựa trên các tính toán của mình trên dữ liệu mà nó thu được bằng cách sử dụng yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) được đệ trình vào tháng 11 với Văn phòng Quản lý Nhân sự Hoa Kỳ (OPM), cơ quan quản lý CSRS và các chương trình hưu trí liên bang khác.

Ông Andrzejewski nói với The Epoch Times trong một email rằng các quan chức chính phủ không tạo điều kiện để họ có thể dễ dàng có được dữ liệu về thu nhập của ông Fauci.

“NIAID không trả lời yêu cầu bình luận của chúng tôi, họ đã phản đối yêu cầu FOIA của chúng tôi về tài liệu cơ bản liên quan đến việc làm. Do đó, chúng tôi phải kiện họ và một thẩm phán liên bang đã ra lệnh cho họ cung cấp thông tin”, ông nói trong email.

“Chúng tôi đã đặt câu hỏi về tính chất công việc của ông ấy cùng với 400 sự kiện truyền thông của ông ấy trong 18 tháng. Chúng tôi cũng phá vỡ câu chuyện rằng Fauci được tăng lương vĩnh viễn vào năm 2004 chính vì ông được cho là phải ngăn chặn đại dịch tiếp theo. Không có phản hồi nào về cuộc điều tra về lương hưu Fauci của chúng tôi hôm nay hoặc bất kỳ cuộc điều tra nào khác mà chúng tôi đã đăng trên bản tin quốc gia”, ông Andrzejewski nói thêm.

Người phát ngôn của NIAID đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times về mức lương hưu trí trong tương lai của ông Fauci.

Tiến sĩ Fauci cũng sẽ đủ điều kiện nhận khoản thanh toán niên kim hàng năm từ Uncle Sam.

Theo ông Andrzejewski, sau khi phục vụ 10 năm, nhân viên liên bang đủ điều kiện nhận '2% của mức lương trung bình của 3 tháng cao nhất. Theo đó, ông Fauci có thể được nhận thêm ít nhất 8.344 đô la một năm ((1.251.545 đô la / 3) x 2% = 8.344 đô la). Nếu ông Fauci rời đi vào cuối tháng này, con số đó có khả năng gần với 8.575 đô la một năm cho khoản thanh toán hàng năm, giả sử tiền lương của ông ấy không giảm vào năm 2021”.

Trường hợp Anthony Fauci là ngoại lệ đối với quy định về lương hưu của chính phủ do sự nghiệp lâu dài không bình thường của ông. Tuy nhiên, hưu trí liên bang, như tiền lương và các đặc quyền khác của dịch vụ dân sự rất hào phóng và hầu hết được tài trợ bởi người nộp thuế.

Những nhân viên gia nhập chính phủ liên bang sau năm 1984 được bảo hiểm bởi Hệ thống Hưu trí Nhân viên Liên bang (FERS), một cuộc cải cách hành chính của Reagan kết hợp thu nhập đầu tư từ một năm, Tài khoản Tiết kiệm (TSP) và các quyền lợi An sinh Xã hội. Những nhân viên liên bang về hưu trước đó không được nhận An sinh xã hội.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Lương hưu của ông Fauci sẽ là cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ - 350 ngàn USD mỗi năm