Mỹ: CDC quảng bá các trang web về chuyển giới, tình dục trẻ vị thành niên và chiêm tinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Mỹ, chính phủ liên bang là một trong rất nhiều nhà quảng bá trực tuyến cho cuộc vận động chuyển giới.

Một trang thông tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã liệt kê các tài nguyên từ các cơ quan chính phủ và tổ chức cộng đồng nhằm bảo vệ và hỗ trợ trẻ em LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới) và cộng đồng của các em, thông qua việc cung cấp lời khuyên trực tuyến về giới tính với nội dung cổ vũ chuyển giới, quan hệ tình dục qua đường hậu môn và đường miệng, cũng như mê tín dị đoan.

"Điều quan trọng là cha mẹ, người giám hộ, và các thành viên khác trong gia đình của thanh thiếu niên LGBT có thể truy cập vào các tài nguyên mà họ cần, để đảm bảo con em LGBT của họ được bảo vệ và hỗ trợ", trang web CDC cho biết.

Trang CDC về "Tài nguyên cho Thanh thiếu niên LGBT" cung cấp cho những người trẻ tuổi, bạn bè, và gia đình của họ các đường dẫn đến các trang web quảng bá việc đặt câu hỏi về giới tính và tình dục, cũng như các trang web có lời khuyên không phù hợp với lứa tuổi.

Một trong những đường dẫn được CDC liệt kê là trang web Q Chat Space, được thiết kế để dễ dàng che giấu. Trang web có một nút bấm lớn màu xanh lá cây với dòng chữ "Bấm vào đây để chạy thoát nhanh chóng", đặt ở dưới cùng trang, mà người dùng có thể nhấp vào để tải ngay trang chủ Google.

Trang web Q Chat Space tổ chức các cuộc trò chuyện trực tuyến dành cho thanh thiếu niên từ 13 đến 19 tuổi, với "đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc tại các trung tâm LGBTQ+ trên khắp nước Mỹ", trang web cho biết. Nhưng những nhân viên này không phải là chuyên gia sức khỏe tâm thần. Họ là những người dẫn chuyện "đã được xác minh".

LGBTQ+ là chữ viết tắt cho đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính, chuyển giới, đồng tính luyến ái hoặc đặt câu hỏi về giới tính, còn dấu hiệu '+' là nhằm bao hàm các nhận dạng tính dục khác.

Trang của CDC mô tả Q Chat Space là một "trung tâm LGBTQ+ kỹ thuật số, nơi thanh thiếu niên tham gia các nhóm hỗ trợ trực tuyến được dẫn dắt chuyên nghiệp và qua trò chuyện trực tiếp".

Trang Instagram của Q Chat Space cho biết thời gian diễn ra cuộc trò chuyện, cùng với chủ đề cuộc trò chuyện.

Những chủ đề này bao gồm phẫu thuật chuyển đổi giới tính, một đêm giáo dục giới tính về chuyển giới và giới tính không phải nam/nữ, giới thiệu về văn hóa ăn mặc hoán giới, trò chuyện về "có nhiều giới tính", cũng như lời khuyên về quan hệ tình dục đường miệng và hậu môn.

Các cuộc trò chuyện khác thảo luận về việc uống rượu bia và cách thanh thiếu niên có thể uống rượu bia một cách an toàn.

"Nếu bạn chọn uống rượu bia khi chưa đủ tuổi, điều quan trọng là phải an toàn nhất có thể, có người lớn đáng tin cậy bên cạnh và/hoặc có khả năng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu cần", bài đăng của Q Chat Space cho biết.

Còn có những cuộc trò chuyện khác thảo luận về việc sử dụng bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV, cũng như các phương pháp khác.

Nhiều cuộc trò chuyện thúc đẩy chiêm tinh học, bài tarot Đồng tính luyến ái, và những vấn đề huyền bí khác. Còn có nhiều chủ đề như "Đố vui kiến thức về Đồng tính luyến ái", và "Đêm thời trang Đồng tính luyến ái", vân vân.

Theo tuyên bố khước từ trách nhiệm ở cuối trang, CDC không đưa ra "xác nhận chất lượng cho các tổ chức này hoặc các chương trình của họ".

CDC — cơ quan bảo vệ sức khỏe của Mỹ giải thích thêm: "Các đường dẫn đến các tổ chức không thuộc chính phủ liên bang được thấy tại trang web này chỉ được cung cấp như là một sự giúp đỡ cho người dùng của chúng tôi… CDC không chịu trách nhiệm về nội dung của các trang web của các tổ chức riêng lẻ được thấy tại các đường dẫn này".

Chỉ dẫn cho phụ huynh

Một trang web khác được giới thiệu trên trang thông tin của CDC là HealthyChildren.org. Khi con em tuyên bố mình có bản dạng giới nào, thì cha mẹ nên chấp nhận mà không cần thắc mắc, trang web này khuyến khích phụ huynh như vậy.

"Một số trẻ em có bản dạng giới khác với giới tính được chỉ định khi sinh ra, và nhiều trẻ em có sở thích và thú vui có thể phù hợp với giới tính khác", trang web này cho biết. "Chỉ là tự nhiên thôi khi các bậc cha mẹ hỏi liệu đó có phải 'chỉ là một giai đoạn'. Nhưng, không có câu trả lời dễ dàng".

Trang web tuyên bố rằng, nghiên cứu cho thấy bản dạng giới là không thể thay đổi và cha mẹ phải chấp nhận bản dạng giới mà trẻ công bố.

"Khi con bạn tiết lộ bản dạng giới của chúng với bạn, hãy phản hồi một cách khích lệ và kiên định", trang web cho biết.

Trang web của CDC nói rằng, một số thanh thiếu niên xác định bản thân là LGBT có nhiều khả năng phải trải qua "những kết quả tiêu cực về sức khỏe và cuộc sống". Sau đó, tổ chức này khuyến nghị các bậc phụ huynh nên bảo vệ và "hỗ trợ" trẻ em xác định mình là LGBT.

CDC cũng dẫn người đọc đến trang TheTrevorProject.org. Trang này cũng thông báo rằng, người dùng có thể thoát khỏi trang nhanh chóng bằng cách nhấn phím "ESC" ba lần.

Trevor Project, một trang web ủng hộ LGBT được CDC giới thiệu, có nút "thoát nhanh" để thanh thiếu niên có thể nhanh chóng ẩn trang đi. Ảnh chụp màn hình, 01/08/2022. (NTDVN)

"Khi ai đó chia sẻ bản dạng giới của họ với bạn, sẽ là không thích hợp nếu bạn giả định hoặc cố gắng suy diễn ra giới tính mà người đó được chỉ định khi sinh ra", trang web của Trevor Project cho hay.

Trang web nói rằng, các bác sĩ thường "quyết định" giới tính sinh học "chỉ dựa trên bộ phận sinh dục của một người". Trang web cho biết giới tính sinh học có thể không tương ứng với giới tính xã hội.

Trevor Project cho biết, việc sử dụng những từ ngữ phù hợp xung quanh thanh thiếu niên chuyển giới có thể cứu người. Họ trích dẫn một nghiên cứu cho biết, những người xác định mình là chuyển giới ít muốn tự tử hơn khi được gọi bằng các đại từ nhân xưng khác.

Trang web này liệt kê một số đại từ nhân xưng mà mọi người có thể sử dụng, bao gồm "they", "ze", "xe", và "ve" ("họ", thay cho việc dùng đại từ nhân xưng phân biệt nam/nữ như "he" - anh ấy/ông ấy, và "she"- cô ấy/bà ấy).

CDC chưa phản hồi đề nghị bình luận.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: CDC quảng bá các trang web về chuyển giới, tình dục trẻ vị thành niên và chiêm tinh