Mỹ có vũ khí hạt nhân bí mật, Putin và Tập Cận Bình đều không biết?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà văn Mỹ Bob Woodward nói, Tổng thống Trump (TT Trump) từng tiết lộ rằng nước Mỹ đang sở hữu vũ khí hạt nhân tối tân bí mật, ngay cả các đối thủ cũng không biết. Woodward cho biết ông đã xác nhận thông tin này từ một nguồn giấu tên trong quân đội Mỹ.

Nhà báo người Mỹ Robert Upshur Woodward dự kiến ngày 15/9 tới sẽ xuất bản cuốn sách có tên “Cơn thịnh nộ” (Rage). Cuốn sách cũng đề cập đến nội dung trên.

Trong cuốn sách, Robert Woodward nói TT Trump đã tiết lộ với ông rằng: “Tôi đã xây dựng một hệ thống vũ khí hạt nhân, đây là hệ thống vũ khí trước đây Mỹ chưa từng có. Chúng ta có thứ mà trước đây bạn chưa từng được nghe hoặc nhìn thấy, Putin và Tập Cận Bình cũng lần đầu tiên nghe thấy, vũ khí chúng ta có là không thể tưởng tượng nổi”.

Tờ Washington Post đưa tin ông Woodward đã xác nhận với quân đội Mỹ rằng họ có một hệ thống vũ khí mới bí mật, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Theo ấn phẩm quốc phòng ‘Nhiệm vụ và Tôn chỉ’, vũ khí mới bí mật mà TT Trump đề cập đến có thể là đầu đạn hạt nhân W76-2. Vũ khí này được công bố vào tháng 2/2018, thuộc loại đầu đạn hạt nhân nhỏ, nhưng phóng đi được từ tàu ngầm.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào tối ngày 9/9, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ ông Robert O’Brien đã được các phóng viên hỏi về vũ khí bí mật mà TT Trump đề cập đến.

“Tôi sẽ không đề cập đến nội dung ông ấy nói”, ông Brien nói với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. “Nhưng bạn có thể yên tâm rằng việc sản xuất quân sự của chúng tôi sẽ luôn được đặt lên hàng đầu, cho dù đó là Lockheed F-117A Chim ưng đêm (Lockheed F-117 Nighthawk) trong quá khứ hay máy bay ném bom B-2, F-22, F-35, chúng tôi sẽ luôn đặt lên hàng đầu. Hơn nữa chúng tôi cũng luôn có những thứ mà đối thủ không biết”.

“Tổng thống chưa đề cập đến bất kỳ hệ thống vũ khí cụ thể nào”, ông Brien tiếp tục. “Nhưng các bạn có thể yên tâm rằng, chúng tôi có thể bảo vệ nước Mỹ khỏi bất kỳ kẻ thù hay mối đe dọa nào, bởi vì chúng ta có những nhà phát triển và những công trình nghiên cứu quân sự xuất sắc”, ông Brien nói.

Ngọc Trân
Theo Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Mỹ có vũ khí hạt nhân bí mật, Putin và Tập Cận Bình đều không biết?