Mỹ: Lượng bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 lập kỷ lục mới vì biến chủng Omicron kháng vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biến chủng mới Omicron được cho là tạo ra triệu chứng nhẹ hơn cho người bị nhiễm nhưng lại lây lan nhanh. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng biến chủng này kháng lại tất cả các loại vaccine đang có hiện nay. Đây có lẽ là lý do giải thích cho thông tin lượng bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 ở Mỹ hiện tăng mạnh, vượt kỷ lục hồi tháng 1/2020.

Theo thống kê của Reuters, lượng bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ đang tăng mạnh, hiện là 132.646 người vào hôm qua (10/1). Số ca nhập viện đã thiết lập kỷ lục mới, vượt đỉnh dịch hồi tháng 1/2020 (khi đó số bệnh nhân phải nhập viện là 132.051 người).

Số ca nhập viện đã tăng đều đặn kể từ cuối tháng 12, tăng gấp đôi trong ba tuần qua, khi Omicron nhanh chóng vượt qua Delta để trở thành phiên bản thống trị của virus ở Hoa Kỳ.

Các tiểu bang Delaware, Illinois, Maine, Maryland, Missouri, Ohio, Pennsylvania, Puerto Rico, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vermont, Virginia, Washington D.C. và Wisconsin đã báo cáo con số thống kê kỷ lục các bệnh nhân COVID-19 nhập viện gần đây, theo phân tích của Reuters.

Mặc dù biến chủng Omicron gây ra triệu chứng ít nghiêm trọng hơn biến thể Delta, nhưng các quan chức y tế cảnh báo rằng số lượng lớn ca nhiễm virus có thể làm căng thẳng hệ thống y tế. Một số bệnh viện ở Mỹ đã bỏ chính sách cho phép bệnh nhân tự lựa chọn (điều trị nội hay ngoại trú) do phải xử lý lượng bệnh nhân tăng cao trong bối cảnh thiếu nhân viên y tế.

Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometer, mặc dù số lượng nhập viện ở Mỹ cao kỷ lục nhưng tỷ lệ tử vong vì COVID-19 vẫn thấp hơn hồi đầu mùa đông (tháng 10 vừa qua) và đồng thời thấp hơn đỉnh dịch vào tháng 1 và tháng 2/2020.

Theo Reuters, số người chết trung bình là 1.700 người mỗi ngày, tăng từ khoảng 1.400 người trong những ngày gần đây nhưng ở mức tương đương hồi đầu mùa đông năm nay.

Tính theo quy mô dân số, Washington, D.C., dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm mới trong tuần qua, tiếp theo là Rhode Island, New York, New Jersey, Massachusetts và Vermont.

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Lượng bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 lập kỷ lục mới vì biến chủng Omicron kháng vaccine