Nga chiếm thêm một số khu định cư ở vùng Luhansk của Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Reuters trích nguồn tin từ Thống đốc địa phương và Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết quân đội Nga đã chiếm được một số khu định cư gần các thành phố Lysychansk và Sievierodonetsk trong khu vực Luhansk hôm qua, ngày 21/6/2022.

Thống đốc Luhansk, ông Serhiy Gaidai nói với đài truyền hình quốc gia Ukraine rằng các lực lượng Nga đã chiếm được khu định cư Toshkivka ở phía nam Sievierodonetsk. Thông tin này đã xác nhận tuyên bố trước đó từ phía Nga.

Ông Gaidai nói: "Thật không may, kẻ thù [Nga] đã đưa một lượng lớn vũ khí và binh lính vào Toshkivka, hiện đã chiếm được Toshkivka", theo Reuters.

Các lực lượng Nga và Ukraine đã chiến đấu trong nhiều tuần để giành quyền kiểm soát Sievierodonetsk, khu vực hiện đang là trung tâm của cuộc chiến tranh, mục tiêu mà Nga tuyên bố là hỗ trợ quân ly khai giải phóng khỏi Ukraine.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cho biết lực lượng Nga cũng đã chiếm được các khu định cư Pidlisne và Myrna Dolyna, nằm ở phía nam của Lysychansk.

"Các binh sĩ Ukraine bảo vệ Lysychansk đã phải hứng chịu những đợt pháo kích dữ dội từ dàn pháo hạng nặng Nga nhưng vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu", ông Gaidai cho biết.

Không nằm ngoài dự báo của Ukraine và thế giới, trong tuần mà các lãnh đạo hàng đầu của Cộng đồng chung Châu Âu họp để bàn thảo, thống nhất phương sách với cuộc chiến Nga - Ukraine, Nga sẽ tăng cường tấn công Ukraine trên chiến trường.

Trong khi chiến tranh leo thang và Ukraine ở lằn ranh sống còn trong cuộc chiến, vô cùng thiếu thốn đạn dược, vũ khí thì EU đang bị chia rẽ, chậm chạp trong quyết định hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến này. Nga tận dụng triệt để thời cơ này, tiến sâu vào các mục tiêu ở phía Nam trận địa.

Quang Nhật

(Theo Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

Nga chiếm thêm một số khu định cư ở vùng Luhansk của Ukraine