Người biểu tình ùn ùn kéo về Tòa án Kenosha, tình trạng bất ổn bắt đầu, trường học phải đóng cửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học khu Thống nhất Kenosha ở Wisconsin đã thông báo rằng năm trường học của họ sẽ chuyển sang học từ xa trong thời gian còn lại của tuần như một biện pháp phòng ngừa an toàn trước nguy cơ bạo lực tiềm ẩn đối với phán quyết của phiên tòa xét xử Kyle Rittenhouse.

Theo The Western Journal, tin tức được đưa ra khi các bồi thẩm viên bắt đầu ngày thảo luận thứ ba trong phiên tòa cấp cao vào thứ Năm.

Rittenhouse, 18 tuổi, đang phải đối mặt với tội giết người và các tội danh khác trong vụ xả súng giết chết 2 người và làm bị thương 1 người, trong cuộc bạo loạn ở Kenosha vào đêm 25/8/2020. Anh ta nói rằng anh ta đã hành động để tự vệ.

Fox News đưa tin:

Học khu cho biết động thái của họ được đưa ra “hết sức thận trọng do ranh giới trường học gần với tòa án và số lượng học sinh đi bộ đến trường”.

“Mặc dù chúng tôi không được thông báo về bất kỳ mối nguy hiểm nào sắp xảy ra, nhưng chúng tôi cảm thấy đây là cách hành động tốt nhất để bảo vệ học sinh và nhân viên của chúng tôi trong thời gian không chắc chắn”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật để nhận được sự hỗ trợ cần thiết trong những ngày tới”.

Theo báo cáo của khu học chánh, thông báo học tập từ xa đã được gửi hôm thứ Tư - cùng ngày, hai người biểu tình đã bị bắt bên ngoài tòa án sau một cuộc đối đầu được cho là bao gồm một cuộc tấn công vào một phóng viên.

Thứ Sáu ngày 12/11, Thống đốc Dân chủ Tony Evers của Wisconsin thông báo, hàng trăm binh sĩ Vệ binh Quốc gia sẽ hoạt động gần Kenosha trong tuần này khi thành phố, tiểu bang và quốc gia chờ đợi phán quyết vụ án Kyle Rittenhouse.

“Khoảng 500 lính Vệ binh Quốc gia của Quân đội Wisconsin đang thi hành nhiệm vụ và báo cáo cho Ban Nhiệm vụ Hoạt động của Bang theo ủy quyền của Thống đốc Tony Evers để hỗ trợ đảm bảo an toàn công cộng cùng với hàng trăm sĩ quan từ các cơ quan thực thi pháp luật tình nguyện”, văn phòng thống đốc cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ông Evers hy vọng rằng tình hình trong thành phố sẽ tiếp tục ổn định và ông yêu cầu sự hỗ trợ của công chúng để giữ thành phố được bình yên.

Ông nói: “Chúng tôi tiếp tục liên hệ chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi ở cấp địa phương để đảm bảo nhà nước cung cấp hỗ trợ và nguồn lực để giúp giữ cho cộng đồng Kenosha và toàn bộ khu vực được an toàn".

“Cộng đồng Kenosha đã mạnh mẽ, kiên cường và đã cùng nhau vượt qua những giai đoạn vô cùng khó khăn trong hai năm qua, và việc hàn gắn vẫn đang tiếp tục”, thống đốc nói thêm.

“Tôi kêu gọi những người thuộc các khu vực khác vui lòng tạm thời không đến Kenosha và khuyến khích những người tập hợp và thực hiện các quyền của Tu chính án đầu tiên của họ làm điều đó một cách an toàn và ôn hòa”.

Thiếu tướng Paul Knapp, sĩ quan quản trị cao cấp của Wisconsin cũng đưa ra tuyên bố hứa rằng Vệ binh Quốc gia sẽ sẵn sàng giữ gìn an ninh.

Ông Knapp nói: “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng của mình trong những lúc cần thiết. Với sự phối hợp chặt chẽ với Thống đốc, chúng tôi đã tập hợp khoảng 500 Binh sĩ để giúp giữ an toàn cho cộng đồng Kenosha, nếu có yêu cầu từ các đối tác địa phương của chúng tôi”.

Theo tạp chí American Thinker nhận định, trong trường hợp Bồi thẩm đoàn kết tội Kyle, đám đông tụ tập bên ngoài sẽ ăn mừng bằng cách phá hủy các tài sản. Còn nếu Kyle vô tội, thì đám đông sẽ cố gắng đốt Kenosha một lần nữa. Và thẩm phán cũng có thể sẽ phán quyết bãi bỏ vụ án. Trong trường hợp đó, đám đông cũng sẽ cố gắng thiêu rụi tất cả.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Người biểu tình ùn ùn kéo về Tòa án Kenosha, tình trạng bất ổn bắt đầu, trường học phải đóng cửa