Nhân viên Bưu điện Hoa Kỳ bị bắt tại biên giới Canada với lá phiếu đánh cắp trong thùng xe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên bưu điện Hoa Kỳ đã bị buộc tội gây trì hoãn hoặc phá hủy thư sau khi Lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ chặn anh ta ở biên giới Canada vào Ngày Bầu cử (3/11) với một hòm đầy những lá phiếu vắng mặt.

Theo Breaking 911, Brandon Wilson, 27 tuổi, ở Buffalo (New York) đã bị bắt và bị buộc tội theo đơn tố cáo tội phạm về việc trì hoãn hoặc hủy thư. Cáo buộc này có hình phạt tối đa là 5 năm tù giam và khoản tiền phạt 250.000 USD.

“Văn phòng này cam kết không chỉ đảm bảo tính toàn vẹn của các bức thư mà còn về quyền của các cá nhân được bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng,” Luật sư Hoa Kỳ James Kennedy tuyên bố. "Hành vi phạm tội mà bị cáo này được cho là đã tham gia, làm suy yếu cả hai lợi ích đó."

Theo đơn khiếu nại, vào Ngày bầu cử 3/11/2020, vào khoảng 7h34 tối, các nhân viên Lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) đã chạm trán với Wilson, một nhân viên của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS), tại Cửa khẩu Nhập cảnh Peace Bridge.

Vụ bắt giữ là một phần trong việc truy quét của CBP và khi Wilson mở cốp xe ô tô của mình cho lực lượng CBP kiểm tra, một sĩ quan cảnh sát đã nhìn thấy một thùng thư của Bưu điện Hoa Kỳ chứa nhiều mảnh thư bên trong thùng xe.

Các sĩ quan CBP cũng tìm thấy nhiều bộ đồng phục USPS có logo USPS cùng với huy hiệu nhận dạng USPS có tên Wilson. Wilson nói rằng bức thư thuộc về anh ta và mẹ anh ta. Tuy nhiên, Wilson không thể giải thích thêm về những cái tên được in trên các mảnh thư. Wilson nói thêm rằng anh ta đã định chuyển thư và đã quên gửi lại các mảnh thư cho bưu điện.

Bưu điện Hoa Kỳ, Văn phòng Tổng Thanh tra, đã được gọi tới để nhận các mảnh thư được thu hồi. Một cuộc kiểm kê tiếp theo các mảnh thư được thu hồi cho thấy ba lá phiếu vắng mặt được gửi đến Buffalo (New York), địa chỉ từ Hội đồng bầu cử Hạt Erie, New York, 106 thư chính trị, 220 thư hạng nhất và 484 thư tiêu chuẩn với tổng số xấp xỉ 813 thư miếng.

Các thư hạng nhất được gửi theo mã zip 14227, 14211, 14214, với phần lớn là 14215. Ngày hủy cho thấy trong quãng 7 ngày, từ 16/9 đến 26/10/2020.

Đơn khiếu nại là kết quả của cuộc điều tra của Bưu điện Hoa Kỳ, Văn phòng Tổng thanh tra, dưới sự chỉ đạo của Đặc vụ phụ trách Kenneth Cleevely, Văn phòng thực địa khu vực phía Đông, thành phố Pittsburgh (Pennsylvania) và Lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Điều hành Hiện trường, Rose Brophy.

Càng ngày càng sáng tỏ thêm nhiều vụ mờ ám hủy thư, gian lận phiếu bầu, sửa phiếu bầu… của Đảng Dân chủ, liên quan tới Bưu điện Hoa Kỳ. Việc Lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới vô tình bắt được Brandon Wilson cho thấy còn có bao nhiêu vụ hủy thư đã diễn ra từ rất sớm, trước ngày bầu cử?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên Bưu điện Hoa Kỳ bị bắt tại biên giới Canada với lá phiếu đánh cắp trong thùng xe