Nhật Bản: Phát hiện thêm 99 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess

Giúp NTDVN sửa lỗi

99 người nữa đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại Coronavirus mới trên tàu du lịch Diamond Princess, theo báo cáo từ cơ quan y tế Nhật Bản hôm thứ Hai (17/2).

Thông báo được đưa ra bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, sau khi thực hiện xét nghiệm cho 504 người trên tàu, theo NHK. Trong số 99 ca nhiễm, 85 người là hành khách và 14 người thuộc thành viên phi hành đoàn.

Trong số 99 trường hợp, 70 người không có triệu chứng thường thấy khi nhiễm loại virus này.

Cùng với các trường hợp nhiễm mới nhất này, tổng số ca nhiễm Coronavirus được phát hiện trên du thuyền này đã tăng lên con số 454, sau khi tổng cộng 1.723 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được xét nghiệm.

Con tàu đã được cách ly tại Nhật Bản kể từ ngày 4/2, hiện đang cập cảng tại Yokohama. Việc kiểm dịch sẽ kết thúc vào ngày 19/2.

Theo truyền thông Nhật Bản, có khoảng 3.700 hành khách và thành viên phi hành đoàn khi con tàu cập cảng ở Nhật Bản, nhưng hiện tại vẫn còn khoảng 3.000 người kẹt lại trên tàu.

Người ta không biết liệu 99 người này đã bao gồm các trường hợp nhiễm mới được báo cáo bởi chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Hai (17/2) vừa qua hay chưa.

Hoa Kỳ đã đưa 340 người Mỹ trên du thuyền này về nước qua đường hàng không hôm thứ Hai (17/2). Tổng cộng có khoảng 400 công dân Hoa Kỳ trên tàu, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Mười bốn công dân Hoa Kỳ hồi hương từ Nhật Bản đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao cũng như Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.

“Trong quá trình sơ tán, sau khi hành khách rời tàu và bắt đầu di chuyển đến sân bay, các quan chức Hoa Kỳ nhận được thông báo rằng 14 hành khách, những người đã được thử nghiệm 2-3 ngày trước đó, đã có kết quả dương tính với COVID-19”, tuyên bố cho biết.

Hai chiếc máy bay đã hạ cánh xuống Hoa Kỳ - một chiếc đến căn cứ không quân Travis ở miền bắc California ngay trước 11h30 tối Chủ nhật theo giờ địa phương, và chiếc còn lại hạ cánh ở căn cứ không quân Lackland ở Texas khoảng hai tiếng rưỡi sau đó, theo AP.

14 người bị nhiễm đã được cách ly với phần còn lại của hành khách trên các chuyến bay, theo tuyên bố chung.

Hành khách không có bất kỳ triệu chứng nào của virus sẽ được cách ly trong 14 ngày. Vẫn chưa biết 14 người nhiễm virus sẽ được chuyển đến đâu để tiếp tục cách ly và điều trị.

Vào Chủ nhật (16/2), bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, nói với tờ The Washington Post rằng 44 người Mỹ trên tàu du lịch đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản: Phát hiện thêm 99 trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess