Ông Elon Musk: Tôi sẽ từ chức CEO Twitter khi tìm được 'ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Ba (20/12), ông Elon Musk cho biết, ông sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter nhưng vẫn tiếp tục hoạt động tích cực cho đến khi tìm được 'ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này'.

“Tôi sẽ từ chức Giám đốc điều hành Twitter ngay khi tìm được ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này! Sau đó, tôi sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ", ông Musk viết trên Twitter.

Sau chưa đầy hai tháng tiếp quản nền tảng mạng xã hội này, hôm 18/12, ông Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò trên Twitter để hỏi liệu ông có nên "từ chức Giám đốc điều hành (CEO) của Twitter hay không".

Doanh nhân tỷ phú đã cam kết sẽ "tuân thủ" kết quả của cuộc thăm dò kết thúc vào khoảng 6:20 sáng theo giờ ET (giờ miền đông Bắc Mỹ) ngày 19/12. Kết quả cuối cùng cho thấy 57,5% người dùng đã bỏ phiếu ủng hộ việc ông Musk từ chức.

Những người hâm mộ ông Musk lưu ý rằng, cuộc thăm dò có thể đã thu hút các bot giả mạo trên nền tảng này bỏ phiếu ủng hộ ông từ chức.

Trả lời một người dùng Twitter đặt câu hỏi về việc, liệu kết quả của cuộc thăm dò có thể đã được thực hiện bởi các tài khoản hoặc bot giả mạo trên nền tảng này hay không, ông Musk cho hay: “Thật thú vị".

Ông Musk tránh bình luận công khai về kết quả cuộc thăm dò và các bước đi trong tương lai của ông. Với tư cách là chủ sở hữu chính của tập đoàn tư nhân này, vị tỷ phú công nghệ khó có thể bị "phế truất" khỏi chiếc ghế quyền lực.

Ông chủ Twitter cũng không đề cập chi tiết trong tuyên bố của mình về việc một ứng cử viên sáng giá nào đó sẽ "dại dột" mà đảm nhận vị trí này. Vị tỷ phú công nghệ cũng không ít lần trở thành mục tiêu tấn công của các trang truyền thông cánh tả, các nhà báo và các chính trị gia.

Hồ sơ Twitter

Kể từ khi tiếp quản nền tảng này vào cuối tháng 10, ông Musk đã tán thành và cấp quyền cho một nhóm các nhà báo độc lập để truy cập vào hồ sơ các cuộc thảo luận nội bộ trên Twitter.

Hồ sơ Twitter (Twitter Files) đã phơi bày những cái bắt tay giữa công ty này với các cơ quan chính phủ nhằm kiểm duyệt người dùng, đặc biệt là chặn các tài khoản Twitter có khuynh hướng bảo thủ.

Ông Musk đã cấp quyền truy cập vào kho tài liệu cho một số cá nhân, bao gồm: phóng viên điều tra Matt Taibbi, nhà báo Bari Weiss, tác giả Michael Shellenberger và nhà báo Lee Fang. Họ là những người đã phát hành các phần của "Hồ sơ Twitter".

Loạt báo cáo này, được xuất bản đầu tiên trên Twitter, đã tập trung vào các vấn đề gồm: các công cụ kiểm duyệt của Twitter, việc Twitter lấp liếm câu chuyện về chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden do New York Post đăng tải; kế hoạch chặn tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump; cách các giám đốc điều hành Twitter hợp tác với FBI và Cộng đồng Tình báo để kiểm duyệt người dùng; cũng như cách nền tảng này hỗ trợ các hoạt động gây ảnh hưởng của quân đội Hoa Kỳ.

Hình ảnh hiển thị trang Twitter của ông Elon Musk khi ông đang mở một cuộc khảo sát về tương lai của mình với tư cách là người đứng đầu công ty. Hình ảnh được chụp ở Los Angeles, miền Tây nước Mỹ, hôm 18/12/2022. (Ảnh: Chris Delmas/AFP/Getty Images)

Bất kỳ CEO Twitter mới nào cũng phải 'chịu nhiều đau đớn'

Trước khi cuộc thăm dò kết thúc, ông Musk đã tương tác với một số bài đăng về việc ông có khả năng rời bỏ chiếc ghế Giám đốc điều hành Twitter.

Ông Musk đã trả lời một người dùng đề nghị ông tuyển dụng một Giám đốc điều hành mới, nói rằng, "Vấn đề không phải là tuyển dụng một Giám đốc điều hành, mà là tìm một người có thể đảm bảo cho Twitter tồn tại".

Phản hồi về việc người dẫn chương trình podcast Lex Fridman đề nghị đảm nhận vị trí này, ông Musk đáp rằng, bất kỳ CEO mới nào của Twitter cũng “phải chịu nhiều đau đớn".

"Điểm mấu chốt là bạn phải đầu tư tiền tiết kiệm cả đời của mình vào Twitter và nền tảng này đang trên bờ vực phá sản kể từ tháng Năm. Bạn vẫn muốn đảm nhận công việc này chứ?”, ông nói.

Tháng trước, ông Musk đã phát biểu trước một tòa án ở tiểu bang Delaware rằng, ông dự định giảm thời gian làm việc tại Twitter và cuối cùng sẽ tìm người để đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành cho nền tảng này.

Theo The Epoch Times

Thanh Hải biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Elon Musk: Tôi sẽ từ chức CEO Twitter khi tìm được 'ai đó đủ ngốc để đảm nhận vị trí này'