Nếu chiến tranh Mỹ - Trung xảy ra, quân đội Trung Quốc sẽ sụp đổ nhanh chóng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 15/7, ông Sebastian Gorka, một người dẫn chương trình Talkshow nổi tiếng của Mỹ và vừa được Tổng thống Trump đề cử làm Ủy viên Ủy ban Giáo dục An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSEP), nói rằng nếu Hoa Kỳ và Trung Quốc thực sự khai chiến, quân đội Trung Quốc sẽ sụp đổ nhanh chóng, và Đảng Cộng sản Trung Quốc biết rõ điều này.

Trong một cuộc phỏng vấn với ông Lou Dobbs - người dẫn chương trình cao cấp của Fox, ông Dobbs đã đề cập đến việc gần đây, tờ Thời báo Hoàn cầu - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nói rằng quân đội Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng tham gia vào cuộc đối đầu quân sự với Hoa Kỳ ở Biển Đông.

Ông Dobbs hỏi: "Đây là một cảnh báo có thể gây ra hậu quả xấu, chúng ta nên đáp trả như thế nào với những lời lẽ hiếu chiến như vậy?".

Ông Sebastian Gorka trả lời: "Nếu có xung đột quân sự, ý tôi là một cuộc xung đột công khai - không phải là những hoạt động gián điệp lén lút, mà là một cuộc đấu súng thực sự giữa quân đội Hoa Kỳ và Trung Quốc, họ (quân đội Trung Quốc) sẽ bị đánh bại rất nhanh. Họ biết điều này".

"Về sức mạnh quân sự, ĐCSTQ là một con hổ giấy. Chúng ta có 12 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân và Tổng thống của chúng ta đối đãi với các hành động khiêu khích quân sự rất nghiêm túc, sẽ phá hủy tài lực của ĐCSTQ".

Ông Gorka cũng nói rằng, việc Anh từ chối Huawei là một đòn giáng cực mạnh vào ĐCSTQ. “Hiện tại ĐCSTQ có một tổn thất chiến lược lớn, đó là Vương quốc Anh cấm Huawei tham gia xây dựng 5G, và công lao này nên dành cho Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ”.

Ông Gorka chia sẻ: "Hôm nay, khi tôi đang ở Nhà Trắng, tôi cũng đã nói chuyện với những nhân viên vận động hành lang ở Anh, tôi nói rằng đây là một tình huống có lợi cho cả Hoa Kỳ và Anh”.

Ông Sebastian Gorka hiện đã 49 tuổi và từng đảm nhiệm chức Phó trợ lý kiêm Chiến lược gia của Tổng thống Trump. Trong một thông cáo báo chí hôm 14/7, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ đề cử ông Gorka làm Ủy viên của Ủy ban Giáo dục An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSEP) trong nhiệm kỳ 4 năm, để giám sát chương trình giáo dục an ninh quốc gia.

Ông Gorka đã ra mắt một chương trình talkshow trên radio tên là "America First" vào đầu năm 2019. Ông nói trên Twitter rằng, ông sẽ tiếp tục giữ vai trò người dẫn chương trình của talkshow trong khi phục vụ trong ủy ban NSEP.

Đông Phương

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nếu chiến tranh Mỹ - Trung xảy ra, quân đội Trung Quốc sẽ sụp đổ nhanh chóng?