Thế chiến III đang cận kề: Nó được thúc đẩy bởi những kẻ táng tận lương tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỹ cung cấp tên lửa hiện đại tầm xa cho Ukraine, thứ tên lửa có thể bắn thẳng vào các mục tiêu trong lãnh thổ nước Nga. Mỹ giải thích với thế giới rằng Ukraine cam kết sẽ không dùng tên lửa do Mỹ cung cấp bắn vào lãnh thổ Nga. Nhưng thực tế thì sao? Ukraine từ chối cam kết này. Nhân loại đang chạm tay vào Thế chiến 3; nó dường như đang được thúc đẩy đầy chủ ý. Ông Putin là tội đồ, chắc chắn là vậy, nhưng ngoài Putin thì kẻ nào đang nỗ lực thúc đẩy nó?

Chính quyền Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư (1/6) thông báo sẽ gửi cho Ukraine khoản viện trợ quân sự mới trị giá 700 triệu USD, bao gồm Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động Cao M142, thường được gọi là HIMARS. Loại vũ khí này bắn ra các tên lửa có tầm bắn hiệu quả khoảng 30 km, nhưng cũng có thể triển khai các tên lửa đạn đạo chiến thuật nâng tầm bắn lên tới 300 km. Ông Jonathan Finer, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, cho biết Washington đã yêu cầu Ukraine đảm bảo tên lửa sẽ không tấn công vào bên trong nước Nga. Ngày 3/6, Chính phủ Ukraine đã từ chối yêu cầu đó.

Nhưng đó là từ phía Mỹ với các an ủi gửi tới cử tri Mỹ và đồng minh của họ. Phía Ukraine không có cùng chung suy nghĩ này.

Cố vấn Tổng thống Ukraine Alexey Arestovich cho biết Ukraine sẽ sử dụng các hệ thống tên lửa do Mỹ cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga nếu họ cho là cần thiết.

Giới hạn của Thế chiến III đang bị phá vỡ

Cả Nga và Ukraine đều coi Crimea là lãnh thổ của riêng mình. Nếu Ukraine sử dụng vũ khí HIMARS do Mỹ cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga, thì Nga sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công "vào những đối tượng mà chúng tôi chưa tấn công”, theo Tổng thống Nga, có thể bao gồm các thành phố hoặc căn cứ quân sự của Mỹ hoặc NATO. Điều này đã được The Epoch Times đưa tin.

Ông Putin cũng nhắc lại quan điểm lâu đời của Nga đối với việc phương Tây giao vũ khí cho Ukraine khi nói rằng “chúng chỉ nhằm mục đích kéo dài xung đột”.

Phải chăng Mỹ và phương Tây chỉ coi Ukraine ở vị trí vai trò “ủy nhiệm” với mục đích kéo Nga vào “vũng lầy chiến tranh”? (Ảnh tổng hợp)

Ông Putin có thể không lừa dối. Putin có thể tấn công các mục tiêu trên khắp Tây Âu theo ý muốn vì NATO không có hiệu quả trong việc phòng thủ trước tên lửa siêu thanh, phương tiện phản lực siêu thanh và tên lửa ICBM Sarmat II của ông Putin.

Đối với bất kỳ ai nghĩ rằng NATO có thể ngăn chặn tên lửa của Nga, họ nên hỏi: Vậy tại sao NATO vẫn chưa ngăn chặn tên lửa của Nga ở Ukraine?

Sử dụng các nền tảng này, Putin có thể phóng ra các chất nổ nhiên liệu-không khí (đôi khi được gọi là bom nhiệt áp), vũ khí EMP hoặc thậm chí là vũ khí hạt nhân chiến thuật nhằm vào các mục tiêu ở Ba Lan, Đức, Pháp, Anh hoặc thậm chí là Hoa Kỳ.

Bằng cách giao vũ khí HIMARS cho Ukraine và xem Ukraine sử dụng vũ khí này để tấn công Nga, Biden đang trao cho Putin được biện minh quân sự mà Putin rất cần để leo thang các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của NATO, vì NATO là trực tiếp tham gia vào cuộc chiến chống Nga nếu Ukraine sử dụng vũ khí của NATO để tấn công lãnh thổ Nga.

Những thế lực chờ đợi Thế chiến III

Vào giữa tháng 12/2021, gương mặt đại diện cho quan điểm của Mỹ là Joe Biden nói với Tổng thống Zelenskyy việc Ukraine gia nhập NATO là tùy thuộc vào Ukraine. Nếu họ muốn, họ có thể tham gia. Tuy nhiên, chúng ta biết từ những tuyên bố của Zelenskyy (ngày 20/3/2022), Biden đã nói riêng rằng anh sẽ không bao giờ gia nhập được NATO, nhưng chúng tôi sẽ giả vờ một cách công khai là anh có thể.

Việc gia nhập NATO của Ukraine là lằn ranh đỏ đối với Nga, Joe Biden biết điều đó. Vladimir Putin đã rất rõ ràng về sự phản đối của mình, và mọi người đều biết điều đó. Nga sẽ không bao giờ nhượng bộ việc cho phép Ukraine gia nhập NATO. Tuy nhiên, những người điều hành chính quyền Biden lại muốn công khai việc Ukraine gia nhập NATO.

Chính quyền ông Biden không ngu ngốc đến mức bảo Zelenskyy chơi trò giả vờ mà không biết rằng điều này có thể gây ra phản ứng quân sự dứt khoát từ ông Putin.

Chỉ có một cách để hiểu về cách hành xử này. Chính quyền Biden đã có chủ đích là thúc đẩy Tổng thống Putin xâm lược Ukraine. Câu hỏi sau đó trở thành tại sao? Tại sao họ lại muốn kích động Vladimir Putin xâm lược Ukraine? Tại sao họ lại cần một cuộc chiến tranh đến vậy? Tại sao sinh mệnh của người Ukraine của lính Nga và thậm chí của cả người Nga nếu Thế chiến III nổ ra không phải là sinh mệnh đáng được bảo vệ hay sao?

Ông Joe Biden bước lên sân khấu trong ngày cuối cùng của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tại Time Warner Cable Arena vào ngày 6 tháng 9 năm 2012 ở Charlotte, Bắc Carolina (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)
Các giá trị của chủ nghĩa toàn cầu theo đuổi thực chất là tên gọi khác của Chủ nghĩa xã hội. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Ông Putin chắc chắn là tội đồ và ông ấy đáng bị lên án bởi đã gây ra cuộc chiến này. Nhưng những kẻ táng tận lương tâm đã và đang thiết kế cuộc chiến này cũng đáng bị đưa ra toà án chiến tranh, đáng bị thế giới này lên án, chất vấn.

Với quy mô của những tin tức xấu về kinh tế và kết quả chính sách thảm khốc bao trùm Nhà Trắng, một cuộc khủng hoảng địa chính trị nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của thế giới thực sự có lợi ích lớn. Tuy nhiên, động cơ cụ thể này còn sâu xa hơn thế.

Xem thêm: Thế lực nào ở Mỹ muốn có Thế chiến III?

Cuộc khủng hoảng này thực sự giúp thúc đẩy các mục tiêu và mục đích của chính sách đối nội theo nhiều cách.

Những người chạy theo biến đổi khí hậu muốn chi phí năng lượng tăng vọt; họ muốn chi phí xăng dầu tăng mạnh như là một phần của chương trình nghị sự Green New Deal của họ; đám đông này không quan tâm tới thiệt hại kinh tế hay thậm chí là đói nghèo bởi khủng hoảng năng lượng gia tăng.

Đây là những tư tưởng cố thủ nhất coi chi tiêu thâm hụt của liên bang như một phương tiện để đặt dấu chấm, nơi mà nước Mỹ đã thay đổi về cơ bản và bị suy giảm mãi mãi vì người Mỹ đã bị chia rẽ.

Qua lăng kính hệ quả này, tất cả các kết quả tiêu cực tại nước Mỹ từ việc Nga xâm chiếm Ukraine và các phản ứng của chúng ta tại đó không được coi là kết quả xấu. Những hậu quả này là nỗi đau kinh tế trong nước không thể tránh khỏi nhưng những phần tử này không cảm thấy điều đó.

Hãy xem điều gì sẽ xảy ra nếu chính phủ Mỹ, những người có cùng ý thức hệ này, thành công trong việc tận dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, bao gồm việc loại bỏ Nga khỏi các sàn giao dịch tài chính SWIFT.

Nga, Trung Quốc và Iran sẽ ngay lập tức đáp trả "phương Tây" ngăn chặn Nga khỏi hệ thống tài chính SWIFT. Nếu họ tung ra một loại tiền tệ giao dịch đối ngược để vận hành xung quanh giao dịch USD - dầu mỏ, sẽ không mất nhiều thời gian để đồng USD suy yếu hoặc bị loại bỏ khỏi việc là một loại tiền tệ thương mại toàn cầu. Nếu điều đó xảy ra, cuộc chơi của Hoa Kỳ đã kết thúc như chúng ta đều biết.

Bây giờ, hãy nghĩ về thế lực của chủ nghĩa toàn cầu, những người muốn tạo ra một nền chuyên chế toàn cầu, một chính phủ toàn cầu nơi một thể chế toàn cầu, loại tiền tệ duy nhất toàn cầu tồn tại. Nếu vậy, thì chiến tranh, dịch bệnh, sự nghèo đói, khủng hoảng chính là điều khiến con người bất an và hoảng sợ nhất, khiến các chính phủ trở thành chính phủ nợ nần và có nhu cầu được bảo hộ cao nhất. Khi đó sự phụ thuộc của các quốc gia vào chủ nghĩa toàn cầu là chắc chắn nhất. Sự hỗn loạn càng lớn, chủ nghĩa toàn cầu càng bành trướng và nhanh chóng đạt được chương trình nghị sự của mình.j

Mời các bạn tham khảo thêm Chuyên đề của NTDVN: Bóng ma đằng sau Chủ nghĩa toàn cầu

Sự sẵn sàng của NATO cho cuộc chiến toàn diện chống lại Nga

Mặc dù chúng ta có thể hy vọng rằng những cái đầu lạnh hơn sẽ chiếm ưu thế trong trường hợp xảy ra "tai nạn", nhưng điều đó không đảm bảo cho Thế chiến III không xảy ra. Vì vậy, nếu có cơ hội, NATO có thể kích hoạt một cuộc chiến toàn diện chống lại Nga ngay lúc này không?

Tháng 3/2022, NATO có 74.000 quân nhân Hoa Kỳ ở châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, với số lượng lớn nhất (36.000) ở Đức. Không phải tất cả những quân nhân này đều là chiến binh tiền tuyến. Nhiều người tham gia vào công việc hậu cần, bảo trì và các nhiệm vụ khác. Ngoài ra còn có một lực lượng phản ứng rộng lớn hơn, gồm 40.000 người của NATO, và khoảng hàng nghìn binh sĩ này đang ở các quốc gia Baltic tiền tuyến như Latvia, Estonia và Lithuania. Tóm lại, ít hơn 100.000 lực lượng NATO ở châu Âu mà những lực lượng này thậm chí gần như sẵn sàng chiến đấu.

Lực lượng Nga tập hợp cho cuộc xâm lược Ukraine là gấp đôi, khoảng 190.000 người và tổng số lực lượng của Nga là 900.000 người.

Thủ tướng Anh Boris Johnson (bên trái) và Tổng thống Joe Biden (ở giữa) lắng nghe khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg (giữa/bên phải) nói chuyện tại một cuộc họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương trong hội nghị thượng đỉnh sôi động tại Trụ sở NATO ở Brussels hôm 24/03/2022. (Ảnh: Evelyn Hockstein/Pool/AFP qua Getty Images)

NATO có thể đưa một lực lượng lớn hơn để chống đỡ? Chắc chắn là NATO có thể làm được nhưng sẽ mất nhiều tháng.

Để NATO thực sự sẵn sàng đối đầu với Nga, ít nhất 100.000 quân nữa sẽ phải được vận chuyển đến châu Âu từ Hoa Kỳ. Vũ khí, thiết bị và hậu cần đều phải được mở rộng quy mô tương ứng.

Sau khi chuẩn bị xong ở bờ Đại Tây Dương của Hoa Kỳ, các con tàu sẽ phải thực hiện chuyến đi dài 3.000 dặm đến các căn cứ ở châu Âu như Bremerhaven, Đức, và từ đó sẽ phải được triển khai ở bất cứ đâu cho là cần thiết nhất.

Tất cả những việc này sẽ mất từ hai đến ba tháng, theo David Shlapak của Rand Corporation và Mark Cancian thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế. Chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh là rất nặng nhọc.

Nga thì không như vậy. Khi các máy bay của NATO tiếp cận biên giới Ukraine, các lực lượng của Nga có thể lập tức tiếp cận, và khả năng Nga không tấn công trước là bao nhiêu? Nếu bạn là Tổng thống Nga Vladimir Putin, bạn có đợi máy bay chiến đấu tấn công mình trước khi bạn tấn công chúng không?

Tương tự như vậy, từ khi các con tàu vượt Đại Tây Dương đã bị đánh chìm, và tất cả các bên đã dành 80 năm kể từ Thế chiến II để cải tiến kỹ thuật của mình. Nga và NATO thường xuyên tuần tra bờ biển của nhau, sẵn sàng chiến tranh - chờ đợi hành động khiêu khích. Công bằng mà nói, hàng trăm con tàu đang hướng về châu Âu để gây chiến có thể được coi là một hành động khiêu khích.

Chiến tranh thế giới hạt nhân III: Được - Mất

Các chiến lược gia tháp ngà, những người thường thống trị Washington, không ít người sống ở Lầu Năm Góc và các bang, cho rằng Mỹ chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong Thế chiến III.

Họ nhận định là, sau khi Đồng minh thua cuộc ở châu Âu và châu Á, "kho vũ khí dân chủ" của Mỹ sẽ huy động nền kinh tế vượt trội của mình để tiến hành một cuộc chiến kéo dài chống lại Nga và Trung Quốc, cuối cùng khiến các nước này thất bại và đạt được chiến thắng, khi Đồng minh đánh bại Trục trên thế giới Chiến tranh thứ hai.

Suy nghĩ như vậy quên rằng chúng ta hiện đang sống trong thời đại tên lửa hạt nhân, và bỏ qua rằng Moscow và Bắc Kinh có thể sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân trước tiên, có lẽ là ngay từ đầu, để đạt được chiến thắng nhanh chóng và quyết định. Họ sẽ tiêu diệt "kho vũ khí dân chủ" của Hoa Kỳ nếu cần thiết.

Lời cam kết đầy nguy hiểm của Tổng thống Biden dành cho Ukraine, tổng thống Joe Biden vừa đưa ra một cam kết mở với nhà lãnh đạo Ukraine ông Volodymyr Zelensky rằng Mỹ sẽ đáp trả dứt khoát nếu Moscow xâm lược Ukraine
Quân nhân và xe tăng Ukraine gần chiến tuyến đụng độ với quân ly khai gần Lysychansk, Ukraine, ngày 7/4/2021. (Ảnh: STR / AFP qua Getty Images)

Trong Chiến tranh thế giới II, Nga đã hiến 20 triệu người để chinh phục Ukraine. Giờ đây, “vùng đất máu” Đông Âu hiện muốn gia nhập NATO; thế lực coi Nga là kẻ thù chiến lược số một. Trung Quốc trong thời kỳ “cách mạng văn hóa” đã thí hàng triệu mạng người Trung Quốc (ước tính từ 2 đến 20 triệu) để đảm bảo ý thức hệ chủ nghĩa cộng sản thống trị chứ không phải để giành lấy chủ quyền với Đài Loan và Biển Đông.

Có bao nhiêu triệu người Mỹ sẽ sẵn sàng hy sinh vì chủ quyền của các quốc gia mà hầu hết người Mỹ không thể tìm thấy trên bản đồ?

Nga và Trung Quốc nghi ngờ Mỹ và các đồng minh không sẵn sàng hy sinh bản thân trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Trên thực tế, Mỹ thậm chí còn khiếp sợ vũ khí hạt nhân của mình, thứ mà họ đã không hiện đại hóa trong 30 năm, và coi việc sử dụng chúng là “không thể tưởng tượng được”.

Những chính sách mộng du của các đời Tổng thống Mỹ

Ba thập kỷ trước, khi kết thúc Chiến tranh Lạnh vừa qua, những nhà lãnh đạo khôn ngoan hơn ở Washington hiểu rằng chính sách của Mỹ nên hướng tới bình thường hóa quan hệ với Nga, biến Moscow từ kẻ thù thành đối tác chiến lược, chào đón Nga trở thành cộng đồng các quốc gia phương Tây. Chính sách của Hoa Kỳ là tránh sự trỗi dậy của một nước Nga theo chủ nghĩa xét lại và một Chiến tranh Lạnh Mới với một siêu cường hạt nhân lớn nhất thế giới.

Thật không may, chính quyền của Tổng thống Bill Clinton đã không tiếp cận được với Nga trong những năm quan trọng khi Moscow được Tổng thống Boris Yeltsin lãnh đạo và những người cải cách dân chủ của ông ta, thất bại lịch sử này tạo điều kiện cho sự trỗi dậy của Vladimir Putin.

Chính quyền của Tổng thống George W. Bush đã phớt lờ những người đã cảnh báo rằng việc mở rộng NATO về phía Nga, bao gồm các nước thuộc Khối Hiệp ước Warsaw và Liên Xô trước đây, chắc chắn sẽ dẫn đến cuộc đối đầu với Moscow và một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Từ năm 1999 đến năm 2004, NATO mở rộng về phía đông bao gồm Bulgaria, Czechia, Estonia, Hungary, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Romania và Slovakia. Quan hệ Đối tác vì Hòa bình của NATO, một bước tiến tạm thời để trở thành thành viên NATO tiềm năng, bao gồm hầu hết các nước Liên Xô cũ: Azerbaijan, Belarus, Georgia, Kazakhstan, Cộng hòa Kyrghyz, Tajikistan, Turkmenistan, Uzbekistan và Ukraine.

Liệu Moscow có vô lý và hoang tưởng khi lo sợ NATO mở rộng và cuối cùng bị bao vây? Nếu Mỹ thua Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, nếu Hiệp ước Warsaw mở rộng bao gồm NATO châu Âu, Canada, Mexico, Oregon, California và Texas, liệu Washington có coi những diễn biến này một cách bình đẳng không?

Matxcơva đã cảnh báo tất cả mọi người, các quan chức cấp cao và cấp thấp, rằng việc NATO mở rộng bao gồm cả Ukraine sẽ là một nguy cơ hạt nhân.

Không ai biết thế giới sẽ đi về đâu nhưng nếu Ukraine sử dụng vũ khí của Mỹ để xâm lược Nga, thì theo luật pháp quốc tế hiện hành, Mỹ sẽ là một bên tham gia vào cuộc xâm lược đó.

Ít nhất Nga sẽ hỏi Mỹ liệu sự tham gia đó là cố ý hay là do cẩu thả. Nếu Mỹ nói "sơ suất", thì Nga sẽ hỏi Mỹ sẽ làm gì để khắc phục vấn đề đó. Ngược lại, nếu Mỹ nói "có chủ ý", thì từ thời điểm đó, sẽ tồn tại một cuộc chiến tranh nóng giữa Nga và Mỹ.

Bên thua trong bất kỳ cuộc chiến tranh nóng nào giữa Nga và Mỹ sẽ leo thang xung đột thành chiến tranh hạt nhân để tránh bị bên kia chinh phục. Đó sẽ không chỉ là Thế chiến III mà còn là Thế chiến thứ III hạt nhân, và sẽ tiêu diệt tất cả các đồng minh của mỗi bên, và sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng ngay cả các nước trung lập, và kết thúc toàn cầu trong một mùa đông hạt nhân, có thể kết thúc tất cả sự sống như đã tồn tại trên hành tinh này.

Sinh mệnh của người dân khốn khổ Ukraine, của người Nga, của tất cả chúng ta sẽ phải trả cho cuộc chiến này, không phải là những kẻ đã thúc đẩy nó.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Thuỷ Tiên

NGUỒN TIN THAM KHẢO

  1. https://news.yahoo.com/natos-not-ready-world-war-100110764.html
  2. https://moderndiplomacy.eu/2022/06/04/ukraine-says-it-might-use-u-s-weapons-to-invade-russia/
  3. https://twistedtimes.org/2022/06/06/sending-weapons-only-prolongs-the-war-and-destruction/
  4. https://therussophile.org/begging-for-the-apocalypse-biden-provokes-putin-to-strike-usa-and-nato-cities-with-new-long-range-weapons-that-might-include-nukes-or-emp-weapons.html/
  5. https://www.sgtreport.com/2022/01/america-losing-nuclear-world-war-iii-to-russia-and-china-growing-increasing-likely-as-decisions-made-by-joe-biden-and-democrats-are-leading-america-towards-a-perilous-catastrophe/
  6. https://newspunch.com/president-zelensky-biden-deliberately-provoked-russia-to-invade-ukraine-stunning-admission/



BÀI CHỌN LỌC

Thế chiến III đang cận kề: Nó được thúc đẩy bởi những kẻ táng tận lương tâm