Làn sóng nghỉ việc ở Nhà Trắng gia tăng khi có thêm một nhân viên cấp cao rời đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Ba (26/07), ông Michael LaRosa, Thư ký Báo chí kỳ cựu của Đệ nhất Phu nhân Jill Biden xác nhận sẽ rời Nhà Trắng. Hôm thứ Sáu (29/07) là ngày làm việc cuối cùng của ông. 

Ông LaRosa cho biết trong một tuyên bố với The Washington Post rằng, “Đối với một đứa trẻ đến từ Easton, Pennsylvania, người chỉ từng mơ ước được đặt chân đến dinh thự giàu lịch sử này để tham quan, thì được làm việc cho Đệ nhất Phu nhân Jill Biden trong Nhà Trắng là trải nghiệm đáng tự hào và bổ ích nhất trong đời tôi".

Ông LaRosa, trước đây từng là nhà sản xuất của đài MSNBC, đã tham gia chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden vào năm 2019 với tư cách là phát ngôn viên của bà Jill Biden trước khi ông được bổ nhiệm làm Thư ký báo chí cho đệ nhất phu nhân hồi tháng Một năm ngoái (2021).

Ông nói với tờ báo: “Tôi mãi mãi biết ơn bà ấy vì đã dành cơ hội cho tôi gần ba năm trước, đưa tôi vào cuộc hành trình này cùng bà ấy đi khắp đất nước, và đặc ân được trở thành một phần nhỏ của lịch sử".

Các bản tin cho biết ông LaRosa đang có kế hoạch gia nhập Hamilton Place Strategies, một công ty quan hệ công chúng có trụ sở tại Washington. Hiện chưa rõ ai sẽ được chỉ định thay thế ông làm phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân.

“Trong gần ba năm, từ chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, ông Michael đã mang lại kiến ​​thức bách khoa về chính trị và truyền thông cho nhóm của tôi với tư cách là phát ngôn viên và cố vấn của tôi", bà Jill Biden nói với hãng truyền thông CNN.

“Trong một nhóm nhỏ, lòng trung thành và tình bạn là suốt đời — chúng tôi sẽ nhớ ông Michael. Tuy nhiên, chúng tôi rất mừng cho ông ấy khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình".

Làn sóng nghỉ việc của các quan chức Nhà Trắng

Trong những tháng gần đây, Nhà Trắng đã chứng kiến làn sóng nghỉ việc của quan chức truyền thông hàng đầu. Cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nghỉ việc vào đầu năm nay trước khi Thư ký báo chí đương nhiệm Karine Jean-Pierre thay thế bà.

Phát ngôn viên trưởng của Phó Tổng thống Kamala Harris là bà Symone Sanders rời vị trí của mình vào cuối năm 2021. Và sau đó, các trợ lý hàng đầu của bà Harris là bà Tina Flournoy, bà Ashley Etienne, và ông Vincent Evans cũng nhanh chóng nối gót bà Sanders.

Trước đó trong tháng Bảy, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield được xác nhận là sẽ từ chức. Tham mưu trưởng Nhà Trắng Ron Klain cho biết bà Bedingfield “đã đóng một vai trò to lớn” tại Nhà Trắng nhưng bây giờ sẽ “dành nhiều thời gian hơn cho người chồng và các con nhỏ của mình".

Trước đó, ông Cedric Richmond, một cựu nghị sĩ từ Louisiana, đã lãnh đạo Văn phòng Gắn kết Công chúng của ông Biden nhưng mới đây đã rời đi để làm việc cho Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ. Cựu Thị trưởng Atlanta Keisha Lance Bottoms đã thay thế vị trí của ông trong chính phủ.

Sự ra đi của ông LaRosa diễn ra vài tuần sau khi bà Jill Biden gây tranh cãi vì so sánh các cử tri gốc Tây Ban Nha với món điểm tâm taco và phát âm sai từ bodega tại một sự kiện ở San Antonio, Texas. Sau đó, ông LaRosa đã thay mặt bà xin lỗi.

Ông đã viết trên Twitter hôm 12/07, “Đệ nhất phu nhân xin lỗi vì những lời nói của bà đã truyền tải bất cứ điều gì mà lại không kèm theo sự ngưỡng mộ và tình yêu thuần túy dành cho cộng đồng người Latinh".

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Làn sóng nghỉ việc ở Nhà Trắng gia tăng khi có thêm một nhân viên cấp cao rời đi