Tổng thống Trump đang dẫn 6 bang trong 7 bang còn lại, khả năng thắng cử rất cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày hôm nay (3/11 giờ địa phương) cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu bầu tổng thống và Quốc hội, nhưng tại thời điểm này vẫn chưa có ai được tuyên bố chính thức thắng cử do một số tiểu bang còn hiện đang kiểm phiếu. Tuy vậy, hiện ông Trump đang dẫn ông Biden 6 ở 7 bang còn lại, mang hy vọng lớn tái đắc cử lần này cho ông.

Do năm nay một số bang tại Hoa Kỳ cho phép được kiểm phiếu muộn đối với các phiếu bầu qua thư nên kết quả cuối cùng sẽ phải mất vài ngày sau ngày bầu cử chính thức mới được công bố. Thậm chí theo một số chuyên gia, kết quả chính thức cuối cùng có thể mất nhiều ngày.

Mặc dù theo số phiếu Đại cử tri ông Trump đang kém ông Biden với số phiếu là Trump 213 - Biden 238, tuy vậy ông Trump lại dẫn ông Biden 5 bang chiến trường quan trọng và 1 bang trung thành với đảng Cộng hòa. Ông Trump chỉ đang đứng sau ông Biden duy nhất một bang có truyền thống trung thành với đảng Dân chủ là Nevada.

Nhà cái trên thế giới cũng đặt cửa thắng của ông Trump là 66%.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ cũng tăng mạnh khi ông Trump có khả năng cao tái đắc cử.

Tổng thống Trump hiện đang dẫn ông Biden ở 5 tiểu bang chiến trường gồm: Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, Bắc Carolina và Georgia. Ngoài ra ông Trump cũng dẫn điểm trước cựu phó Tổng thống Biden tại bang trung thành của đảng Cộng hòa là Alaska.

Số liệu của từng cụ thể từng bang như sau:

Tổng thống Trump dẫn ông Biden các bang Wisconsin với tỷ lệ 51,1 - 47,4 với 94% số phiếu được kiểm. Wisconsin có 10 phiếu Đại cử tri.

Ông Trump dẫn điểm ở bang Michigan với tỷ lệ 52,1 - 46,3 với 77% số phiếu được kiểm. Bang này có 16 phiếu Đại cử tri.

Ông Trump dẫn điểm ở bang Pennsylvania với tỷ lệ 55,8 - 43,1 với 67% số phiếu được kiểm. Pennsylvania có 20 phiếu Đại cử tri và được các chuyên gia cho rằng là bang quyết định kết quả bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm nay.

Bang Georgia ông Trump dẫn ông Biden với tỷ lệ 50,5 - 48,3 với 94% số phiếu được kiểm. Bang này có 16 phiếu Đại cử tri.

Tổng thống Trump cũng dẫn tại bang Bắc Carolina với tỷ lệ sát sao 50,1 - 48,7 với tỷ lệ 94% phiếu được kiểm. Bắc Carolina có 15 phiếu Đại cử tri.

Bang Alaska ông Trump dẫn 61,4 - 34,7. Đây là bang trung thành của đảng Cộng hòa.

Tại tiểu bang Nevada, ông Biden đang dẫn ông Trump với tỷ lệ 50,1 - 47,8 với phiếu bầu được kiểm là 67% phiếu được kiểm. Bang này có truyền thống với đảng Dân chủ với 6 phiếu Đại cử tri.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đang dẫn 6 bang trong 7 bang còn lại, khả năng thắng cử rất cao