TT Trump nói 'còn quá sớm' để xác định liệu ông có tranh cử vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 17/2, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không xác nhận liệu ông có tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 hay không. Ông cho biết, còn “quá sớm” để đưa ra quyết định này về tương lai sự nghiệp chính trị của ông.

Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Greg Kelly từ báo Newsmax, cựu Tổng tư lệnh Mỹ chia sẻ: “Còn quá sớm để nói nhưng tôi thấy có rất nhiều cuộc thăm dò tuyệt vời ở đó, điều đó chắc chắn là vậy".

Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi có sự hỗ trợ to lớn. Tôi sẽ chưa nói gì hết, nhưng chúng tôi có sự ủng hộ to lớn và tôi đang xem xét các con số trong các cuộc thăm dò ý kiến. Tôi là người duy nhất bị luận tội [mà] con số [ủng hộ] tôi lại tăng lên".

'Các bạn sẽ không muốn theo sau Rush'

Cựu tổng thống luôn kín tiếng kể từ khi rời nhiệm sở cách đây một tháng. Nhưng ông đã phá vỡ sự im lặng trước giới truyền thông vào hôm 17/2, để vinh danh người bạn của mình, người dẫn chương trình phát thanh Rush Limbaugh. Trước đó một ngày, ông Limbaugh đã qua đời ở tuổi 70, sau một trận chiến với căn bệnh ung thư phổi. Tổng thống Trump đã xuất hiện trên một số chương trình trò chuyện truyền hình để chia sẻ về người bạn lâu năm của mình.

Nói về người bạn Limbaugh, cựu tổng thống cho biết: “Hôm nay chúng ta đã mất một người tuyệt vời. Ông Rush thật sự là một nhân vật độc nhất vô nhị và là một người bạn tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi. Vì vậy, chúng ta đã mất đi một quý ông thực sự tuyệt vời ngày hôm nay”.

Ông Trump cũng bác bỏ đề xuất từ người dẫn chương trình ​​Kelly về việc ông sẽ thay thế ông Limbaugh trên đài phát thanh. Ông khẳng định, người bạn này là "một người khó thay thế".

Cựu Tổng thống nói: “Các bạn sẽ không muốn theo sau Rush. Đó là câu chuyện cũ, bạn tìm được một người kiểu như vậy, [nhưng] bạn không muốn theo dõi họ, bởi vì có một số việc không thể làm được. Ông ấy là duy nhất".

Tổng thống Trump cũng nhớ lại khoảng thời gian bản thân nắm giữ cương vị lãnh đạo quốc gia. Ông cho biết cũng thấy nhớ việc đứng ở vai trò tổng thống.

Ông khẳng định: “Chà, tôi có. Và chúng tôi đã sẵn sàng để đạt được một thỏa thuận với Iran. Nó sẽ là một việc tuyệt vời. Tôi thấy thỏa thuận mà họ đang nói đến, đó là một thảm họa. Chúng tôi đang rút gần như hoàn toàn khỏi Trung Đông, điều mà chúng tôi gần như đã hoàn thành. Và chúng tôi đang đưa rất nhiều binh lính về nhà, rất nhiều những người lính tuyệt vời của chúng ta sẽ về nhà. Chúng tôi đã dành cả một gia tài để bảo vệ các quốc gia khác".

Cựu Tổng thống nói: “Mọi thứ đã diễn ra… tuyệt vời, và sau đó chúng ta đã có một cuộc bầu cử đáng ghê tởm, nói thẳng ra là rất thiếu trung thực”.

Mạng xã hội

Khi được hỏi về việc quay trở lại mạng xã hội, Tổng thống Trump nói với Kelly rằng ông không có kế hoạch quay lại Twitter. Nền tảng mạng xã hội đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông, trong làn sóng nền tảng này tăng cường chiến dịch kiểm soát những phát biểu có hại trên trang web của mình. Gã trùm mạng xã hội biện minh cho việc kiểm duyệt của mình bằng cách tuyên bố rằng, Tổng thống Trump đã vi phạm "Chính sách tôn vinh bạo lực" sau khi ông đăng một thông điệp kêu gọi những người biểu tình giữ hòa bình và rời khỏi Điện Capitol. Tài khoản Twitter của chiến dịch Tổng thống Trump cũng bị nền tảng này xóa.

Các động thái của Twitter đã bị chỉ trích vì bị cáo buộc nhắm vào những cá nhân và những phát biểu mang tính khuynh hữu. Lệnh cấm ông Trump đã gây ra một làn sóng người dùng rời khỏi nền tảng.

Ông Trump nói: “Tôi sẽ nói với bạn, nó không còn như trước. Nếu bạn nhìn vào những gì đang diễn ra với Twitter, tôi hiểu rằng nó đang trở nên rất nhàm chán và hàng triệu người đang rời đi".

Cựu Tổng thống tuyên bố vẫn chưa quay trở lại mạng xã hội vì ông "muốn yên tĩnh một chút". Ông cho biết thêm rằng đang đàm phán với một số người về kế hoạch phát triển trang mạng xã hội riêng của mình.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump nói 'còn quá sớm' để xác định liệu ông có tranh cử vào năm 2024