TT Trump trở lại Phòng Bầu dục lần đầu tiên kể từ khi quay lại Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết, ngày 7/10, Tổng thống Trump đã quay trở lại Phòng Bầu dục lần đầu tiên, kể từ khi ông trở về từ viện Quân y Quốc gia Walter Reed, Reuters đưa tin.

Tổng thống Trump cũng nhanh chóng cập nhật trên tài khoản Twitter rằng, ông đang nghe báo cáo tóm tắt về cơn bão Delta và nói chuyện với lãnh đạo các bang Texas và Louisiana.

Trước đó, Tổng thống Trump và vợ là Đệ nhất Phu nhân Melania được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 1/10. Ngay hôm sau, ông đã nhập viện tại Viện Quân y Quốc gia Walter Reed để cách ly và điều trị.

Tại đây, ông đã được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc tận tình và đã quay trở lại Nhà Trắng hôm 5/10. Tuy nhiên, ông đã không làm việc tại Phòng Bầu dục, vốn là nơi làm việc chính thức của ông, Fox News cho hay.

Ngày 7/9, bác sĩ Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump cho biết, Tổng thống đã không có các triệu chứng trong cả ngày. Đồng thời, xét nghiệm máu của ông cho thấy sự hiện diện của các kháng thể đối với SARS-CoV-2, tên khoa học của virus Corona Vũ Hán, theo The Epoch Times.

Tại Nhà Trắng, các quan chức đã đặt ra các giao thức cứng rắn hơn sau khi vợ chồng Tổng thống được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán, theo USA Today. Nhiều nhân viên đã chuyển sang làm việc tại nhà. Hình ảnh các nhân viên tòa Bạch Ốc làm việc trong bộ đồ hazmat đầy đủ để khử trùng các bộ phận của Nhà Trắng đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Các quan chức cho biết, các biện pháp an toàn đã được thực hiện. Các nhân viên đều cần hạn chế tiếp cận Tổng thống Trump. Trong suốt thời gian ông Trump xử lý công vụ tại Phòng Bầu dục, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã ở cùng ông. Ông Meadows có đeo khẩu trang và các thiết bị bảo vệ cá nhân khác. Trợ lý của Tổng thống là ông Dan Scavino cũng mặc đồ bảo hộ cá nhân đầy đủ và ra vào văn phòng liên tục.

Các quan chức cho biết Tổng thống Trump đã vào Phòng Bầu dục từ hàng rào bên ngoài, vì vậy các nhân viên Nhà Trắng không có nguy cơ "bị phơi nhiễm" với virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống đã tweet một video ông đứng trước cửa Phòng Bầu dục vào cuối buổi chiều ngày 7/10.

Ông tuyên bố, người dân Mỹ sẽ sớm nhận được vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán. Ông gọi căn bệnh viêm phổi Vũ Hán mà ông được chẩn đoán tuần trước là căn bệnh ở thì quá khứ. Với ông, nó là "sự ban ơn từ Chúa" vì lần nhiễm bệnh này mang lại cơ hội cho ông tìm cách chống lại chính căn bệnh ấy. Tổng thống cũng gửi lời động viên tới những bệnh nhân khác: "Các bạn sẽ khỏe lên nhanh chóng, giống như tôi đã làm".

Tổng thống Trump cũng nhắc lại việc chính quyền Trung Quốc chính là nguồn cơn khiến đại dịch virus Corona Vũ Hán khởi phát trên toàn cầu, và thề rằng sẽ khiến chế độ độc tài này phải chịu trách nhiệm.

Ông còn nói đến lợi ích của một loại thuốc thử nghiệm mà ông đã sử dụng trong quá trình điều trị. Loại thuốc này có tên REGN-COV2, do Regeneron - một công ty công nghệ sinh học ở New York sản xuất, theo USA Today.

Ông lạc quan khẳng định, việc ông bị nhiễm virus Corona Vũ Hán có thể là một "phước lành từ Chúa," vì nó giúp ông ấy tìm ra "loại thuốc phù hợp" để chống lại nó.

Tổng thống Trump đã có thể nhận được thuốc Regeneron theo diện miễn trừ "sử dụng từ thiện". Công ty Regeneron cho biết, cho đến nay họ chỉ cấp thuốc này cho dưới 10 người, theo yêu cầu từ các bác sĩ của bệnh nhân và phải có sự chấp thuận của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ. Quy trình này thường mất vài ngày cho đến vài tuần.

Công ty công nghệ sinh học cho biết, việc sử dụng thuộc theo diện miễn trừ này "chỉ dành cho những trường hợp hiếm hoi và đặc biệt, vì chúng tôi không muốn nuôi hy vọng sai lầm cho đa số bệnh nhân ngoài kia", theo phát ngôn viên Alexandra Bowie của công ty.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, trong buổi họp ngắn vào ngày 7/10 tại văn phòng làm việc của mình, Tổng thống Trump cũng thảo luận về một gói kích cầu kinh tế tiềm năng.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump trở lại Phòng Bầu dục lần đầu tiên kể từ khi quay lại Nhà Trắng