Tướng Hoa Kỳ: Trung Quốc tăng cường chiến tranh sinh học bằng cách xâm nhập phòng thí nghiệm virus của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khoa học Trung Quốc bằng mối liên hệ quân sự, đã thâm nhập vào các cơ sở nghiên cứu virus học của Mỹ và cung cấp kết quả nghiên cứu này cho quân đội Trung Quốc để mang lại lợi ích cho việc phát triển vũ khí sinh học của Trung Quốc, theo Đại tá Lawrence Sellin.

Ở Trung Quốc, không có sự khác biệt giữa nghiên cứu quân sự và dân sự. Do đó, vào năm 2016, chính quyền Trung Quốc đã bắt buộc hợp nhất cả hai loại nghiên cứu ngay cả khi chúng được thực hiện bởi các tổ chức khác nhau, ông Lawrence Sellin, Đại tá Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, trước đây từng làm việc tại Viện Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của Quân đội Hoa Kỳ cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên chương trình “Crossroad” của EpochTV.

"Chương trình chiến tranh sinh học của Trung Quốc tồn tại ở ba cấp độ".

"Cấp độ đầu tiên là cấp quân sự bí mật, gồm các trung tâm nghiên cứu quân sự và bệnh viện quân sự".

“Cấp độ thứ hai, được hợp nhất với cấp độ đầu tiên, là các trường đại học của Trung Quốc, cái gọi là trung tâm nghiên cứu dân sự của họ như Viện Virus học Vũ Hán, và một số công ty công nghệ sinh học ở Trung Quốc".

Cấp độ thứ ba gồm các trường đại học quốc tế và các phòng thí nghiệm nghiên cứu, ông nói.

Cấp độ thứ hai, nghiên cứu dân sự, hợp nhất với cấp độ thứ ba này và sau đó cung cấp kết quả từ sự hợp tác trong các chương trình quốc tế giữa các nhà khoa học Trung Quốc cư trú ở nước ngoài và các nhà khoa học địa phương, trở lại cấp độ đầu tiên - cấp độ quân sự, ông Sellin giải thích.

Sự hợp tác về nghiên cứu giữa các tổ chức của Mỹ và các tổ chức của Trung Quốc bắt đầu vào năm 1979. Lúc bấy giờ, Tổng thống Hoa Kỳ Jimmy Carter và nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình đã ký kết một thỏa thuận, cho phép các nhà khoa học Trung Quốc đến Hoa Kỳ để học tập và làm việc, ông Sellin nói.

Ông nói thêm, trong làn sóng các nhà khoa học Trung Quốc đến Hoa Kỳ đầu tiên để được đào tạo là các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Một số người trong số họ ở lại Hoa Kỳ, thậm chí trở thành thường trú nhân hoặc công dân.

“Trong thời gian này, họ hợp tác với các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục, bao gồm cả các nhà khoa học từ Quân đội Giải phóng Nhân dân. Những người trong làn sóng ban đầu, những người đã thành lập trong các phòng thí nghiệm ở Hoa Kỳ, bắt đầu mời các nhà khoa học khác từ Trung Quốc, một lần nữa, từ Quân đội Giải phóng Nhân dân và các trung tâm nghiên cứu khác ở Trung Quốc, đến Hoa Kỳ".

“Trong 30 năm qua, họ đã tạo ra một lượng lớn các nhà khoa học chủ chốt, những người tiếp tục làm việc với các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục".

Nghiên cứu chiến tranh sinh học của Trung Quốc ở Mỹ

Nhân viên làm việc nghiên cứu bên trong phòng thí nghiệm sinh học cấp 4 tại Viện Nghiên cứu Y tế Quân đội Hoa Kỳ về các bệnh truyền nhiễm ở Fort Detrick, hôm 26/9/2002. (Olivier Douliery/AFP/Getty Images)

Một số nghiên cứu đến từ một số nhà khoa học có liên kết kép Hoa Kỳ - Trung Quốc đã được tài trợ bởi Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), đứng đầu là Tiến sĩ Anthony Fauci. Ông Sellin trước đây từng làm việc tại Viện Nghiên cứu bệnh Truyền nhiễm của Quân đội Hoa Kỳ cho biết.

Ông nói, mối quan hệ kép này thường được nêu trong các ấn phẩm của họ trên các tạp chí khoa học.

Ví dụ, ông Shibo Jiang đã thực hiện một nghiên cứu với một nhà khoa học Trung Quốc khác, được tài trợ trực tiếp bởi chính phủ Trung Quốc và một công ty công nghệ sinh học tư nhân của Trung Quốc. Trong khi đó, ông Shibo Jiang cũng được NIAID tài trợ để thực hiện nghiên cứu chiến tranh sinh học của Mỹ, ông Sellin cho biết.

Vào năm 2014, ông Shibo Jiang là đồng tác giả của một bài báo khoa học với tư cách là chi nhánh của cả Phòng thí nghiệm chính về virus học phân tử của Trường Đại học Y dược Thượng Hải và Viện Nghiên cứu Kimball của New York Blood Center.

“Một trong những điểm nóng của việc Trung Quốc xâm nhập vào các trường đại học Hoa Kỳ là Chi nhánh Y tế Đại học Texas ở Galveston, nơi cũng có một trung tâm nghiên cứu quốc phòng Hoa Kỳ ở đó và một phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp bốn".

“Có nhiều nhà khoa học Trung Quốc, một số đến từ Quân đội Giải phóng Nhân dân, đã làm việc ở đó".

Phòng thí nghiệm quốc gia Galveston đã được NIAID của ông Fauci thành lập và tài trợ vào năm 2003 để đối phó với các mối đe dọa sinh học xuất hiện sau vụ tấn công 11/9. Nó bắt đầu hợp tác với Viện Virus học Vũ Hán (WIV) vào năm 2013 để đào tạo các nhà khoa học của WIV và thực hiện các chương trình nghiên cứu chung.

Ngoài ra còn có các nhà khoa học Trung Quốc có quan hệ với quân đội Trung Quốc đang làm việc trong các tổ chức khoa học quân sự của Mỹ và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời nắm giữ những vị trí rất nhạy cảm, ông Sellin nói. "Sự việc này đã diễn ra trong nhiều năm". Ông đã chất vấn hai người có thẩm quyền về tình huống này nhưng không nhận được phản hồi.

Các nhà khoa học này duy trì liên lạc với các tổ chức khoa học ở Trung Quốc, viếng thăm Trung Quốc và thuyết trình tại các trường đại học ở đó, ông Sellin nói.

Nhiều loại vũ khí sinh học

Một công nhân bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào ngày 23/2/2017. (Ảnh: Johannes Eisele/AFP/Getty Images)

“Có một loạt vũ khí sinh học", một số trong số đó rất nguy hiểm trong khi những loại khác thì ít hơn, ông Sellin giải thích. Theo học thuyết quân sự của Trung Quốc, vũ khí sinh học, có khả năng lây nhiễm cao nhưng khả năng sát thương thấp, sẽ được sử dụng trong điều kiện trước chiến tranh “để làm suy yếu một xã hội hoặc làm suy yếu lực lượng quân đội của đối phương”.

Virus COVID-19 là một vũ khí sinh học nguyên mẫu mà Trung Quốc đã cố gắng phát triển kể từ năm 2004, ông Sellin nói.

Các tài liệu quân sự của Trung Quốc cũng nêu rõ, “những vũ khí này nên được thiết kế sao cho bạn có thể phủ nhận một cách chính đáng, rằng sự hiện diện của những loại virus này có thể được đổ lỗi cho tự nhiên", ông nói". Đó là toàn bộ câu chuyện về virus COVID-19. … Nghiên cứu mà Trung Quốc đang thực hiện, thậm chí là nghiên cứu công khai, chỉ ra một chương trình chiến tranh sinh học".

“Trung Quốc đang tiến hành một cuộc chiến tranh chống lại Hoa Kỳ và COVID-19 là một loại vũ khí sinh học được thiết kế cho các điều kiện trước chiến tranh".

Ông Sellin cho biết, bất kể việc phát hành là vô tình hay cố ý, nó đã làm suy yếu nền kinh tế Hoa Kỳ trong hai năm, và gây ra sự gián đoạn lớn và bất hòa xã hội trong nước. Ông nói thêm rằng đất nước đang bị suy yếu, điều này “cho phép Trung Quốc tận dụng lợi thế của tình hình như đang có chiến tranh”.

“Tôi nghĩ rằng quân đội Trung Quốc đã học được rất nhiều điều về phản ứng của chúng ta đối với [đại dịch COVID-19] hoặc việc chúng ta thiếu phản ứng với nó và ảnh hưởng của nó đối với xã hội của chúng ta".

Vì Trung Quốc có kế hoạch “tiếp quản thế giới”, nên nó cũng hoạt động trên nhiều loại virus gây chết người hơn, có thể gây ra tỷ lệ tử vong lên tới 70% hoặc 80% dân số, ông Sellin nói". Họ đang phát triển nhiều loại vũ khí sinh học để sử dụng trong những trường hợp nhất định".

'Công thức tạo ra COVID-19' do người dân Mỹ tài trợ

ntdvn_Anthony Fauci_gettyimages-1228669511-700x420
Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, làm chứng tại Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện trên Đồi Capitol ở Washington vào ngày 23/09/2020. (Ảnh: Graeme Jennings / Pool / Getty Images)

“Những người đóng thuế Mỹ thực sự đang tài trợ cho các chương trình nghiên cứu của Trung Quốc” đến mức người ta có thể nghĩ các chương trình nghiên cứu virus của Mỹ ngày nay chỉ đơn thuần là một phần mở rộng của các chương trình của Trung Quốc, đặc biệt là chương trình chiến tranh sinh học của họ", ông Sellin nói.

Vào năm 2018, ông Peter Daszak của tờ EcoHealth Alliance và Zheng-Li Shi của Viện Virus học Vũ Hán, được mệnh danh là “người phụ nữ dơi”, cùng với hai nhà khoa học khác, đã đệ trình đơn xin tài trợ nghiên cứu cho Nghiên cứu nâng cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Sellin cho biết.

Ông nói rằng mô tả của nghiên cứu được đề xuất trong ứng dụng đó "giống như một công thức để tạo ra COVID-19".

Đơn đăng ký đã bị Cơ quan nghiên cứu dự án Quốc phòng cấp cao (DARPA) từ chối vì nó liên quan đến các thí nghiệm nguy hiểm “tăng chức năng” sẽ tạo ra các loại virus mới lây nhiễm cho con người và nghiên cứu có tiềm năng rõ ràng trong việc sử dụng kép trong quá trình phát triển vũ khí sinh học", ôngSellin viết. "Tuy nhiên, DARPA vẫn để ngỏ khả năng tài trợ một phần".

“Nghiên cứu về chức năng được định nghĩa là khi một loại virus tự nhiên được điều khiển về mặt di truyền hoặc theo cách khác để làm cho nó dễ lây lan hơn, gây chết người hơn hoặc cả hai".

Theo ông Jeff Carlson và Hans Mahncke, người dẫn chương trình "Truth Over News" trên EpochTV, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) đã thừa nhận trong một bức thư rằng họ tài trợ cho các thí nghiệm tăng chức năng tại Viện Virus học Vũ Hán.

Lam Giang

Theo The Epoch Times

Tiến sĩ Lawrence Sellin, thành viên của Ccnationalsecurity (CCNA), là một đại tá Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu, trước đây từng làm việc tại Viện Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của Quân đội Hoa Kỳ.



BÀI CHỌN LỌC

Tướng Hoa Kỳ: Trung Quốc tăng cường chiến tranh sinh học bằng cách xâm nhập phòng thí nghiệm virus của Hoa Kỳ