Twitter sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk vào Ban Lãnh đạo công ty

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, tỷ phú Elon Musk sẽ tham gia vào Ban Giám đốc của mạng xã hội nổi tiếng này. Liệu Twitter có thay đổi gì không?

Hôm 5/4, Giám đốc điều hành của Twitter, ông Parag Agrawal, đã thông báo rằng mạng xã hội nổi tiếng này sẽ bổ nhiệm tỷ phú công nghệ Elon Musk vào Ban giám đốc của công ty.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi có thông tin rằng ông Elon Musk đã mua 9,2% cổ phần của Twitter, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của công ty Twitter.

“Tôi rất vui được chia sẻ rằng chúng tôi sẽ bổ nhiệm ông Elon Musk vào Ban Giám đốc điều hành!” CEO Agrawal viết. “Qua các cuộc trò chuyện với Elon trong những tuần gần đây, chúng tôi thấy rõ rằng anh ấy sẽ mang lại giá trị to lớn cho công ty của chúng tôi”.

“Anh ấy vừa là một người cuồng nhiệt vừa là người chỉ trích mạnh mẽ về dịch vụ của Twitter. Đây chính là những gì chúng tôi cần trong Ban Giám đốc, để giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn về lâu dài. Chào mừng Elon! ”, CEO của Twitter viết thêm.

Tỷ phú Elon Musk đã trả lời ngay sau đó, cho biết rằng ông sẽ chấp nhận vị trí này. “Mong được hợp tác với Ban Giám đốc để tạo ra những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới!”, Musk viết.

Trước đó, các hãng tin cho biết: "Elon Musk hiện có số cổ phiếu gấp 4 lần người sáng lập Twitter Jack Dorsey, người sở hữu 2,25%".

Tháng trước, tỷ phú Musk đã đề nghị những người theo dõi ông trả lời thăm dò về quyền tự do ngôn luận và sự tuân thủ của Twitter. Ông nhấn mạnh rằng “hậu quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng”.

“Tự do ngôn luận là điều cần thiết cho một nền dân chủ. Bạn có tin rằng Twitter tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này không?” Elon Musk hỏi những người theo dõi. “Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Hãy bình chọn cẩn thận”.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Twitter sẽ bổ nhiệm tỷ phú Elon Musk vào Ban Lãnh đạo công ty